[Clip] Chi tiết Mitsubishi Xpander 2018, cả bản AT lẫn MT; chiếc crossover MPV 7 chỗ, giá rẻ | MITSUBISHI

  1. ThinhLe

    ThinhLe Lơ Xe

    Tham gia ngày:
    8/10/17
    Bài viết:
    512
    OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Cover.
    Có thể nói Mitsubishi Xpander 2018 là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đẹp nhất phân khúc. Em ấn tượng với thiết kế ngoại thất của chiếc này vì nó không chỉ đơn thuần là mẫu xe MPV mà nó lai phong cách crossover. Đây là một hướng phát triển phù hợp với xu thế hiện tại khi mà khách hàng ngày càng ưa chuộng dòng crossover hơn. Xpander 2018 có phần đầu đẹp như một chiếc crossover, phần thân đúng kiểu MPV và không gian bên trong đủ rộng cho 7 người ngồi; hàng ghế 3 có thể phù hợp với người lớn.


    Mitsubishi Xpander 2018 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản AT (số tự động) và MT (số sàn). Giá cho phiên bản AT dự kiến là 650 triệu đồng; còn bản MT là 550 triệu đồng. Mitsubishi nhận đặt cọc từ tháng 09/2018 và giao xe trong tháng 10/2018. Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia chứ không phải lắp ráp trong nước.

    Theo nhận định của em thì mức giá mà Mitsubishi công bố cho Xpander 2018 là giá dự kiến nhằm thăm dò thị trường và chờ đợi động thái của các hãng đối thủ. Việc chênh lệch giá đến 100 triệu đồng giữa 2 phiên bản cũng hơi vô lý. Em nghĩ, khi Xpander chính thức đến tay khách hàng thì giá sẽ giảm một chút so với giá công bố. Chênh lệch giữa 2 bản Xpander AT và MT rơi vào khoảng 60-70 triệu đồng sẽ hợp lý hơn.

    OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-2.

    Sau buổi lễ ra mắt thì Mitsubishi có tổ chức buổi lái thử Xpander cả 2 phiên bản nhưng vì quãng đường đi chỉ khoảng 15km nên em không có đánh giá gì lớn cho chiếc crossover MPV này. Chờ có xe lái thử nhiều hơn, xa hơn và thử nghiệm nhiều điều kiện vận hành hơn thì em sẽ có đánh giá kỹ hơn.

    otosaigon_Mitsubishi_Xpander-6803.

    Trải nghiệm nhanh hàng ghế thứ 3 của Mitsubishi Xpander thì em thấy nó rộng rãi hơn so với các mẫu crossover 5+2. Khoảng để chân rộng rãi hơn và nếu hàng ghế 2 được đẩy về phía trước một chút thì người lớn như em (cao 1,67m) thì vẫn không bị đụng đầu gối vào hàng ghế trước.

    Phần lưng ghế của hàng ghế 3 vẫn có thể ngả lưng một chút nên đỡ mỏi và đỡ khó chịu khi ngồi lâu. Tựa đầu có thể kéo lên cao để phù hợp với người lớn. Không gian trên đầu còn thoải mái so với những người cao khoảng 1,7m trở xuống. Tiện nghi cho hàng ghế 3 gồm 1 socket sạc 12V, 2 hộc để chai và khe để đồ.

    OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-16.

    Mitsubishi Xpander có 2 dàn lạnh và em thấy có thể yên tâm về vụ làm lạnh của nó khi đi đủ cả 7 người. Chỉ có điều thiết kế nó hơi thô so với thời nay thôi. Mà có bác nào đó trên OS có nói thì thô thô vậy nó mới lạnh sâu, chứ kiểu cách đẹp thì được cái mã bên ngoài thôi.

    OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-1.

    Cả 2 phiên bản Xpander 2018 đều được trang bị động cơ 1.5L MIVEC DOHC, công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bản AT thì sử dụng hộp số tự động 4 cấp, còn bản MT thì số sàn 5 cấp. Cả 2 đều dẫn động cầu trước.

    Em có lái thử được một đoạn dài 15km với chiếc Xpander AT và chở tổng cộng 6 người lớn. Thử nhanh khả năng tăng tốc thì thấy hơi đuối ở đoạn đầu, nhưng khi đã có đà thì việc đạt tốc độ 80 hay 100 km/h vẫn khá ổn. Động cơ nhỏ, cấp số ít nên tua máy sẽ hơi cao khi chạy nhanh. Ở tốc độ 80-100 km/h thì tua máy có thể rơi vào khoảng 2.500 vòng/phút. Nếu lên 120 km/h thì tua máy khoảng 3.000 vòng/phút. Cái này em sẽ thử kỹ hơn khi lái nhiều hơn với Xpander.

    otosaigon_Mitsubishi_Xpander-6794.

