Bác vào đây tham khảo giá thử xem: http://otothegioi.vn/
thong1974 nói:Con Mazda3 nhập bi giờ khoang bao nhieu vay bac? minh cũng định mua em Civic nhưng thấy no tăng giá ghét quá. tẩy chay nó luôn
Honda và “trò chơi” với giá
Gần đây, với hàng loạt các vụ việc liên quan đến tăng giá bán xe (cả ôtô và xe máy), Honda đang đánh mất lòng tin của người tiêu dùng. Bước vào thị trường Việt Nam đã 14 năm, thương hiệu này dần quên đi các quyền lợi của khách hàng để thực hiện những “trò chơi” với giá. Honda không quy định được giá bán?
Trong thư gửi khách hàng, ông Koji Onishi, Tổng GĐ Honda Việt Nam đã từng nói: “Honda Việt Nam đã liên tục phấn đấu cung cấp cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, hợp thời trang và giá cả hợp lý, vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng…”. Việc tăng giá cả xe máy và ôtô trong thời gian vừa qua cho thấy, đúng là Honda đã đưa ra những mức giá “vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng”.
Trở lại vụ việc các HEAD (đại lí) của Honda tăng giá bán xe máy Lead vào đầu 2009, Honda cho rằng, họ không có quyền can thiệp vào giá bán của các HEAD. Theo cách giải thích đó thì chính các HEAD mới là người quyết định giá bán cuối cùng. Tuy nhiên, khi muốn trở thành đại lí của Honda, các HEAD đều phải kí hợp đồng rất chặt chẽ với Hãng, các sản phẩm đều phải đăng kí giá bán với các cơ quan chức năng để áp thuế. Như vậy là không phải không có sự tác động vào giá của Honda.
Một số nhà phân tích cho rằng, việc Honda “làm giá” xe Lead là có chủ đích mà chủ đích đầu tiên là bảo vệ các mác xe còn lại của thương hiệu Honda. Trong các sản phẩm của hãng này, có hai dòng xe có mức giá gần tương đương với Lead là Future và Air Blade. Nếu bán Lead đúng theo giá quy định, vô hình trung làm giảm thị phần của hai dòng xe trên. Người tiêu dùng chẳng tội gì mà không mua Lead – dòng xe tay ga mới ra và đang “nóng” trên thị trường thay vì Future và Air Blade.
Honda LEAD "sốt" trên thị trường Việt Nam vì giá cao
Thêm vào đó, việc loạn giá xe tác động rất lớn đến người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin cũng là chủ đích hâm nóng hình ảnh và thương hiệu Honda. Giá tăng, xe khan, người tiêu dùng chờ dài cổ để mua xe. Honda tạo cơn sốt trên thị trường để chứng tỏ sản phẩm của họ được nhiều người tin dùng, chào đón và mong mỏi có được.
“Làm giá” Honda Civic
Ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 8/2006, Honda Civic trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sedan hạng trung. Trước những thời điểm “sốt” xe, ông Gan Kok Seng nói: “Thị trường ôtô Việt Nam có nhiều biến động nên sẽ có những thời điểm nhất định xảy ra hiện tượng “cháy” hàng. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng dự đoán được tình hình thị trường để từ đó có thể phục vụ khách hàng tốt hơn”. Tuy nhiên, xe “sốt” vẫn “sốt”, giá tăng vẫn tăng.
Giá Honda Civic không ngừng biến động
Có thể thấy được biến động giá Civic qua từng thời kì như sau:
8/2006 (VND)
5/2007 (VND)
5/2008 (VND)
Civic 1.8MT
495.000.000
480.000.000
480.000.000
Civic 1.8AT
515.000.000
534.200.000
537.400.000
Civic 2.0AT
605.000.000
605.000.000
605.000.000
6/2008 (VND)
8/2008 (VND)
2/2009 (VND)
3/2009 (USD)
Civic 1.8MT
486.700.000
522.000.000
498.500.000
29.400
Civic 1.8AT
544.100.000
582.000.000
555.500.000
32.800
Civic 2.0AT
611.700.000
651.000.000
621.500.000
36.700
(Nguồn: Lần tăng giá đầu tiên của Honda Civic là vào tháng 6/2008. Theo đó, giá bán lẻ tăng từ 6 đến 7 triệu đồng/chiếc. Điều này dễ hiểu bởi thời điểm đó, Nhà nước đã có chính sách tăng thuế linh kiện từ 5 đến 10%
Ngay sau đó, vào tháng 8/2008, Honda Civic bất ngờ tăng giá đến gần 40 triệu đồng/ chiếc với lí do bù đắp những chi phí do tăng giá nguyên vật liệu trên thế giới và tác động của lạm phát tại Việt Nam.
