Thảo Luận Chung Chuyện về thay vỏ xe

Hạng B2
26/5/10
109
23
18
Sẵn đây cho em hỏi khi xe đi khoảng bao nhiêu km thì thay vỏ xe?
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
itmanvn 2 nói:
Thong.Nguyen nói:
xe em bây giở chả biết em là là trươ2c và em nào là sau nữa, vì thay, đảo vỏ liên tục mà...
như vậy là khi thay phải thay hết luôn rồi.
Đúng rồi bác, em làm theo manual, đảo tùm lum, rồi hôm trước em húc vào cục đá, nó băm cho lủng 1 lỗ, hoảng quá nên sau khi vá xong em đành chuyển cho nó về phía sau, giờ chắc đợi 20k km nữa rồi mua luôn 4 cái vỏ mới cho lành
Tướng tá bác chuẩn như "chiến binh la mã" to béo vật vã mà vỏ bị chém đá + sức nặng cơ thể bác... Haaiiz em nghỉ cái vỏ đó ko chịu nỗi đâu..??

Thay 4 cái mới đi, 3 cái kia thanh lý "giẽ" em hốt dọn phụ bác:D
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
OSHN
bể bánh bất tử khi đang phi nhanh thì cái nào dễ làm mất lái?
nên em cứ ưu tiên cặp bánh trước hơn
 
Hạng B2
12/9/11
158
5
18
Thời điểm thích hợp thay lốp cho ôtô</h2> Theo Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ, cứ 20 trường hợp nổ lốp sẽ có 10 vụ có thương vong hoặc tử nạn! Tuy nhiên, chỉ cần ghi nhớ vài chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn loại trừ được mối lo này.
Chỉ dẫn của nhà sản xuất: không dùng quá 6 năm từ ngày sản xuất
- Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số. Với 4 chữ số cuối cùng thì chỉ ngày tháng năm sản xuất ra chiếc lốp đó. Ví dụ nếu 4 chữ số cuối dãy là 1404, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 14 của năm 2004. Thời hạn sử dụng nhà sản xuất khuyên dùng là không quá 6 năm từ ngày sản xuất. Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số này, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như chẳng có vấn đề gì cả. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời.
ngaythaylop_1201_01.jpg
Chiếc lốp này được sản xuất vào tuần thứ 8 trong năm 2006 Kinh nghiệm thực tế
- Thời gian và quãng đường: không nên mua lốp đã quá 4 năm kể từ ngày sản xuất; sau khi lắp lốp 5 năm là đến lúc thay mới bất luận việc xe có chạy hay không, ít hay nhiều. Tuổi thọ của cao su không còn đảm bảo nếu vượt quá thời gian này. Ngoài ra, còn có một số kinh nghiệm thực tế cho thấy xe đi khoảng 4 vạn km là nên tính đến chuyện thay lốp. Tất nhiên, còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác như hay đi loại đường nào, thường xuyên đảo lốp hay không,..
- Kiểm tra bằng mắt: thông thường phát hiện những sự cố tiềm ẩn trên lốp xe của bạn. Tiếp theo là bạn kiểm tra áp suất hơi, rà xem có các vật nhọn đâm vào và làm thủng lốp xe bạn không. Ngay cả khi những vết chém không làm rò hơi nhưng vẫn có thể ẩn chứa nguy hiểm khi xe vận hành ở tốc độ cao. Hoặc vết nứt gây ra bởi những lỗ thủng nhỏ hơn cuối cùng có thể gây ra lổ thủng to hơn hẳn và dẫn đến những sự cố khi xe đang đi trên đường.
Nên kiểm tra độ mòn của gai trên lốp xe
Thông thường rãnh của hoa lốp có độ sâu thấp nhất cho phép là 1,6 đến 2mm; khi vượt quá giới hạn này, lốp sẽ không còn đảm bảo độ bám, độ thoát nước. Nhiều lốp xe có thanh chỉ định độ mòn gai được đúc trong rãnh dọc trên hoa lốp, khi gai bị mòn bằng mặt với vấu cao su chỉ định là đến lúc cần thay lốp xe mới. Bất kì biểu hiện nào những sự cố tiềm ẩn, hoặc nếu bạn cảm thấy sẵn sàng để thay lốp mới, hãy mang xe đến cửa hàng gần nơi bạn nhất.
ngaythaylop_1201_02.jpg
Thông thường khoảng cách từ bề mặt đến gai khoảng 1,6mm-2mm là nên thay. Ảnh: Gai tính độ mòn của lốp hay các vấu chỉ định độ mòn cho phép, khi gai mòn bằng mặt vấu này là cần phải thay lốp Ngoài ra, bạn cần cẩn thận mang xe đi kiểm tra khi lốp xuất hiện các dấu hiệu sau:
Rạn nứt: việc để xe ở trong môi trường có nhiệt độ cao ví dụ như trời nắng, để xe lâu ngày trong ga-ra, hoặc thay lốp để lâu trong kho đều dẫn đến tình trạng này.
Lốp xuống hơi từ từ: bằng mắt thường bạn sẽ không thể biết nguyên nhân tại sao dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, vì sự an toàn cho chính mình hãy đem xe đến cửa hàng lốp xử lý ngay khi phát hiện. Cố tình đi xe lốp non hơi có thế dẫn tới tình trạng vành la-zăng dập thủng lốp khi xe rơi ổ gà với tốc độ cao.
Rách: có thể không thấy dấu hiệu xuống hơi nhưng đây là một tiềm ẩn lớn của việc nổ lốp bất cứ lúc nào vì áp suất hơi trong lốp luôn rất lớn. Trong điều kiện xe chạy tốc độ cao rất có thể dẫn tới nổ lốp gây nguy hiểm khi xe mất lái.
 
