Hạng B2
14/7/08
405
0
16
51
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

SUp.com nói:
LeDu nói:
Gái Là Khoái thì chỉnh ghế để "hành sự" bằng điện, có nhớ cho 3 vị trí. Dỡ 1 cái là khi rút khóa không tự lùi ghế ra sau để bước ra ngoài dễ dàng như RX350. Cái dỡ thứ 2 là khi muốn phục hồi vị trí đã nhớ (1,2,3) thì phải nhấn giữ (Hold) chứ không phải nhấn (Press) như RX350. Luận mãi mà chẳng hiểu sao Mec không làm thế này để tiện hơn cho người ngồi trước nhỉ?

Lười lôi Manual ra đọc nên nhờ bác luôn.
Số là nếu muốn reset lại cả 3 chế độ M1/2/3 thì thao tác thế nào vậy bác ?

Bác cứ chỉnh tư thế cho vừa ý (kể cả kính chiếu hậu) rồi nhấn giữ chữ M trước (Hold) sau đó nhấn thêm 1 nút (1,2 hoặc3) cho đến khi nghe kêu 1 tiếng nhỏ (thời gian chừng 2giây). Muốn nhớ thêm cho tư thế khác, bác chọn tiếp tư thế khác và lập lại bước này. Ví dụ như nhà bác có bác và vợ đi thì chồng 1 tư thế, vợ 1 tư thế số thứ tự sẽ là 1 và 2. Ai lái thì nhớ số của mình và nhấn giữ luôn nút mang số đã set để xe tự phục hồi tư thế đã set. Ghét 1 cái là phải nhấn giữ nếu muốn thay đổi, chứ không như RX350 là chỉ cần nhấn 1 phát là xong
 
Hạng C
19/7/07
505
0
0
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Car Banana nói:
rosy1910 nói:
@Xe Chuối: em đã từng dùng lốp dự phòng rồi, công nhận trông không chắc chắn lắm, nhưng em nghĩ do cảm giác vì nó khác hẳn với các lốp còn lại, bác mà đi 300km nó chẳng hề hấn gì chứng tỏ chất lượng vẫn ổn.
Hehe, An Du mà cho bác cái giá lốp giống giá bán cho em là cũng ổn rồi, thế là cũng rẻ hơn gần 1000k so với giá hiện tại thì phải. Lần này bác đi chơi lại mất vui nhỉ.
Em chạy lốp chính, lốp phụ đều vui hết :D. Bác duyên hơn em nên giúp em hô hào mấy anh em off cơm trưa phát nhá, càng sớm càng tốt vì em sắp đi công tác, hy vọng được gắp mấy anh em - anh em ơi, tổ chức off nhân dịp ... khánh thành thớt mới đê :D

Vâng, hôm nay đi đường cũng thoáng nghĩ lâu không gặp các bác. Bao giờ bác đi, đi cái chuyến xa xa lâu lâu mà định đóng container hàng về đó hả bác ;) Hết tuần sau là em cũng bận bù đầu, cuối tuần sau lại vào SG, nên các bác thu xếp từ giờ đến hết tuần sau giùm nhé.
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.941
34
48
Sài Thành
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

@ LeDu: cám ơn bác nhé :)
Vậy là phải nhấn và giữ M, rồi đồng thời nhấn 1, 2 hoặc 3 (như kiểu giữ phím Fn trong laptop, rồi nhấn thêm F5 F6 . . . )
Mình cũng đã thử hôm trước nhưng là lần lượt, chắc thế nên không set được, nhà quê quá :p
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.348
303
83
Hồ Chí Minh
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

SUp.com nói:
@ LeDu: cám ơn bác nhé :)
Vậy là phải nhấn và giữ M, rồi đồng thời nhấn 1, 2 hoặc 3 (như kiểu giữ phím Fn trong laptop, rồi nhấn thêm F5 F6 . . . )
Mình cũng đã thử hôm trước nhưng là lần lượt, chắc thế nên không set được, nhà quê quá :p

ko cần phải nhấn đồng thời cả M và số bác ạ. bác set up vị trí ghế xong xuôi rồi bấm M, sau đó bấm số 1,2 hoặc 3 nhưng giữ khoảng 2 giây đến khi có tiết tít là ok.
 
Hạng B2
15/8/07
169
53
28
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

LeDu nói:
Gái Là Khoái thì chỉnh ghế để "hành sự" bằng điện, có nhớ cho 3 vị trí. Dỡ 1 cái là khi rút khóa không tự lùi ghế ra sau để bước ra ngoài dễ dàng như RX350. Cái dỡ thứ 2 là khi muốn phục hồi vị trí đã nhớ (1,2,3) thì phải nhấn giữ (Hold) chứ không phải nhấn (Press) như RX350. Luận mãi mà chẳng hiểu sao Mec không làm thế này để tiện hơn cho người ngồi trước nhỉ?


Lúc trước trên xe E240 đã từng có option này bác ạ, nghĩa là khi mở cửa hoặc rút chìa thì ghế sẽ tự lùi ra sau để bước ra ngoài, nhưng như vậy thì người ngồi sau sẽ bị mắc kẹt, nên sau đó Mer sửa lại option này chỉ còn tay lái nâng lên thôi chứ ghế trước thì ở đâu cứ ở yên đó ạ. Bác nào đi xe E240 năm 2003 hoặc 2004 gì đó sẽ thấy điều này.
 
