Chủ đề tương tự
Em cũng hóng chiên gia!duynguyen nói:Theo quan niệm từ lâu nay thay vỏ (4B)thì ưu tiên 2 vỏ trước. Thế nhưng hôm qua lúc đang chạy xe nghe radio chương trình gì đó của VOV 91.00Mhz có tư vấn vỏ xe do hãng Bridgestone tài trợ thì em nghe anh kỹ thuật hãng đó nói rằng phải thay ưu tiên thay vỏ sau trước vì vỏ này chịu lực nhiều, lực kéo lực chuyển hướng..bla..bla. Nghe xong lờ mờ chuyện thay vỏ luôn.
Em cũng nghe ưu tiên vỏ tốt cho bánh trước vì mình đánh lái bằng vỏ trước, níu vỏ trước nổ thì khó quẹo, khó điều khiển xe được.duynguyen nói:Theo quan niệm từ lâu nay thay vỏ (4B)thì ưu tiên 2 vỏ trước. Thế nhưng hôm qua lúc đang chạy xe nghe radio chương trình gì đó của VOV 91.00Mhz có tư vấn vỏ xe do hãng Bridgestone tài trợ thì em nghe anh kỹ thuật hãng đó nói rằng phải thay ưu tiên thay vỏ sau trước vì vỏ này chịu lực nhiều, lực kéo lực chuyển hướng..bla..bla. Nghe xong lờ mờ chuyện thay vỏ luôn.
Xe em bơm 4 bánh bằng nhau thì 2 bánh trước mềm hơn do máy xe nằm phía trước.
Hix... phải tuỳ theo xe dẫn động cầu sau hay cầu trước chứ bác? Xe du lịch hay xe tải? Mà xe DL của mình cứ thay cả 4 bánh cho chắc ăn bác ui, trước hay sau khi nổ đều gây hoạ hết...



1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.
hôm qua lúc anh kỹ thuật tư vấn thay vỏ xe thì chỉ nói chung chung là ưu tiên thay vỏ sau trước cho tất cả các loại xe hơi(oto) mà không đề cập chính xác dòng xe nào (dẫn động cầu trước/sau) gì hết.
@xe_chuong_ga: lý tưởng nhất là thay lúc 4 vỏ bác nhỉ (1 vỏ phù thì 3 vỏ kia cũng lên đường luôn hen)
@xe_chuong_ga: lý tưởng nhất là thay lúc 4 vỏ bác nhỉ (1 vỏ phù thì 3 vỏ kia cũng lên đường luôn hen)
Cứ theo ý pác này mấy cụ nhể. Còn thay được 4 vỏ thì tốt rồi khỏi cần bàn gìF1racer nói:1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.
Bác này nói chí lí nèF1racer nói:1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.

Theo em:
Du lịch : ưu tiên vỏ trước mới. ( dù dẫn động cầu nào cũng vậy) vì tốc cao mà nó xì nhanh, hoặc nổ.. xe xĩa là chết chắc.
Xe tải: ưu tiên vỏ sau, nếu là xe vỏ đôi phía sau mà tài xế tiết kiệm hư cái nào thay đó thì để cái vỏ thấp gai hơn ở trong vỏ sau. đồng thời để vỏ mới hơn phía bên lơ, Vì cấu tạo đường nó như mu rùa trong lề thấp hơn giữa đường nên khi chở nặng vỏ bên lơ chịu lực nhìu hơn
Du lịch : ưu tiên vỏ trước mới. ( dù dẫn động cầu nào cũng vậy) vì tốc cao mà nó xì nhanh, hoặc nổ.. xe xĩa là chết chắc.
Xe tải: ưu tiên vỏ sau, nếu là xe vỏ đôi phía sau mà tài xế tiết kiệm hư cái nào thay đó thì để cái vỏ thấp gai hơn ở trong vỏ sau. đồng thời để vỏ mới hơn phía bên lơ, Vì cấu tạo đường nó như mu rùa trong lề thấp hơn giữa đường nên khi chở nặng vỏ bên lơ chịu lực nhìu hơn