Hạng B2
7/10/09
117
1.275
93
F1racer nói:
QUYNHNHU nói:
Lúc chạy tốc độ cao trong đầu em ám ảnh nhất là nổ vỏ trước, nên khi thay vỏ bao giờ em cũng lắp vỏ mới cho bánh sau, chạy một thời gian để kiểm tra chất lượng ntn sau đó mới đảo lên bánh lái.
Mình đâu biết được cái vỏ mới đó sx từ bao giờ, tồn kho bao lâu nên tốt nhất cứ tự mình phải kiểm chứng cho chắc ăn.
Trên thành vỏ xe có ghi rõ thời gian sản xuất của vỏ. Thời hạn sử dụng khoảng 6 năm.
Vậy hả bác!
Nhưng...Ở xứ mình em vẫn k tin lắm vào mấy cái thông số đó nên cứ phải tự mình kiểm tra, cảm nhận cho chắc.
 
Hạng D
16/11/09
2.055
774
113
F1racer nói:
1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.
Ý kiến chính xác đây, bác chủ ạ.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
QUYNHNHU nói:
F1racer nói:
QUYNHNHU nói:
Lúc chạy tốc độ cao trong đầu em ám ảnh nhất là nổ vỏ trước, nên khi thay vỏ bao giờ em cũng lắp vỏ mới cho bánh sau, chạy một thời gian để kiểm tra chất lượng ntn sau đó mới đảo lên bánh lái.
Mình đâu biết được cái vỏ mới đó sx từ bao giờ, tồn kho bao lâu nên tốt nhất cứ tự mình phải kiểm chứng cho chắc ăn.
Trên thành vỏ xe có ghi rõ thời gian sản xuất của vỏ. Thời hạn sử dụng khoảng 6 năm.
Vậy hả bác!
Nhưng...Ở xứ mình em vẫn k tin lắm vào mấy cái thông số đó nên cứ phải tự mình kiểm tra, cảm nhận cho chắc.
Bác nói đúng, chỉ cần tý tiền là bao đổi thông số luôn, hội xe em chơi có bác đi vỏ R13 chê đổi R14, ra tiệm thêm chút tiền là cạo thay R13 đi đăng kiểm không nói tiếng nào.
 
Hạng D
25/8/06
1.341
404
83
dragonlong76 nói:
nmthanh71 nói:
Sẵn đây cho em hỏi khi xe đi khoảng bao nhiêu km thì thay vỏ xe?
Chạy khoảng 40.000km là bác thay được rồi
Đúng 40 nghìn cái bong thay là sang roài, vỏ này bác quăng ra em lụm về chạy được tí nữa:D
 
thang455411 nói:
duynguyen nói:
Theo quan niệm từ lâu nay thay vỏ (4B)thì ưu tiên 2 vỏ trước. Thế nhưng hôm qua lúc đang chạy xe nghe radio chương trình gì đó của VOV 91.00Mhz có tư vấn vỏ xe do hãng Bridgestone tài trợ thì em nghe anh kỹ thuật hãng đó nói rằng phải thay ưu tiên thay vỏ sau trước vì vỏ này chịu lực nhiều, lực kéo lực chuyển hướng..bla..bla. Nghe xong lờ mờ chuyện thay vỏ luôn.
Em cũng nghe ưu tiên vỏ tốt cho bánh trước vì mình đánh lái bằng vỏ trước, níu vỏ trước nổ thì khó quẹo, khó điều khiển xe được.
Xe em bơm 4 bánh bằng nhau thì 2 bánh trước mềm hơn do máy xe nằm phía trước.
Xe dẫn động cầu trước thì không nên bơm hơi 4 bánh bằng nhau. Nên bơm bánh trước cao hơn 2 bánh sau khoảng 0,2-0,3 kg mới đúng chứ bác?.