Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Chắc các xe khác nó thông minh hơn. Chứ xe mình khi qua trạm thu phí cao tốc khi lấy đủ tốc tối thiểu 40km/h mà bấm res lên 120km/h thì xe nó delay lờ đờ sau 2-3s là nó làm cái ót lên 120 ai không quen sẽ bị giật mình liền vì nó thốc ga rất rát
Chắc là xe TOY rồi!
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.471
113
Xe thế là hơi lạ, bình thường, VD a muốn chạy đều 70km giờ thì a chạy đến 70km/h rồi bấm res thì nó sẽ khóa ở 70km/h, sau đó muốn tăng tốc độ thì bấm res+, cứ bấm một cái tốc độ sẽ tăng thêm 2km/h hoặc bấm res- để giảm bớt tốc độ.
Res rồi còn res+ là sao anh? Khi muốn dùng cc thì thông thường qua 2 bước. 1 là bật công tắc để nó sáng đèn báo chỉ thị cruise control sẵn sàng hoạt động. 2 là nhất nút Set(-) để cài đặt tốc độ mong muốn. Sau đó mới tới phần tăng giảm tốc độ bằng nút res (+) hoặc set (-) chứ. Cơ chế vận hành và nút bấm cruise control ko phải xe nào cũng giống xe nào. Ở đây mình ví dụ với xe toyota dùng cần cruise phía sau vô lăng. Mình cũng lấy làm lạ là khi mấy anh nghe chuyện resume lên 120km/h khi đang ở tốc độ 40km/h thì xe nó sẽ lồng lộn lên làm mấy anh bất ngờ nhỉ? Hay các anh đi xe quá yếu đuối nên ko cảm nhận được cái xe bị đẩy lên 120km/h từ 40km/h nó ko được êm ái cho lắm?
 
Hạng C
10/1/17
541
21.133
93
Xe thế là hơi lạ, bình thường, VD a muốn chạy đều 70km giờ thì a chạy đến 70km/h rồi bấm res thì nó sẽ khóa ở 70km/h, sau đó muốn tăng tốc độ thì bấm res+, cứ bấm một cái tốc độ sẽ tăng thêm 2km/h hoặc bấm res- để giảm bớt tốc độ.
CC thì chạy Long Thành - Dầu Dây có thể dùng full cả đg. CN vừa rồi e chạy CC không đạp phanh lần nào, khá tiện.

Đạp lên tầm 100km rồi bấm +, - để tăng giảm thôi.
 
Hạng C
4/5/12
845
28.131
93
Cam k có thì a gắn đi, nếu thích gắn 1 tiếng là có dồi. Chi phí rẽ. Còn a thấy k cần thiết thì thôi. Chứ e giừ đi quốc lộ có CC e mới chạy đc. Đỡ mỗi giò:D
Cọt có mà em còn chả bao giờ dùng nói chi em mất tiền gắn cho Cam :D
 
Hạng D
22/6/10
1.609
31.379
113
Mình lại khoái ở cái chỗ tăng tốc cực lẹ, có thể nhanh hơn đạp ga chân, sau khi kéo cần resume.
1 bên kéo nhẹ, tăng tốc nhanh, và 1 bên đạp bà cố mà lên từ từ, vẫn thích xài cc hơn.
Trong nội thành khúc HX, ĐBP cho 70 mình vẫn xài cc tốt.
Thường mình chạy xe khúc nào max speed cho nhiêu là mình set cc bấy nhiêu. Chỉ thấp hơn khi cần tránh gì đó, khi đã vượt qua, trước mặt thoáng là kéo res ngay.

Max trong nội thành hay đi qua khu dân cư thì em hay xài lim .
 
Hạng D
8/5/16
2.226
5.956
113
Thấy các bác chia sẻ vụ đua giữa Cam vs Cọt, cho em hỏi: giữa HP (công suất) và Torque (lực kéo) thì cái nào quan trọng hơn? Và cái nào hơn thì lái sướng hơn (điều kiện đường xá VN)?
 
Thấy các bác chia sẻ vụ đua giữa Cam vs Cọt, cho em hỏi: giữa HP (công suất) và Torque (lực kéo) thì cái nào quan trọng hơn? Và cái nào hơn thì lái sướng hơn (điều kiện đường xá VN)?
- Công suất đại diện cho tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được
- Mô-men xoắn (Lực kéo) càng lớn thì lực quay của bánh xe càng mạnh, xe càng có khả năng chở hay kéo vật nặng và do đó càng "đề pa" nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, chiếc xe có đạt được tốc độ cao hay không thì phụ thuộc vào công suất của động cơ. Vì vậy:
  • Có công suất cực đại lớn => đạt được tốc độ cao hơn
  • Có mô-men xoắn cực đại lớn => cho khả năng tải nặng, lực kéo mạnh, tăng tốc nhanh.
  • Mô-men xoắn cực đại phải đạt được ở vòng tua thấp => tăng tốc nhanh, tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Mô-men xoắn cực đại đạt được tại một dải vòng tua dài => kéo dài khả năng tải nặng và tăng tốc độ của xe.
Vì vậy, phụ thuộc vào mục đích của bác mà chọn xe thôi. Chốt lại là công suất lớn cho các xe thể thao, Momen xoắn lớn dành cho các xe chở tải nặng.