Hạng B1
2/3/11
60
0
0
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

nhớ hồi xưa lúc DS 19 mới về,tuyển tài xế, người ta để cái ly gần đầy nước trên taplo, chạy lòng vòng mà nó ko đổ. xe vừa êm vừa hạ nâng gầm, dân thường lưu đa số chỉ có mà đứng ngó.còn con Citrien Tration ,1 thời hoàng kim, những năm 68,69 ko biết có bác nào từng biết,chứng kiến cảnh chiếc Cắc-xông chạy 2 bánh nghiêng 1 bên hằng ngày vào độ khuya 11h ở Bình Tiên ko? và cũng người cầm tài đó đã 1 lần gây tai nạn. Đó là 1 đêm mưa lâm râm vừa dứt, chiếc Cắc-xông cũng như thường lệ ôm cua để đi 2 bánh với tốc độ cao thì mất lái, nó đảo qua đảo lại như 1 con rắn đang bò, sau đó leo lên con lươn,hổng đít xe lên rụng bánh trước.gầm xe còn nằm ngang trên con lươn.trên xe lúc đó có 3 người trong đó có 1 anh thợ máy và 1 anh thợ sơn, 1 anh đập đầu vào mũi kính gió, cái đầu u lên 1 cục to như người ngoài hành tinh. Và 1 điều là "quái xế" lúc đó hình như mới 18t, dáng người nhỏ nhắng.em biết thông tin đó sơ sơ. Không biết còn bác nào lúc đó đứng ngắm có ở đây không,có quen hay biết tung tích của "quái xế" kể trên? em khâm phục bác ấy quá!
 
Hạng B1
2/3/11
60
0
0
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

có bác nào biết Gara ông Năm Tây ở Nguyễn Tri Phương hồi xưa đó ko ?
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

Xe Mỹ hồi xưa nhiều chiếc để ly mà  chạy lắm bác.
 
Hạng B1
2/3/11
60
0
0
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

Thời ấy xe " Huê Kỳ" V8 đậu cả dọc dài đường Nguyễn Huệ. "quái xế" ấy đã từng tay xách xô, tay cầm giẻ tạt rửa từng chiếc để kiếm thêm, và sau những lần mệt mỏi như thế.Ông tự thưởng cho mình 1 ly cà-phê máy lạnh.lúc mà ở Sài Gòn khi ấy chỉ có vài 2,3 quán Cà-phê Tây có máy lạnh!
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

Xe Pháp thông thường mắc 1.5 -2 lần xe nhật cùng chất lượng.
Phụ tùng khó tìm.
Chất lượng cao nên khó sửa.
điều này dẩn đến xe hiếm, và càng hiếm thì chi phí càng cao.
Tỏng khi xe Nhật thườgn hợp tác, liên kết rất nhiều, nên chi phí phụ tùng, sử dụng thấp, có thể tìm được phụ tùng tươgn tự từ các hãng khác.
Chiếc C4 này là mua thiết kế khung gầm của chiếc Mitsubishi Grandis.
 
Hạng B2
7/3/11
280
3
18
32
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

Bác cũng chịu khó sưu tầm quá hen
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
25/3/11
3
0
0
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

Bác Cyberedsun ơi, em mới đăng ký thành viên nên chưa PM được cho bác trên diễn đàn, bác có thể PM cho em xin số ĐT hoặc nt cho em số ĐT của bác để e gọi trao đổi 1 chút về xe Traction Avant không?
Em rất mê loại xe này, đang có ý định mua lại 1 chiếc nhưng còn một số thắc mắc muốn hỏi bác. Cám ơn bác nhiều. ĐT của em: 0936 545 525
 
Tập Lái
25/3/11
3
0
0
Re: RE: Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant

Bác Ducreddoor có thể cho em xin số ĐT được không a? Em cần bác giúp đỡ cho em một số ý kiến về chiếc xe Traction Avant gấp ạ.
Mong 2 bác Ducreddoor và bác cyberedsun giúp em sớm.