Tháng 2/2009, người tiêu dùng chưa kịp mừng vì Civic giảm giá theo mức thuế VAT giảm 5% thì đến tháng 3/2009 Honda lập tức chuyển niêm yết giá từ VND sang USD. Việc chuyển sang niêm yết bằng USD “tình cờ” giúp giá xe Civic lẽ ra phải giảm theo thuế tiêu thụ đặc biệt thì lại tăng. Giá của Civic 1.8 MT là 29.400 USD, quy đổi sang VND theo tỷ giá tại thời điểm đó (1 USD = 17.790 VND) thì sẽ là 523 triệu đồng, tăng 24,5 triệu đồng so với trước đây. Người tiêu dùng lúc đó cũng khó mà biết kêu ai.
Thêm một kĩ xảo “chơi giá” nữa của Honda. Có ý kiến cho rằng: Giả sử tỉ giá thay đổi theo hướng có lợi cho HVN như những tháng trước năm 2008 (tỉ giá dưới 16.000VND/USD) thì HVN cũng nằm im mà “hưởng”.
Đến thời điểm hiện tại, Honda lại một lần nữa công bố mức giá mới cho xe Civic với xu hướng tăng từ 1200 USD đến 1800 USD tùy từng mẫu. Trong thời điểm kinh tế vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng, Nhà nước đưa ra chính sách giảm 5% phí trước bạ, giảm thuế TTĐB đối với xe 5 chỗ dung tích dưới 2.0L đã kích thích nhu cầu mua xe. Song Honda lại đi ngược lại, giảm sản lượng sản xuất xe và tăng giá bán.
Trong bối cảnh thị trường xe 5 chỗ không còn nguội lạnh như trước, việc quyết định tăng giá bán vẫn khiến Honda thu được lợi nhuận. Nếu có biến động về kinh tế, thuế suất khiến thị trường xe 5 chỗ sụt giảm, Honda lại lấy chính gói lợi nhuận nói trên để kích cầu, thu hút sức mua. Cuối cùng thì tiền cũng chỉ ở người tiêu dùng mà ra.
Nguồn: Autonet: http://www.autonet.com....rongnuoc/5348/index.aspx
Gần đây, với hàng loạt các vụ việc liên quan đến tăng giá bán xe (cả ôtô và xe máy), Honda đang đánh mất lòng tin của người tiêu dùng. Bước vào thị trường Việt Nam đã 14 năm, thương hiệu này dần quên đi các quyền lợi của khách hàng để thực hiện những “trò chơi” với giá. Honda không quy định được giá bán?
Trong thư gửi khách hàng, ông Koji Onishi, Tổng GĐ Honda Việt Nam đã từng nói: “Honda Việt Nam đã liên tục phấn đấu cung cấp cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, hợp thời trang và giá cả hợp lý, vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng…”. Việc tăng giá cả xe máy và ôtô trong thời gian vừa qua cho thấy, đúng là Honda đã đưa ra những mức giá “vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng”.
Trở lại vụ việc các HEAD (đại lí) của Honda tăng giá bán xe máy Lead vào đầu 2009, Honda cho rằng, họ không có quyền can thiệp vào giá bán của các HEAD. Theo cách giải thích đó thì chính các HEAD mới là người quyết định giá bán cuối cùng. Tuy nhiên, khi muốn trở thành đại lí của Honda, các HEAD đều phải kí hợp đồng rất chặt chẽ với Hãng, các sản phẩm đều phải đăng kí giá bán với các cơ quan chức năng để áp thuế. Như vậy là không phải không có sự tác động vào giá của Honda.
Một số nhà phân tích cho rằng, việc Honda “làm giá” xe Lead là có chủ đích mà chủ đích đầu tiên là bảo vệ các mác xe còn lại của thương hiệu Honda. Trong các sản phẩm của hãng này, có hai dòng xe có mức giá gần tương đương với Lead là Future và Air Blade. Nếu bán Lead đúng theo giá quy định, vô hình trung làm giảm thị phần của hai dòng xe trên. Người tiêu dùng chẳng tội gì mà không mua Lead – dòng xe tay ga mới ra và đang “nóng” trên thị trường thay vì Future và Air Blade.

