Tập Lái
26/12/12
33
150
33
Sài Gòn
[CLIP] Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7

Có những diễn viên được gọi là "Vua phòng vé", có những ca sỹ cứ lên Youtube là đảm bảo lượt view cao, và có những chiếc xe, sinh ra là để làm tăng doanh số cho hãng. Audi Q5 là một trong những chiếc xe như vậy, với 1.6 triệu chiếc được bán trên toàn cầu. Và tại thị trường Việt, Audi Q5 cũng là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe này tại "vùng trũng trong thế giới xe". Audi Q5 phiên bản mới vừa được ra mắt với nhiều thay đổi cải tiến cả về ngoại hình, về nội thất, và gần như là một cuộc cách mạng nếu so với phiên bản cũ.[pagebreak][/pagebreak]

Đánh giá ban đầu Audi Q5 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam​

Audi Q5 phiên bản mới có rất rất nhiều sự thay đổi, các bạn có thể đọc ở ĐÂY để biết thêm chi tiết những sự thay đổi. Trong bài này mình sẽ đề cập về những sự thay đổi tạo nên xúc cảm của mình khi lần đầu tiên được tiếp cận và cầm lái chiếc xe này.

Với ngoại hình thay đổi khá nhiều ở phần đầu, chúng ta có thể thấy Audi Q5 đã có ngoại hình khá tương đồng với Audi Q7 nếu chỉ nhìn từ phía trước. Các hãng xe gọi đó là DNA hay còn gọi là gen thiết kế, và gen thiết kế mới này của Audi đã giúp Q5 có một phần đầu xe mạnh mẽ và thể thao chứ không bị cục mịch như trên phiên bản cũ.

[CLIP] Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7


Phần thân xe có một điểm nhấn khá mạnh, đó là một đường "gân" vuốt dọc thân xe kéo dài từ đầu cho đến phần đuôi xe. Đây là chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là chi tiết tốn nhiều giấy mực của báo giới vì ngoài nó ra phần thân Audi Q5 không có quá nhiều điểm đặc biệt để diễn tả. Ở phiên bản mới này, Audi đã thiết kế lại phần cửa kính và tạo cảm giác chiếc xe này khi nhìn từ bên hông sẽ giống với một chiếc coupe hơn là một chiếc crossover, có lẽ cách thiết kế này cũng giúp Audi Q5 phiên bản mới tối ưu hơn về khí động học khi chiếc xe này chỉ có hệ số cản gió 0.3Cd. Hệ số cản gió nhỏ sẽ giúp Q5 hiệu quả hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như tối ưu khả năng vận hành ở tốc độ cao.

[CLIP] Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7


Ở phần đuôi sau, Audi gần như giữ nguyên thiết kế đèn sau, tuy nhiên cái cách Audi làm cho hai đèn xi nhan chạy từ trong ra ngoài tạo cảm giác rất tinh tế, cũng cùng một kiểu chạy, nhưng cách các hãng xe Đức thiết lập tốc độ, cũng như thời gian delay tạo cảm giác đèn xi nhan mượt mà và cao cấp hơn. Phần đuôi sau mặc dù có thiết kế giống phiên bản cũ nhưng nhờ phần cột C được vuốt táo bạo hơn nên phần đuôi mới này có thể nói là trông dễ nhìn hơn phiên bản cũ rất nhiều.

[CLIP] Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7


Bước vào không gian nội thất, điều làm mình choáng ngợp đó chính là mọi thứ như đổ dồn hoàn toàn vào cho tài xế. Từ cửa gió máy lạnh, hệ thống loa, cho đến màn hình LCD đều có góc nghiêng hướng thẳng vào tài xế. Cách thiết kế này tạo cảm giác chỉ có vị trí tài xế mới là vị trí của người chủ nhân của chiếc xe, và nếu ai đó có mua Audi Q5 về để tài xế lái thì quả là quá hào phóng.

Bảng đồng hồ có thể là chi tiết gây thất vọng với mình. Đã từng trải nghiệm bảng đồng hồ buồng lái ảo Virtual Cockpit Display, việc Q5 phiên bản bán tại thị trường Việt Nam chỉ sử dụng đồng hồ analog khiến Audi Q5 dễ gây nhàm chán cho chủ nhân, vì thật ra, bảng đồng hồ chính là thứ hàng ngày hàng giờ tài xế phải đối diện. Không phải là màn hình LCD trung tâm, không phải là ngoại hình, tài xế nếu sử dụng bảng đồng hồ chứa nhiều sự thú vị, và đặc biệt là "đẹp" như Virtual Cockpit Display thì đây cũng là chi tiết sẽ khiến tài xế cảm thấy thú vị mỗi khi đề máy lên.



Bù lại, chất lượng hoàn thiện của Audi Q5 nằm ở mức tốt. Từng đường nét, từng góc cạnh, từng "đường kim mũi chỉ" đều mang lại cảm giác cao cấp, tuy không muốn nhưng mình bắt buộc phải dùng từ "tinh tế" khi đánh giá mức độ hoàn thiện nội thất Audi Q5. Một mẫu xe SUV hạng sang thì phải như thế, phải tạo cảm giác lôi cuốn, vì những người càng chịu chi tiền mua xe sang, họ càng kỹ tính.

Không gian hàng ghế sau mọi người có thể xem thêm trong clip đánh giá ở phút thứ 4:00 để có cái nhìn rõ ràng hơn, vì chỉ có nhìn thì mới thấy được khoảng không phía sau của Q5 tối ưu đến mức độ nào, ngôn ngữ viết chưa chắc có thể diễn tả được. Tựu chung lại thì có thể nói là chỗ ngồi ở cả 5 vị trí đều khá dư dả, không tạo chút cảm giác ngột ngạt nào. Và đặc biệt là không gian chứa đồ phía sau có thể chứa lên đến 3 valy lớn cộng thêm nhiều đồ đạc khác với thể tích lên đến 550L, đủ cho một gia đình 5 người đi chơi xa vài ngày mà không sợ không đủ chỗ chứa hành lý.


Phần động cơ mình muốn nhắc đến sau cùng, mặc dù Audi Q5 sở hữu những con số cũng vô cùng ấn tượng. Động cơ 2.0L cho công suất 252 mã lực, 370Nm mức mô men xoắn cực đại là cấu hình động cơ của Audi Q5 nhập về Việt Nam. Chiếc xe này có thể tăng tốc thuộc hàng ấn tượng với 0-100 km/h chỉ trong 6.3 giây. Nhưng điều đáng nói nhất đó là mo men xoắn. Mo men xoắn cực đại của Audi Q5 có rất sớm, ở mức 1.600rpm nhưng kéo dài đến 4.500rpm. Ở điều kiện lái thử thực tế, Q5 trở nên "hổ báo" thực sự ở dải vòng tua khoảng 1800-2000rpm, hộp số chuyển số khá nhạy và có thể khiến Audi bức tốc dễ dàng. Audi thì lại chưa bao giờ là một hãng xe tạo ra sự hứng thú trong cảm giác lái. Ở Audi Q5 chúng ta sẽ tìm thấy được sự tinh tế trong từng cú đánh lái, sự tinh tế này đến từ hệ thống trợ lực lái cơ điện, đến mức chất thể thao bị lấn át khá nhiều để thay vào đó là cảm giác của một chiếc xe sang dễ sử dụng.

Q5 phiên bản mới được trang bị hệ thống truyền động Audi Quattro thế hệ mới nhất được gọi là Ultra Technology, hệ thống Quattro Ultra này không còn sử dụng vi sai trung tâm mà nó sử dụng hai bộ ly hợp khác nhau để phân phối mo men xoắn từ trước ra sau. Hệ thống này cho phép Audi Q5 có thể tự động ngắt hoàn toàn truyền động đến bánh sau khi không cần thiết, giúp giảm lực kéo và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

[CLIP] Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7


Audi sử dụng hệ thống treo liên kết 5 điểm cho Audi Q5 mới và có thể cảm nhận thấy hệ thống treo này hoạt động khá ổn trong mọi điều kiện vận hành. Khá đáng tiếc khi Audi không trang bị hệ thống treo khí nén cho Audi Q5 tuy nhiên theo như mình đánh giá thì hệ thống treo này cũng tương đối đủ xài và đặc biệt là sẽ tiết kiệm được chi phí thay thế khi sử dụng trong điều kiện đường sá tại Việt Nam.

Hiện tại chưa rõ giá bán chính thức nhưng hy vọng sẽ có mức giá cạnh tranh vì Audi Q5 rõ ràng là một đối thủ tiềm tàng đầy tài năng nếu so với những xe cùng phân khúc cũng đang được bán chính hãng.

[CLIP] Đánh giá nhanh Audi Q5 2017 - động cơ 2.0L tăng áp, nội thất đẹp, ngoại hình giống Q7
 

Attachments

  • Like
Reactions: cdang and sting9154
Hạng B2
20/7/17
145
84
28
31
Đẹp thật , ngoại trừ cái màn hình cảm ưng hơi nhỏ so với xe
 
Hạng B2
4/1/16
336
278
63
32
Mình thấy cắt cửa sổ trời vs treo khí nén là đúng...xài ở VN chi phí bảo dưỡng cao mà lợi ích đem lại ko thực tế lắm
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
Audi sang đẹp từ cái logo cho đến tổng thể chiếc xe :)
 
Tập Lái
8/11/16
37
14
8
32
cái màn hình virtual cockpit quá đẹp mà lại ko trang bị cho vn. :( hy vọng e này chỉ từ 2 tỷ thôi là đẹp
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng C
5/10/15
917
1.036
93
38
Thủ Dầu Một, Bình Dương
cái màn hình virtual cockpit quá đẹp mà lại ko trang bị cho vn. :( hy vọng e này chỉ từ 2 tỷ thôi là đẹp
Đời trước trang bị nghèo nàn hơn mà đã hơn 2.5 rồi bác ơi, nên đời 2017 này chắc chỉ có hơn chứ không kém đâu ah. Xem bác Hùng Lâm bên xe hay review bản 2015 từ đầu hết video toàn nghe hơi tiếc :oops:
 
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Đời trước trang bị nghèo nàn hơn mà đã hơn 2.5 rồi bác ơi, nên đời 2017 này chắc chỉ có hơn chứ không kém đâu ah. Xem bác Hùng Lâm bên xe hay review bản 2015 từ đầu hết video toàn nghe hơi tiếc :oops:
Giá 2t450 đó bác,lăn bánh tổng thể tầm 2t8. Ưmàu thì chơi,chưs ƯAudi ƯVn thì ko có chuyện rẻ.