Thảo Luận Chung Chuyện về thay vỏ xe

Hạng F
11/1/10
6.129
66.682
113
Newboy nói:
F1racer nói:
1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
<span style=""color: #ff0000;"">3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo. </span>
Bác này nói chí lí nè
080402cool_prv.gif
Đã tình trạng tốt cả 4 bánh thì còn nói gì đến chuyện ưu tiên. Em thì cứ 2 cái/lần vào 2 bánh trước, lấy 2 cái trước ra sau, chọn cái khá nhất trong 2 cái sau thay ra làm secour.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
nói tới nói lui chặp em không biết dám nghe đài hay không nữa
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
16
niềm đam mê
cpkhanhhung nói:
Newboy nói:
F1racer nói:
1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
<span style=""color: #ff0000;"">3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo. </span>
Bác này nói chí lí nè
080402cool_prv.gif
Đã tình trạng tốt cả 4 bánh thì còn nói gì đến chuyện ưu tiên. Em thì cứ 2 cái/lần vào 2 bánh trước, lấy 2 cái trước ra sau, chọn cái khá nhất trong 2 cái sau thay ra làm secour.

Xe em vỏ secour nhỏ hơn vỏ sử dụng thường ngày!
@duynguyen: bác vẩn phải nghe đài để biết tin tức rồi poast cho anh em nghe để bình luận nữa chứ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/09
1.047
3.028
143
Em cũng mù mờ vụ này. Đọc trên Website của Michellin cũng tư vấn là phải ưu tiên cặp vỏ tốt nhất cho 2 bánh sau (không nhắc đến dẫn động cầu trước cầu sau gì cả). Nhưng khi đến thay vỏ ở đại lý chính thức Michellin thì thấy mấy anh thợ thay cặp vỏ tốt bánh trước.

Em xin trích dẫn trên Website Michellin.vn cho các bác tham khảo:

"ĐỂ KIỂM SOÁT TRỌN VẸN, PHẢI LẮP CÁC LỐP MỚI VÀO TRỤC SAU
Các lốp sau không được kết nối với bánh lái, rất khó biết được độ bám trong khi lái xe. Do đó vì sự an toàn của bạn, phải luôn lắp các lốp mới, hoặc các lốp ít bị mòn nhất vào vị trí bánh sau nhằm bảo đảm:
  • Kiểm soát tốt hơn khi phanh gấp, hoặc tại các góc cua hẹp
  • Ít có nguy cơ mất kiểm soát xe hơn, đặc biệt trên các mặt đường trơn ướt
  • Tiếp xúc đường tốt hơn, đặc biệt trong các điều kiện khắc nghiệt, dù bánh lái xe bạn là trước hay sau"
http://www.michelin.vn/Home/Interactive-Centre/Tyre-Training-Centre/Tyre-safety-saving-tips

Giờ bác chủ cũng nói Bridgeston cũng tư vấn vậy. Như vậy phải coi lại cách thay lốp tại Việt Nam rùi.

Trước giờ toàn nghe các bác tài và thợ thay lốp nói thay lốp mới và tốt hơn vào cho 2 bánh trước.
 
Hạng D
11/12/10
3.009
8.615
113
phamtan nói:
Em cũng mù mờ vụ này. Đọc trên Website của Michellin cũng tư vấn là phải ưu tiên cặp vỏ tốt nhất cho 2 bánh sau (không nhắc đến dẫn động cầu trước cầu sau gì cả). Nhưng khi đến thay vỏ ở đại lý chính thức Michellin thì thấy mấy anh thợ thay cặp vỏ tốt bánh trước.

Em xin trích dẫn trên Website Michellin.vn cho các bác tham khảo:

"ĐỂ KIỂM SOÁT TRỌN VẸN, PHẢI LẮP CÁC LỐP MỚI VÀO TRỤC SAU
Các lốp sau không được kết nối với bánh lái, rất khó biết được độ bám trong khi lái xe. Do đó vì sự an toàn của bạn, phải luôn lắp các lốp mới, hoặc các lốp ít bị mòn nhất vào vị trí bánh sau nhằm bảo đảm:
  • Kiểm soát tốt hơn khi phanh gấp, hoặc tại các góc cua hẹp
  • Ít có nguy cơ mất kiểm soát xe hơn, đặc biệt trên các mặt đường trơn ướt
  • Tiếp xúc đường tốt hơn, đặc biệt trong các điều kiện khắc nghiệt, <span style=""color: #ff0000;"">dù bánh lái xe bạn là trước hay sau</span>"
http://www.michelin.vn/Home/Interactive-Centre/Tyre-Training-Centre/Tyre-safety-saving-tips

Giờ bác chủ cũng nói Bridgeston cũng tư vấn vậy. Như vậy phải coi lại cách thay lốp tại Việt Nam rùi.

Trước giờ toàn nghe các bác tài và thợ thay lốp nói thay lốp mới và tốt hơn vào cho 2 bánh trước.
Theo em hiểu thì cái chổ đỏ đỏ ở trên là nói đến dẫn động cầu trước hay sau rồi, phải không bác?
 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
F1racer nói:
QUYNHNHU nói:
Lúc chạy tốc độ cao trong đầu em ám ảnh nhất là nổ vỏ trước, nên khi thay vỏ bao giờ em cũng lắp vỏ mới cho bánh sau, chạy một thời gian để kiểm tra chất lượng ntn sau đó mới đảo lên bánh lái.
Mình đâu biết được cái vỏ mới đó sx từ bao giờ, tồn kho bao lâu nên tốt nhất cứ tự mình phải kiểm chứng cho chắc ăn.
Trên thành vỏ xe có ghi rõ thời gian sản xuất của vỏ. Thời hạn sử dụng khoảng 6 năm.

e mới đổi cặp BS Turanza ngày sx tháng 10/2011, lưu kho hơn 1 năm vậy ổn k nhỉ
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
duynguyen nói:
nói tới nói lui chặp em không biết dám nghe đài hay không nữa
Chồng đang ngồi chơi Game còn vợ thì đọc báo
Vợ (cố ý đọc lớn cho chồng nghe ) : Hút thuốc lá có hại cho Phổi -> Bỏ thuốc; Uống rượu có hại cho Gan -> Bỏ rượu; Chơi game nhiều có hại cho Mắt -> bỏ game ..... Tình dục nhiều có hại cho sức khoẻ -> Bỏ .... xem TV
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
7.003
113
dẫm động cầu trước thì làm sao mà 2 bánh sau chịu lực kéo được :D