    Cần số của Xpander, bên cạnh cấp số D thông thường thì có thêm cấp 2 và cấp L, để vận hành trong những điều kiện cần lực kéo lớn. Ngoài ra, bên hông trái còn có nút OD (Over Drive) để dùng khi muốn vượt xe nhanh.

    Phần còn lại về Mitsubishi Xpander cả AT và MT thì các bác có thể theo dõi trong clip, em có nói khá chi tiết rồi. Ngoài ra còn có các bài viết dưới đây mà OS đã làm, các bác xem lại nhé.

    - Mitsubishi Xpander 2018: MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, giá từ 550 triệu, đặt hàng tháng 9, tháng 10 giao xe
    - So sánh thông số giữa Mitsubishi Xpander 2018 và Suzuki Ertiga 2018
    - [THSS] So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza


    Theo các bác thì vì sao Mitsubishi lại quyết định chọn hộp số tự động 4 cấp cho Xpander mà không phải hộp số CVT vốn đang rất phổ biến trên những dòng xe nhỏ?

    Hình ảnh Mitsubishi Xpander 2018 bản AT (màu trắng) và MT (màu nâu):

    OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-Cover-1.
    OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-3. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-4. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-6. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-8. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-9. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-10. otosaigon_Mitsubishi_Xpander-6795. otosaigon_Mitsubishi_Xpander-6797. otosaigon_Mitsubishi_Xpander-6801. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-12. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-15. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-16. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-17. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-18. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-19. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-2. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-4. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-5. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-8. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-11. OtoSaigon-Mitsubishi-Xpander-2018-Anh-thuc-te-noithat-12.
    Chỉnh sửa cuối: 10/8/18
    BugattiVeyron, Ganeskoto, Scar123 người thích bài viết này.

  2. lechung_vn

    lechung_vn Hạng B1

    Tham gia ngày:
    10/2/17
    Bài viết:
    59
    Quá chất luôn, giờ đợi clip trải nghiệm đường trường coi nó ra sao
    wuynhzu thích bài này.
  3. Johnnie371

    Johnnie371 Hạng F

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    9.410
    Mình cũng thích, mà mình thích cái gì thì xe đó thành công. Dự là Mit sẽ đột phá với xpander. Khuyến mãi thêm chút nữa là đẹp.
    nvc.555.nvc, vanphiphi007, pcloud2 người thích bài viết này.
  4. Người dânVn

    Người dânVn Tập Lái

    Tham gia ngày:
    5/9/17
    Bài viết:
    28
    Dàn lạnh thứ 2 kiểu này người ngồi hàng 2 sun cả tờ-rym chứ chẳng chơi, coi clip ông Hùng lâm bên xe hay báo giá nó thực tế rẻ hơn giá công bố k bit thật k
    Mustachio, Kevin10126wuynhzu thích bài viết này.
  5. wuynhzu

    wuynhzu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Bài viết:
    390
    Quá chất. Đe dọa Ỉn zồi...!
    Kevin10126 thích bài này.
  6. plato_nth

    plato_nth Hạng C

    Tham gia ngày:
    9/2/15
    Bài viết:
    588
    Bản MT về 530 triệu cho mấy anh chạy dịch vụ, khi cần có thể chở 7 người vì thường đi đoạn đường ngắn có thể ngồi chật tí, không quá nhiều hành lý. Kích thước same same VIos thì sẽ là tốt hơn nếu chọn em này thay cho VIos chạy dịch vụ.
    Còn bản AT, nếu muốn thành công tại VN, thì phải học Toy VIos, nâng cấp e nó 7 túi khí, ghế da, hỗ trợ các cảm biến lùi, camera lùi đánh vào phân khúc gia đình ck chạy được, vk chạy tốt, giá 630tr.
    Đảm bảo em nó sẽ ăn đứt miếng bánh ở phân khúc này của thị trường.
    cuxerarang, asusudev, pcloud3 người thích bài viết này.
  7. vhbinh

    vhbinh Hạng B1

    Tham gia ngày:
    14/1/14
    Bài viết:
    90
    Cạnh tranh với Toyota Rush 2018mà Toyota Việt Nam sẽ ra mắt vào tháng 9/2018 này
  8. Kevin10126

    Kevin10126 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    24/3/11
    Bài viết:
    333
    Tuyệt! Xe ngoại thất đẹp. Phù hợp cho cty có nhân viên đi công tác nội thành thừơng xuyên. Giá hợp lý. Đối thủ đáng ghờm cuả Toy Innova! :)
    PMH82Mitsu Phương Nguyên thích bài viết này.
  9. SHNo1

    SHNo1 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Bài viết:
    129
    dàn lạnh sau gỡ từ em jolie gắng qua á
  10. Hải DMC

    Hải DMC Hạng C

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    530
    Ai dự định mua vios thì hãy chon em Mit Ex, rất đáng đồng tiền.
    Kevin10126 thích bài này.