RE: Civic đã có mặt tại sài gòn !!!!!
Theo quan niệm của các bác về SOHC đó là động cơ thế hệ cũ 1 trục cam đơn với 2 xúp pap (1 xả 1 nạp) còn thằng này là SOHC cải tiến với 4 van (2 xả 2 nạp), trục cam nằm trên, 1 xy lanh của nó có 5 múi cam. 4 cái kia lẩy xú páp thì các bác cũng biết rồi còn cái thứ 5 bác phòng kĩ thuật diễn giải dài dòng quá em nghe không hiểu hết nhưng nó liên quan đến i-Vtec, còn cái DOHC thì như pình thường
Khi các bác chạy máy đều tải thấp thì hiệu suất giảm tiêu hao nhiên liệu lên tối đa nhờ cơ chế đóng muộn của van nạp (i-Vtec) và DBW(van bướm ga điều khiển điện tử). Khi khởi động hay tăng tốc thì công suất của 1.8 tương đương 2.0, nếu chạy ở chế độ tiết kiệm xăng thì như máy 1.5
Em không rành lắm về kỹ thuật nên không diễn tả hết được tất cả các kỹ thuật của động cơ nhưng cũng có thể nói đương giỏn về cái SOHC của thằng Civic 1.8 này.Trích đoạn: thich4banh
Trích đoạn: ngoctm
Bác nào thông thái về kỹ thuật công nghệ của HONDA giải thích điểm khác biệt của vụ "Đơn" và "Kép" này phát. Chắc không chỉ đơn giản làm 1 và 2Xe 1.8 trang bị động cơ trục cam đơn..............Civic 2.0 trội hơn với động cơ trục cam kép
Nếu bác quan tâm đến sự khác nhau của SOHC và DOHC thì bác đọc bài link dưới đây.
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=112421
Theo quan niệm của các bác về SOHC đó là động cơ thế hệ cũ 1 trục cam đơn với 2 xúp pap (1 xả 1 nạp) còn thằng này là SOHC cải tiến với 4 van (2 xả 2 nạp), trục cam nằm trên, 1 xy lanh của nó có 5 múi cam. 4 cái kia lẩy xú páp thì các bác cũng biết rồi còn cái thứ 5 bác phòng kĩ thuật diễn giải dài dòng quá em nghe không hiểu hết nhưng nó liên quan đến i-Vtec, còn cái DOHC thì như pình thường
Khi các bác chạy máy đều tải thấp thì hiệu suất giảm tiêu hao nhiên liệu lên tối đa nhờ cơ chế đóng muộn của van nạp (i-Vtec) và DBW(van bướm ga điều khiển điện tử). Khi khởi động hay tăng tốc thì công suất của 1.8 tương đương 2.0, nếu chạy ở chế độ tiết kiệm xăng thì như máy 1.5
Last edited by a moderator: