Hạng C
15/6/04
821
12
0
RE: CLB Kia ( Pride B, CD5...)

Trích đoạn: HDQZZVN

Các Bác cho em hỏi: CD5 có một vấn đề rất khó chịu là mở cửa sau và nắp xăng thì phải dùng chìa khoá, nghĩa là phải tắt mắy, chui ra khỏi xe (cái này thua hẳn matit)

Em định lắp thêm phụ kiện để mở cốp sau và mở nắp xăng bằng cần giật ở trong xe hoặc bằng remote. Đã bác nào làm cái món này chưa? cho em ít kinh nghiệm cái. Nếu có thì làm ở đâu hả các Bác?

A, ngày trước em có ý định giống bác, bê xe ra gara chúng bẩu, xe anh nếu muốn làm chỉ nên dùng cơ cấu cơ khí để đóng mở, mình biết ngay là lũ này lười, định bê nguyên xi bộ mở cốp và nắp xăng của pride sang. Té về nhà nghĩ lại thì thấy thế này, KIA pride bêta là sedan còn CD5 là Hatchback, nên cánh cửa thứ 5 rất lớn khi bật ra sẽ quét 1 đường về phía sau, vô phúc khi đang chạy mà nó bật ra do ta vô ý chạm vào chốt thì có thể sẽ gây tai nạn (nguy cơ sẽ cao hơn nếu là mở bằng điều khiển từ xa). Còn mở nắp xăng thì vì lý do an toàn, buộc phải tắt máy trước khi bơm xăng.
Từ đó em bái bai cái ý tưởng này bác ạ. :)
 
Hạng C
15/6/04
821
12
0
RE: CLB Kia ( Pride B, CD5...)

Trích đoạn: viper2007

@Stinger: em thấy ý tưởng cắt chữ bằng mica của bác rất hay, bác làm xong nhớ cho ae coi để học tập nhé. Cả biểu tượng của kia nữa, có khi cũng cắt 3D.

Biểu tượng thì các bác nên thay bằng cái biểu tượng mới của KIA đi, logo tròn giống BMW được gắn trên morning đó, em có cái này ngay từ khi hãng KIA bắt đầu tung ra logo mới cho thị trường nội địa, hàng đặt mua của bác colormatiz chứ ko phải bóc từ morning ra đâu nhé, giá hồi đó là 90k/cặp
Logo này to hơn logo của morning và có 2 màu xanh và đen (logo morning là đen và trắng)
Đây này
auuoi.jpg

nhưng logo gắn dưới lazang thì ko có em đành phải dán decal màu xanh che đi vậy, trong cũng hợp lắm :D

Về chữ pride em đang liên hệ với 1 bác chuyên về CNC để cắt, theo mẫu này
CLB Kia ( Pride B, CD5...)

Hì hì, nếu các bác thích AE ta cũng cắt rồi dán vào xe, coi như cũng hội pride, ra đường còn biết nhau mà chào 1 tiếng :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/8/07
110
2
18
Hà Nội
RE: CLB Kia ( Pride B, CD5...)

[/quote]
Bác Hoan cho em hỏi cái van nhiệt bác nói nó ở vị trí nào để em kiểm tra, xe em cũng vào loại máy mát. Có gì bác chụp ảnh cho em coi nhé. Cảm ơn bác
[/quote]

@ Bác viper2007

E vừa bị hỏng máy ảnh nên ko chụp được bác ạ, xin lỗi bác nhé.

Cái van điều nhiệt nó nằm chỗ đầu cái ống cao su to phía trên két nước cắm vào lốc máy bác ạ. Trước tiên bác phải tháo 2 con ốc 12 và rút bộ chia điện ra ( nhớ đánh dấu vị trí nhé), sau đó tháo ống cao su nối vào két nước, tháo 2 con ốc bắt cái mặt bích cắm ống cao su vào lốc máy ( chỗ có cái rơle nhiệt điều khiển quạt gió ý).

Bác sẽ thấy cái van điều nhiệt như này ( Xin phép bác Der Fahrer cho e mượn cái ảnh nhé):
dsc02589oo7.jpg


Cái van này chỉ ấn khớp vào đó thôi, tháo ra rất đơn giản.
Xe e thì đã bị thợ nó tháo vứt đi rồi, nếu có bác tháo ra bỏ vào nước sôi xem nó có mở ra ko, nếu có thì OK, hoặc bác kiếm cái khác thay vào. Bọn thợ đều bảo là toàn tháo ra vứt đi cho mát máy, kể cả các chủ xe cũng nhiều người thích vậy. Bác mà quen gara nào thì xin được cái van đó ngay bác ạ.

E tự làm hết khoảng 1h thì xong. Giờ máy nhanh nóng và ổn định nhiệt độ lắm bác ạ.

Bác có thể tham khảo thêm ở:

http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=208305

http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=171421&mpage=1

Chúc bác thành công.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/8/07
351
44
28
Tân Thành- Vũng Tàu
RE: CLB Kia ( Pride B, CD5...)

Trích đoạn: STINGER

Ko nên ẵm 1 em đời sâu quá bác ạ, chỉ nên chọn xe đi chưa quá 3 năm, nhất là dòng pride (cả beta và CD5) chạy tầm 5 năm là dàn đồng bắt đầu xuống, xuất hiện nhiều điểm bị mọt rồi .

Theo lời tư vấn của các bác ở đây, Em từ biệt em nó rồi bác ạ.
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
42
RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

Bác nào có kinh nghiệm về lốp xe tư vấn cho em với. Cái CD5 của em 2 lốp trước cũng đến thời thay rồi (hơn 60k). Có người thì nói đảo lốp trước & sau nhưng em ko khoái lắm, em muốn thay mới đi cho an toàn.
 
Hạng B1
31/8/06
57
0
0
RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

Tiết kiệm thì đảo lốp sau lên trước bác ạ. Nhưng theo em thay mới đi cho nó cân xe và an toàn, chẳng đáng là bao, có thể tiết kiệm cái sơ cua thôi.
Em nhớ lần trước em thay 3 cái lốp BS ở Trần Nhật Duật, khoảng 520vnd/lốp. 1 năm nay rồi vẫn ngon, xe đi cân, không phải bơm vá gì.
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
42
RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

Oái thế bác chỉ bảo chi tiết hơn cho em với, lốp hãng gì, đi đường xấu _ tốt thế nào. Thank
 
Hạng B1
31/8/06
57
0
0
RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

BS là lốp Bristone đó bác (em typing chắc không chính xác tên lốp). Đi đường em chưa thấy bị gì mà. Nếu đường ngon thì đi êm lắm bác ạ, không nghe thấy tiếng gì. còn đường sóc thì CD5 khỏi phải bàn. Vỡ tai luôn
 
Tập Lái
7/10/07
4
0
0
otosaigon.com
RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

Toi co con xe Kia CD5 PS (doi 2004) co hien tuong khi chay khoang 90km/h la co tieng huyt sao. Khong biet do sao?. Ai co kinh nghiem lam on chi gium
Thanks