Hạng B2
14/7/08
405
0
16
51
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

@w204: lý luận kiểu này chưa hợp lý lắm. Nếu nói: "khi mở cửa hoặc rút chìa thì ghế sẽ tự lùi ra sau để bước ra ngoài, nhưng như vậy thì người ngồi sau sẽ bị mắc kẹt"

- Thường thì người lái xe là người vào xe đầu tiên và ra xe cuối cùng: rất hiếm lái xe tắt máy rồi cùng ra với người khác. Và thường parking rất nhỏ, nên thường lái xe chủ động đánh xe đi park 1 mình, vì vậy ghế xe có lùi hay không thì cũng không ảnh hưởng gì đến băng ghế sau hết.
- Rất tiện cho những người to béo rửng mỡ (như bác bannang chẳng hạn :D ) thì việc ghế lùi hết phía sau cho bác ấy ngồi vào và tự động adjust theo đúng vị trí mà bác ấy đã set sau khi cắm chìa vào thì quá tiện. Có lập luận như bác w204 thì cũng chưa đủ cơ sở.
- Đối với "chưn dài" như em hay bác Tuyêni30: thao tác lên xuống xe hơi khó khăn do khoang lái và ghế cố định sẵn chứ không tiến-lùi tuần tự ra-vào xe.

Vậy em hỏi bác có tiện lợi và comfy cho người lái xe không bác??
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.941
34
48
Sài Thành
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

kvl nói:
SUp.com nói:
@ LeDu: cám ơn bác nhé :)
Vậy là phải nhấn và giữ M, rồi đồng thời nhấn 1, 2 hoặc 3 (như kiểu giữ phím Fn trong laptop, rồi nhấn thêm F5 F6 . . . )
Mình cũng đã thử hôm trước nhưng là lần lượt, chắc thế nên không set được, nhà quê quá :p

ko cần phải nhấn đồng thời cả M và số bác ạ. bác set up vị trí ghế xong xuôi rồi bấm M, sau đó bấm số 1,2 hoặc 3 nhưng giữ khoảng 2 giây đến khi có tiết tít là ok.

Cám ơn bác kvl luôn nhé !
Để hôm nay "mò" lại xem sao :)
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

bác Ledu có vẻ kỹ tính đây, cái này quan trọng gì đâu bác, ngay Mondeo đời 2004 còn có.
Em thấy GLK không lùi ghế là có lý do: leg room ghế trước của GLK quá tốt rồi, vô lăng nhấc lên là hoàn toàn thoải mái bước ra. Trừ phi bác set ghế lái quá gần vô lăng, mà em thấy rất nhiều cụ ơ VN có thói quen set kiểu ngồi ôm ghì vô lăng, rất bất hợp lý và dễ mỏi nếu đi xa. Em luôn set ở mức chân duỗi thoải mái, ngồi xa vô lăng.


LeDu nói:
@w204: lý luận kiểu này chưa hợp lý lắm. Nếu nói: "khi mở cửa hoặc rút chìa thì ghế sẽ tự lùi ra sau để bước ra ngoài, nhưng như vậy thì người ngồi sau sẽ bị mắc kẹt"

- Thường thì người lái xe là người vào xe đầu tiên và ra xe cuối cùng: rất hiếm lái xe tắt máy rồi cùng ra với người khác. Và thường parking rất nhỏ, nên thường lái xe chủ động đánh xe đi park 1 mình, vì vậy ghế xe có lùi hay không thì cũng không ảnh hưởng gì đến băng ghế sau hết.
- Rất tiện cho những người to béo rửng mỡ (như bác bannang chẳng hạn :D ) thì việc ghế lùi hết phía sau cho bác ấy ngồi vào và tự động adjust theo đúng vị trí mà bác ấy đã set sau khi cắm chìa vào thì quá tiện. Có lập luận như bác w204 thì cũng chưa đủ cơ sở.
- Đối với "chưn dài" như em hay bác Tuyêni30: thao tác lên xuống xe hơi khó khăn do khoang lái và ghế cố định sẵn chứ không tiến-lùi tuần tự ra-vào xe.

Vậy em hỏi bác có tiện lợi và comfy cho người lái xe không bác??

w204: lý luận kiểu này chưa hợp lý lắm. Nếu nói: "khi mở cửa hoặc rút chìa thì ghế sẽ tự lùi ra sau để bước ra ngoài, nhưng như vậy thì người ngồi sau sẽ bị mắc kẹt" - Thường thì người lái xe là người vào xe đầu tiên và ra xe cuối cùng: rất hiếm lái xe tắt máy rồi cùng ra với người khác. Và thường parking rất nhỏ, nên thường lái xe chủ động đánh xe đi park 1 mình, vì vậy ghế xe có lùi hay không thì cũng không ảnh hưởng gì đến băng ghế sau hết. - Rất tiện cho những người to béo rửng mỡ (như bác bannang chẳng hạn ) thì việc ghế lùi hết phía sau cho bác ấy ngồi vào và tự động adjust theo đúng vị trí mà bác ấy đã set sau khi cắm chìa vào thì quá tiện. Có lập luận như bác w204 thì cũng chưa đủ cơ sở. - Đối với "chưn dài" như em hay bác Tuyêni30: thao tác lên xuống xe hơi khó khăn do khoang lái và ghế cố định sẵn chứ không tiến-lùi tuần tự ra-vào xe. Vậy em hỏi bác có tiện lợi và comfy cho người lái xe không bác??