Honda LEAD "sốt" trên thị trường Việt Nam vì giá cao
Thêm vào đó, việc loạn giá xe tác động rất lớn đến người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin cũng là chủ đích hâm nóng hình ảnh và thương hiệu Honda. Giá tăng, xe khan, người tiêu dùng chờ dài cổ để mua xe. Honda tạo cơn sốt trên thị trường để chứng tỏ sản phẩm của họ được nhiều người tin dùng, chào đón và mong mỏi có được.
“Làm giá” Honda Civic
Ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 8/2006, Honda Civic trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sedan hạng trung. Trước những thời điểm “sốt” xe, ông Gan Kok Seng nói: “Thị trường ôtô Việt Nam có nhiều biến động nên sẽ có những thời điểm nhất định xảy ra hiện tượng “cháy” hàng. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng dự đoán được tình hình thị trường để từ đó có thể phục vụ khách hàng tốt hơn”. Tuy nhiên, xe “sốt” vẫn “sốt”, giá tăng vẫn tăng.

Giá Honda Civic không ngừng biến động
Có thể thấy được biến động giá Civic qua từng thời kì như sau:
8/2006 (VND)
5/2007 (VND)
5/2008 (VND)
Civic 1.8MT
495.000.000
480.000.000
480.000.000
Civic 1.8AT
515.000.000
534.200.000
537.400.000
Civic 2.0AT
605.000.000
605.000.000
605.000.000
6/2008 (VND)
8/2008 (VND)
2/2009 (VND)
3/2009 (USD)
Civic 1.8MT
486.700.000
522.000.000
498.500.000
29.400
Civic 1.8AT
544.100.000
582.000.000
555.500.000
32.800
Civic 2.0AT
611.700.000
651.000.000
621.500.000
36.700
(Nguồn: Lần tăng giá đầu tiên của Honda Civic là vào tháng 6/2008. Theo đó, giá bán lẻ tăng từ 6 đến 7 triệu đồng/chiếc. Điều này dễ hiểu bởi thời điểm đó, Nhà nước đã có chính sách tăng thuế linh kiện từ 5 đến 10%
Ngay sau đó, vào tháng 8/2008, Honda Civic bất ngờ tăng giá đến gần 40 triệu đồng/ chiếc với lí do bù đắp những chi phí do tăng giá nguyên vật liệu trên thế giới và tác động của lạm phát tại Việt Nam.
Tháng 2/2009, người tiêu dùng chưa kịp mừng vì Civic giảm giá theo mức thuế VAT giảm 5% thì đến tháng 3/2009 Honda lập tức chuyển niêm yết giá từ VND sang USD. Việc chuyển sang niêm yết bằng USD “tình cờ” giúp giá xe Civic lẽ ra phải giảm theo thuế tiêu thụ đặc biệt thì lại tăng. Giá của Civic 1.8 MT là 29.400 USD, quy đổi sang VND theo tỷ giá tại thời điểm đó (1 USD = 17.790 VND) thì sẽ là 523 triệu đồng, tăng 24,5 triệu đồng so với trước đây. Người tiêu dùng lúc đó cũng khó mà biết kêu ai.
Thêm một kĩ xảo “chơi giá” nữa của Honda. Có ý kiến cho rằng: Giả sử tỉ giá thay đổi theo hướng có lợi cho HVN như những tháng trước năm 2008 (tỉ giá dưới 16.000VND/USD) thì HVN cũng nằm im mà “hưởng”.
Đến thời điểm hiện tại, Honda lại một lần nữa công bố mức giá mới cho xe Civic với xu hướng tăng từ 1200 USD đến 1800 USD tùy từng mẫu. Trong thời điểm kinh tế vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng, Nhà nước đưa ra chính sách giảm 5% phí trước bạ, giảm thuế TTĐB đối với xe 5 chỗ dung tích dưới 2.0L đã kích thích nhu cầu mua xe. Song Honda lại đi ngược lại, giảm sản lượng sản xuất xe và tăng giá bán.
Trong bối cảnh thị trường xe 5 chỗ không còn nguội lạnh như trước, việc quyết định tăng giá bán vẫn khiến Honda thu được lợi nhuận. Nếu có biến động về kinh tế, thuế suất khiến thị trường xe 5 chỗ sụt giảm, Honda lại lấy chính gói lợi nhuận nói trên để kích cầu, thu hút sức mua. Cuối cùng thì tiền cũng chỉ ở người tiêu dùng mà ra.
