Tập Lái
5/6/21
3
0
1
35
Chuyển số từ P về N bị kêu thì có ảnh hưởng hộp số không?

*Ảnh minh họa

Các bác cho em hỏi chút ,

Em trình bày như sau , hơi lo chút :

Xe em là hộp số CVT , xe em về R để test đèn , khi về R nó lùi chút xíu mặc dù em đã kéo nhẹ phanh tay,sau khi kéo mạnh hơn thì nó dừng hẳn, tại vị trí đó em chuyển về P để mở cốp. Em tắt máy vì test đèn xong , e bật lại xe với mục đích về N vì thói quen xe nằm 1 chỗ em để N. Nhưng khi chuyển từ P về N thì nó kêu cạch 1 tiếng khá to. Nhưng sau đó em đi lại di chuyển chưa thấy có vđ gì.

Em muốn hỏi tiếng kêu đó có phải do xe di chuyển chút khi về R rồi em về P luôn nên bị không, và có ảnh hưởng hộp số không ạ.

Em cảm ơn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/10/16
4.823
4.684
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Sao bạn không đạp thắng mà xữ dụng thắng tay ? tôi chưa hiểu cho lắm
Thứ nửa, theo nguyên tắc thì đổi số (AT,MT) như nhau, đợi xe ngừng hẳn chừng 1 giây, mới đổi số không cùng chiều (và dỉ nhiên trừ số tiến) ngay cả P
Bạn thử lần tới, đạp thắng thật sâu, đổi xem còn kêu hay không ? tiện hỏi là xe bao nhiêu cây và bạn làm gì trên hộp số nầy rồi
Nếu như kêu tiếp tục thì bạn post lên cho anh em OS bàn chung . Thân !
 
Hạng D
7/8/17
4.629
4.631
113
Lúc chuyển từ P về N bạn có đề máy k? Lúc trước e có chơi ngu xe đang tắt máy(vẫn mở điện dùng accu) thì vô tình nhả thắng tay lúc này số P bị kẹt hơi cứng nên mà e cũng hoảng quá nên dùng sức kéo cần về P lúc này kêu 1 cái cóc rõ to nhưng rồi cũng k có chuyện gì xảy ra cả.
 
Tập Lái
5/6/21
3
0
1
35
Lúc chuyển từ P về N bạn có đề máy k? Lúc trước e có chơi ngu xe đang tắt máy(vẫn mở điện dùng accu) thì vô tình nhả thắng tay lúc này số P bị kẹt hơi cứng nên mà e cũng hoảng quá nên dùng sức kéo cần về P lúc này kêu 1 cái cóc rõ to nhưng rồi cũng k có chuyện gì xảy ra cả.
e đề máy rồi mới chuyển từ P về N , em nghĩ xe bị dịch chuyển so với vị trí của P, nên chắc cơ cấu bên trong nó kêu, lo ko biết sao ko, xe chạy bt
 
Hạng D
29/10/16
4.823
4.684
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Nếu bạn dừng xe, trước nhất là đạp thắng, kéo thắng tay sau đó mới vào P, và trong bất cứ trường hợp (AT) đổi số nên đạp thắng . Còn kêu là chuyện cái lẫy nó bị kẹt mà thôi, không sao.

Thử đi nhé, đạp thắng, kéo thắng tay vào P . khi bạn chuyển số sẽ thấy hết kêu
 
  • Like
Reactions: Dangpham
Hạng D
7/8/17
4.629
4.631
113
Nếu bạn dừng xe, trước nhất là đạp thắng, kéo thắng tay sau đó mới vào P, và trong bất cứ trường hợp (AT) đổi số nên đạp thắng . Còn kêu là chuyện cái lẫy nó bị kẹt mà thôi, không sao.

Thử đi nhé, đạp thắng, kéo thắng tay vào P . khi bạn chuyển số sẽ thấy hết kêu
Đạp thắng > kéo thắng tay rồi còn phải thả thắng chân ra nữa bác :p. lúc nào e cũng thấy nó nhả lùi về 1 tẹo. Mà rửa xe xong bao h e kéo thắng tay vì lúc khô má phanh vs đĩa hít nhau luôn phải đạp ga mạnh nó mới nhả, kêu boog boong ghê lắm :p
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
29/10/16
4.823
4.684
113
Pháp
Xác nhận
confirm
mode-parking.jpg

Hình trên đây : con cò màu cam sẽ rơi vào bánh răng khi để P ... nó sẽ chận vòng quay. (hình 1)
và các số khác thì nó nâng lên sẽ không bị kẹt (hình 2)

Em kh biết giải thích thế nào, nhưng tóm lại nếu như con cò đó nằm đúng giửa thì khi vào N sẽ nhẹ (vì có jeu hay rơ tiếng việt ???) , còn nếu như nó lệch thì để N sẽ cứng và kêu cái cóc (vì nó sẽ kẹt 1 trong 2 bên thành của lỗ răng).

Bác nào biết về cơ khí thì giải thích rỏ hơn dùm ... trình độ giải thích của em đến đó thôi
 
  • Like
Reactions: tuannguyen2410

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook