Hạng B2
17/10/15
165
35
28
45
Sáng nay e mới chạy lên Mitsubishi Bình Triệu coi xe mà chưa có, họ nói đến tháng 10 mới có xe xem tận mắt được :(
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng B2
11/8/18
104
1.760
83
34
Xe giá rẻ vầy được rồi anh ... chủ yếu là có hai dàn lạnh người ngồi sau kg nóng là được ... em thấy bản MT khá ngon .. máy 1.5 mà AT đi full íu xìu ...


đừng lo

tí nữa anh @truong195 sẽ vào so sánh và chứng minh Expander máy đủ mạnh và sánh ngang với NX200t
 
Hạng B2
17/11/14
161
94
28
40
View attachment 1691916
Có thể nói Mitsubishi Xpander 2018 là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đẹp nhất phân khúc. Em ấn tượng với thiết kế ngoại thất của chiếc này vì nó không chỉ đơn thuần là mẫu xe MPV mà nó lai phong cách crossover. Đây là một hướng phát triển phù hợp với xu thế hiện tại khi mà khách hàng ngày càng ưa chuộng dòng crossover hơn. Xpander 2018 có phần đầu đẹp như một chiếc crossover, phần thân đúng kiểu MPV và không gian bên trong đủ rộng cho 7 người ngồi; hàng ghế 3 có thể phù hợp với người lớn.[pagebreak][/pagebreak]


Mitsubishi Xpander 2018 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản AT (số tự động) và MT (số sàn). Giá cho phiên bản AT dự kiến là 650 triệu đồng; còn bản MT là 550 triệu đồng. Mitsubishi nhận đặt cọc từ tháng 09/2018 và giao xe trong tháng 10/2018. Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia chứ không phải lắp ráp trong nước.

Theo nhận định của em thì mức giá mà Mitsubishi công bố cho Xpander 2018 là giá dự kiến nhằm thăm dò thị trường và chờ đợi động thái của các hãng đối thủ. Việc chênh lệch giá đến 100 triệu đồng giữa 2 phiên bản cũng hơi vô lý. Em nghĩ, khi Xpander chính thức đến tay khách hàng thì giá sẽ giảm một chút so với giá công bố. Chênh lệch giữa 2 bản Xpander AT và MT rơi vào khoảng 60-70 triệu đồng sẽ hợp lý hơn.

View attachment 1691851

Sau buổi lễ ra mắt thì Mitsubishi có tổ chức buổi lái thử Xpander cả 2 phiên bản nhưng vì quãng đường đi chỉ khoảng 15km nên em không có đánh giá gì lớn cho chiếc crossover MPV này. Chờ có xe lái thử nhiều hơn, xa hơn và thử nghiệm nhiều điều kiện vận hành hơn thì em sẽ có đánh giá kỹ hơn.

View attachment 1691850

Trải nghiệm nhanh hàng ghế thứ 3 của Mitsubishi Xpander thì em thấy nó rộng rãi hơn so với các mẫu crossover 5+2. Khoảng để chân rộng rãi hơn và nếu hàng ghế 2 được đẩy về phía trước một chút thì người lớn như em (cao 1,67m) thì vẫn không bị đụng đầu gối vào hàng ghế trước.

Phần lưng ghế của hàng ghế 3 vẫn có thể ngả lưng một chút nên đỡ mỏi và đỡ khó chịu khi ngồi lâu. Tựa đầu có thể kéo lên cao để phù hợp với người lớn. Không gian trên đầu còn thoải mái so với những người cao khoảng 1,7m trở xuống. Tiện nghi cho hàng ghế 3 gồm 1 socket sạc 12V, 2 hộc để chai và khe để đồ.

View attachment 1691872

Mitsubishi Xpander có 2 dàn lạnh và em thấy có thể yên tâm về vụ làm lạnh của nó khi đi đủ cả 7 người. Chỉ có điều thiết kế nó hơi thô so với thời nay thôi. Mà có bác nào đó trên OS có nói thì thô thô vậy nó mới lạnh sâu, chứ kiểu cách đẹp thì được cái mã bên ngoài thôi.

View attachment 1691865

Cả 2 phiên bản Xpander 2018 đều được trang bị động cơ 1.5L MIVEC DOHC, công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bản AT thì sử dụng hộp số tự động 4 cấp, còn bản MT thì số sàn 5 cấp. Cả 2 đều dẫn động cầu trước.

Em có lái thử được một đoạn dài 15km với chiếc Xpander AT và chở tổng cộng 6 người lớn. Thử nhanh khả năng tăng tốc thì thấy hơi đuối ở đoạn đầu, nhưng khi đã có đà thì việc đạt tốc độ 80 hay 100 km/h vẫn khá ổn. Động cơ nhỏ, cấp số ít nên tua máy sẽ hơi cao khi chạy nhanh. Ở tốc độ 80-100 km/h thì tua máy có thể rơi vào khoảng 2.500 vòng/phút. Nếu lên 120 km/h thì tua máy khoảng 3.000 vòng/phút. Cái này em sẽ thử kỹ hơn khi lái nhiều hơn với Xpander.

View attachment 1691846

Cần số của Xpander, bên cạnh cấp số D thông thường thì có thêm cấp 2 và cấp L, để vận hành trong những điều kiện cần lực kéo lớn. Ngoài ra, bên hông trái còn có nút OD (Over Drive) để dùng khi muốn vượt xe nhanh.

Phần còn lại về Mitsubishi Xpander cả AT và MT thì các bác có thể theo dõi trong clip, em có nói khá chi tiết rồi. Ngoài ra còn có các bài viết dưới đây mà OS đã làm, các bác xem lại nhé.

- Mitsubishi Xpander 2018: MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, giá từ 550 triệu, đặt hàng tháng 9, tháng 10 giao xe
- So sánh thông số giữa Mitsubishi Xpander 2018 và Suzuki Ertiga 2018
- [THSS] So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza


Theo các bác thì vì sao Mitsubishi lại quyết định chọn hộp số tự động 4 cấp cho Xpander mà không phải hộp số CVT vốn đang rất phổ biến trên những dòng xe nhỏ?

Hình ảnh Mitsubishi Xpander 2018 bản AT (màu trắng) và MT (màu nâu):

View attachment 1691864
View attachment 1691852 View attachment 1691853 View attachment 1691854 View attachment 1691855 View attachment 1691856 View attachment 1691857 View attachment 1691847 View attachment 1691848 View attachment 1691849 View attachment 1691858 View attachment 1691859 View attachment 1691860 View attachment 1691861 View attachment 1691862 View attachment 1691863 View attachment 1691866 View attachment 1691867 View attachment 1691868 View attachment 1691869 View attachment 1691870 View attachment 1691871
Quá tệ, thua cả Orlando LTZ 693 lăn bánh tui mới lấy hồi 1 tháng 8 , ngon bổ rẻ.
 
Hạng B1
18/9/17
55
91
18
45
hangcucdoc.net
Quá tệ, thua cả Orlando LTZ 693 lăn bánh tui mới lấy hồi 1 tháng 8 , ngon bổ rẻ.
So sánh thử các thông số thì Orlando chỉ hơn mỗi cái tỉ lệ HP/trọng lượng còn lại thua toàn diện về các mặt tiện lợi khi sử dụng khác. Chẳng lạ khi chiếc này là 1 trong các xe ế nhất và GM phải bán mảng oto tại VN cho Vinfast