Nguồn: Autonet: http://www.autonet.com....rongnuoc/5348/index.aspx
Thằng bán hàng chắc 100% cũng vậy thôi , có gì có lợi cho mình là làm, ảnh hưởng tí xíu đã la oai oái.Giống như xăng dầu , giá tăng được hưởng chênh lệch thì im hưởng, giá giảm thì xin nhà nước khoan giảm để bán hết số xăng dầu dự trữ.Nói chung là siêu khôn , HDVN cũng vậy !!!
Nói thì dễ, nhưng làm thì rất khó các bác ah. Thị trường xe máy là Honda làm trùm. Còn về ôtô thì nó cũng nằm top đầu. Đã ra được giá như vậy thì Honda đã quá hiểu giá trị của mình rồi. Đâu ai kinh doanh mà tự đưa mình vào thế phá sản đâu các bác ơi. "Chịu thì chơi, ko thì thôi" ý Honda muốn nói vậy đó! ^_^
Cái trò ma lanh bóp cổ nhau (đặc biệt là vụ LEAD) toàn do mấy anh Annamese nhà mình là chủ yếu thôi các cụ ah. Khi hãng công bố giá 31 củ là nó đã giao thấp hơn giá đó cho đại lý rồi. Việc này chắc chắn có trong hợp đồng, nhà nước có thể kiểm soát được nên bọn nó không dám làm sai. Các Đại lý lại hợp sức nhau làm giá, đẩy giá lên cao. Đây là mưu mẹo thương mại của các đại lý (buôn có bạn, bán có phường mà). Honda không ký hợp đồng độc quyền phân phối sản phẩm nên không thể bắt các đại lý bán đúng giá được.
Qua đó mới thấy các đại lý ăn rất giầy (có ăn cả bít tất, ăn cả đất xung quanh nữa). Nhưng các cụ phải nên mừng vì việc này mới đúng. Tỷ lệ nội địa hóa trong lợi nhuận được tăng rât cao. Mấy thằng Nhật lùn ra sức nai lưng ra mà sản xuất, công nghệ. Người Việt nam mình chỉ cần dùng trí tuệ và sự đoàn kết tập thể mà kiếm được lợi nhuận ngang ngửa chúng nó. Trên quan điểm dân tộc phải mừng và ủng hộ chứ sao nhiều bác lại tẩy chay nhỉ.
Qua đó mới thấy các đại lý ăn rất giầy (có ăn cả bít tất, ăn cả đất xung quanh nữa). Nhưng các cụ phải nên mừng vì việc này mới đúng. Tỷ lệ nội địa hóa trong lợi nhuận được tăng rât cao. Mấy thằng Nhật lùn ra sức nai lưng ra mà sản xuất, công nghệ. Người Việt nam mình chỉ cần dùng trí tuệ và sự đoàn kết tập thể mà kiếm được lợi nhuận ngang ngửa chúng nó. Trên quan điểm dân tộc phải mừng và ủng hộ chứ sao nhiều bác lại tẩy chay nhỉ.
cocsku nói:Cái trò ma lanh bóp cổ nhau (đặc biệt là vụ LEAD) toàn do mấy anh Annamese nhà mình là chủ yếu thôi các cụ ah. Khi hãng công bố giá 31 củ là nó đã giao thấp hơn giá đó cho đại lý rồi. Việc này chắc chắn có trong hợp đồng, nhà nước có thể kiểm soát được nên bọn nó không dám làm sai. Các Đại lý lại hợp sức nhau làm giá, đẩy giá lên cao. Đây là mưu mẹo thương mại của các đại lý (buôn có bạn, bán có phường mà). Honda không ký hợp đồng độc quyền phân phối sản phẩm nên không thể bắt các đại lý bán đúng giá được.
Qua đó mới thấy các đại lý ăn rất giầy (có ăn cả bít tất, ăn cả đất xung quanh nữa). Nhưng các cụ phải nên mừng vì việc này mới đúng. Tỷ lệ nội địa hóa trong lợi nhuận được tăng rât cao. Mấy thằng Nhật lùn ra sức nai lưng ra mà sản xuất, công nghệ. Người Việt nam mình chỉ cần dùng trí tuệ và sự đoàn kết tập thể mà kiếm được lợi nhuận ngang ngửa chúng nó. Trên quan điểm dân tộc phải mừng và ủng hộ chứ sao nhiều bác lại tẩy chay nhỉ.
Vậy ăn mừng cho tụi móc túi mình nha bác ... tây ta gì thấy tiền là chơi tất, người mua cũng có lỗi, cậy có tiền ... bỏ thêm tí tiền mua chơi tiếc gì.