Thảo Luận Chung Chuyện về thay vỏ xe

Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Theo quan niệm từ lâu nay thay vỏ (4B)thì ưu tiên 2 vỏ trước. Thế nhưng hôm qua lúc đang chạy xe nghe radio chương trình gì đó của VOV 91.00Mhz có tư vấn vỏ xe do hãng Bridgestone tài trợ thì em nghe anh kỹ thuật hãng đó nói rằng phải thay ưu tiên thay vỏ sau trước vì vỏ này chịu lực nhiều, lực kéo lực chuyển hướng..bla..bla. Nghe xong lờ mờ chuyện thay vỏ luôn.
 
Hạng D
11/12/10
3.009
8.615
113
duynguyen nói:
Theo quan niệm từ lâu nay thay vỏ (4B)thì ưu tiên 2 vỏ trước. Thế nhưng hôm qua lúc đang chạy xe nghe radio chương trình gì đó của VOV 91.00Mhz có tư vấn vỏ xe do hãng Bridgestone tài trợ thì em nghe anh kỹ thuật hãng đó nói rằng phải thay ưu tiên thay vỏ sau trước vì vỏ này chịu lực nhiều, lực kéo lực chuyển hướng..bla..bla. Nghe xong lờ mờ chuyện thay vỏ luôn.
Em cũng hóng chiên gia!:D
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
duynguyen nói:
Theo quan niệm từ lâu nay thay vỏ (4B)thì ưu tiên 2 vỏ trước. Thế nhưng hôm qua lúc đang chạy xe nghe radio chương trình gì đó của VOV 91.00Mhz có tư vấn vỏ xe do hãng Bridgestone tài trợ thì em nghe anh kỹ thuật hãng đó nói rằng phải thay ưu tiên thay vỏ sau trước vì vỏ này chịu lực nhiều, lực kéo lực chuyển hướng..bla..bla. Nghe xong lờ mờ chuyện thay vỏ luôn.
Em cũng nghe ưu tiên vỏ tốt cho bánh trước vì mình đánh lái bằng vỏ trước, níu vỏ trước nổ thì khó quẹo, khó điều khiển xe được.
Xe em bơm 4 bánh bằng nhau thì 2 bánh trước mềm hơn do máy xe nằm phía trước.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
52
Ô Cấp
Hix... phải tuỳ theo xe dẫn động cầu sau hay cầu trước chứ bác? Xe du lịch hay xe tải? Mà xe DL của mình cứ thay cả 4 bánh cho chắc ăn bác ui, trước hay sau khi nổ đều gây hoạ hết...
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
hôm qua lúc anh kỹ thuật tư vấn thay vỏ xe thì chỉ nói chung chung là ưu tiên thay vỏ sau trước cho tất cả các loại xe hơi(oto) mà không đề cập chính xác dòng xe nào (dẫn động cầu trước/sau) gì hết.
@xe_chuong_ga: lý tưởng nhất là thay lúc 4 vỏ bác nhỉ (1 vỏ phù thì 3 vỏ kia cũng lên đường luôn hen)
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
F1racer nói:
1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.
Cứ theo ý pác này mấy cụ nhể. Còn thay được 4 vỏ thì tốt rồi khỏi cần bàn gì
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.953
113
Tùy dẫn động trước sau, tải trọng tập trung thế nào. 4 chỗ máy trước, dẫn động và lái 2 bánh trước chỉ quan tâm nhiều 2 bánh sau thì mau thấy.
 
Hạng D
15/6/11
4.633
834
113
42
F1racer nói:
1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.
Bác này nói chí lí nè
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Theo em:
Du lịch : ưu tiên vỏ trước mới. ( dù dẫn động cầu nào cũng vậy) vì tốc cao mà nó xì nhanh, hoặc nổ.. xe xĩa là chết chắc.

Xe tải: ưu tiên vỏ sau, nếu là xe vỏ đôi phía sau mà tài xế tiết kiệm hư cái nào thay đó thì để cái vỏ thấp gai hơn ở trong vỏ sau. đồng thời để vỏ mới hơn phía bên lơ, Vì cấu tạo đường nó như mu rùa trong lề thấp hơn giữa đường nên khi chở nặng vỏ bên lơ chịu lực nhìu hơn