Hạng B2
14/7/15
172
136
43
Chuyện gì xảy ra khi đẩy cần số về R khi đang chạy?
Chào các bác! EM đang chạy Suzuki Swift, các bác chuyên về kỹ thuật Su: Do cần số của Switf thẳng hàng từ P-R-N-D-2-L, gạt lên xuống rất dễ. Không biết Su có bảo vệ hộp số khi lỡ tay gạt từ D lên R khi đang chạy tốc độ cao không?[pagebreak][/pagebreak]

Em thì không dám thử rồi!
Vì em bị F1 ngồi ghế phụ lỡ tay đẩy cần số lên N thôi, chưa lên tới R.

Nên phải hỏi cho chắc vụ này, nếu mạnh tay xíu nữa là số lên R thậm chí vào P luôn.
Các bác cho em tí thông tin nhé!
Cảm ơn các bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/15
1.503
1.322
113
43
Bác cho em hỏi lúc f1 nghịch cần số từ D về N thì xe có gì lạ kg bác vd như có tiếng kêu gì kg ......... và bác kéo từ N và D thì có gì khác kg
 
Hạng B2
14/7/15
172
136
43
Bác cho em hỏi lúc f1 nghịch cần số từ D về N thì xe có gì lạ kg bác vd như có tiếng kêu gì kg ......... và bác kéo từ N và D thì có gì khác kg
Chào bác! Chân ga mình đang giữ, nên máy sẽ gầm lên, nói chung là giật mình nên tiếng kêu gì thì hơi khó để nhớ.
Em đang muốn hỏi là xe có cơ chế bảo vệ thế nào để nếu lỡ đẩy từ D lên R luôn thôi, tại em không dám thử.
 
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
bác chủ thử về N khi chuẩn bị dừng đèn đỏ đi... không sao hết. vụ về N này rất có ích khi lỡ nhầm chân ga thì người ngồi bên phụ đẩy về N sẽ giảm thiệt hại
 
  • Like
Reactions: ium and smithnguyen
Hạng B2
11/11/15
379
370
63
38
Quận 2 TP HCM
cần số Swift có một lẩy khóa, bác muốn về R hoặc P bác phải bóp lẩy khóa vào, khi đang chạy thì trong trường hợp cố tình chứ vô tình thì không thể đẩy cần số về R vì cần số đã bị khóa. Trong trường hợp bác bóp lẩy khóa và về R thì xe sẻ kêu rột rột vì kẹt hộp số và cần số bị dội ngược về N, mạnh tay hơn cố tình đẩy bằng được lên R khi đang tốc độ cao thì cái hộp số ra đi, khoảng 200tr ra đi bác ah, nhưng mà khi thiết kế kỹ sư họ cũng đã tính toán hết rồi nên rất hiếm khi bị như vậy. Tóm lại chỉ trường hợp cố tình phá xe chứ thông thường không thể đưa cần số về R khi đang chạy!