Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Sói Xám nói:
banglangbp nói:
Khi vượt xe tại những đoạn đường tương đối hẹp ( vạch đứt, vẫn an toàn khi vượt nhen), thường phải mượn lane, lấn qua chiều ngược lại để vượt xe. Và báo hiệu bằng xinhan/đá đèn/còi.
Sau khi vượt, về lại lane của mình thì có cần phải bật xinhan phải nữa không? Em thấy nhiều bác bật, nhiều bác không.
Theo các bác thì cần hay không?
Và theo Luật thì thế nào?
Cảm ơn các bác
Có cần xinhan phải sau khi hoàn thành việc vượt xe?
Bác chủ dùng từ mượn lane và lấn qua chiều ngược lại em thấy nó hơi chung chung.
Mượn lane và lấn qua chiều ngược lại thì lấn ít hay nhiều và xe có qua hết phần đường ngược lại hay kg, thường khi mình xin vượt trên đường hẹp thì khi xe trước nó nhường đường thì mình mới vượt và khi đó mình chỉ lấn qua lane ngược lại chừng nữa con xe chứ kg qua hết, vậy khi đó có cần nhan phải kg ?
Còn trường hợp bác vượt mà nằm trọn bên phần đường ngược lại em nghĩ là đã vi phạm luật gt lỗi "kg đi bên phải..." rồi.


Hehehe, ở VN sẽ không bao giờ bác vượt mà tài xế trước nó nhường và lách vào bên phải, nhất là các anh tải và công. Vì vậy khi vượt thì xe mình hoàn toàn nằm trên phần đường của xe ngược chiều. Theo điều 14, khoản 2 Luật giao thông đường bộ thì việc này luật cho phép.

Có cần xinhan phải sau khi hoàn thành việc vượt xe?


 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/5/11
770
32
28
pyben nói:
Đơn giản là khi di chuyển cục sắt từ bên này qua bên kia và ngược lại đều phải báo hiệu cho người khác biết, vì an toàn thôi. Luật là luật nhưng an toàn là trên hết.
vốtka
 
Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Xe trước không nép qua phải mà Bác nào vượt không để nguyên xe ở lane ngược chiều thì quá tài.
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
Joseph_Nguyen nói:
banglangbp nói:
Khi vượt xe tại những đoạn đường tương đối hẹp ( vạch đứt, vẫn an toàn khi vượt nhen), thường phải mượn lane, lấn qua chiều ngược lại để vượt xe. Và báo hiệu bằng xinhan/đá đèn/còi.
Sau khi vượt, về lại lane của mình thì có cần phải bật xinhan phải nữa không? Em thấy nhiều bác bật, nhiều bác không.

Theo các bác thì cần hay không?

Và theo Luật thì thế nào?

Cảm ơn các bác
033102flo_1_prv.gif


Em nghĩ theo luật thì phải bật xi nhan phải khi chuyển về lane bên phải vì mình đang chuyển lane.

Nhưng có tình huống là: Sau khi vượt xong 1 xe, mình lại muốn tiếp tục vượt xe phía trước, và vẫn để xi nhan trái để xin vượt. Lúc này mình đang "canh me" xem đường có thông thoáng và an toàn không để vượt. Và trong lúc này mình đang lấn sang lane của xe đi ngược chiều. Không biết nó có thể thổi phạt trong trường hợp này hay không?
Luật làm gì có cho bác vượt liên tục kiểu đó ạ. Em nhớ trong bộ câu hỏi có 1 câu về vượt 2 xe liên tục như vậy, lâu quá ko nhớ, bác nào confirm giúp em.

Joseph_Nguyen nói:
Em cứ bắt chước xe khách trên 50 chỗ là mỗi khi xin vượt thì bật đèn hazard cho tiện.

Cái này là giặc lái rồi bác ơi. Bác bật hazard người đi sau ko biết chuyện gì xảy ra, cũng chẳng biết bác định đánh lái bên nào để chuẩn bị né nữa. Đã gọi là đèn báo nguy hiểm thì chỉ xài trong trường hợp nguy hiểm chứ ko phải là để vượt. Cái này hại nhiều hơn lợi ạ.
 
Hạng D
3/1/14
1.142
424
113
Xứ Thiên Đường
Joseph_Nguyen nói:
Sói Xám nói:
Bác chủ dùng từ mượn lane và lấn qua chiều ngược lại em thấy nó hơi chung chung.
Mượn lane và lấn qua chiều ngược lại thì lấn ít hay nhiều và xe có qua hết phần đường ngược lại hay kg, thường khi mình xin vượt trên đường hẹp thì khi xe trước nó nhường đường thì mình mới vượt và khi đó mình chỉ lấn qua lane ngược lại chừng nữa con xe chứ kg qua hết, vậy khi đó có cần nhan phải kg ?
Còn trường hợp bác vượt mà nằm trọn bên phần đường ngược lại em nghĩ là đã vi phạm luật gt lỗi "kg đi bên phải..." rồi.
Hehehe, ở VN sẽ không bao giờ bác vượt mà tài xế trước nó nhường và lách vào bên phải, nhất là các anh tải và công. Vì vậy khi vượt thì xe mình hoàn toàn nằm trên phần đường của xe ngược chiều. Theo điều 14, khoản 2 Luật giao thông đường bộ thì việc này luật cho phép.
Có cần xinhan phải sau khi hoàn thành việc vượt xe?
Bác nói vậy là quy chụp quá, em thì thấy khi xin vượt đa số vẫn nhường đường. cái em muốn nói tới là phần này trong luật nè bác, nếu nó chưa tránh về bên phải mà mình vượt là vi phạm luật rồi.

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Điều bác Sói Xám chính là điều AE ta hâm hực vì hầu như không có giải pháp nào cho vụ CHIM MỒI. Nếu đã cố tình gài bẫy...mà bẫy này, chiếu theo luật thì đúng...hechec. Chim mồi trên tuyến QL20 đã nói mòn hết bao nhiêu cái bàn phím rồi, các bác ạ...hehe..
 
Hạng C
19/8/12
755
374
63
33
TP HCM - Pleiku
Đường hẹp mà nghiêng nhiều khi xe tải nó k lách vô hết chỗ cho mình vượt đâu mà thấy nhiêu đó đủ là nó k xịt vô nữa vì đi sát mép nguy hiểm cho nó, vượt đâu cứ phải xi nhan, nhiều trường hợp em thấy chỉ cần đèn or còi là đủ rồi,
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
fly_us nói:
Luật làm gì có cho bác vượt liên tục kiểu đó ạ[/b]. Em nhớ trong bộ câu hỏi có 1 câu về vượt 2 xe liên tục như vậy, lâu quá ko nhớ, bác nào confirm giúp em.

Em chưa thấy luật nào ghi như vậy, và em cũng thường vượt 1 lúc từ 3 đến 4 xe tải/công. Bác trích dùm em với

fly_us nói:
Joseph_Nguyen nói:
Em cứ bắt chước xe khách trên 50 chỗ là mỗi khi xin vượt thì bật đèn hazard cho tiện.

Cái này là giặc lái rồi bác ơi. Bác bật hazard người đi sau ko biết chuyện gì xảy ra, cũng chẳng biết bác định đánh lái bên nào để chuẩn bị né nữa. Đã gọi là đèn báo nguy hiểm thì chỉ xài trong trường hợp nguy hiểm chứ ko phải là để vượt. Cái này hại nhiều hơn lợi ạ.

Em nghĩ là bật hazard để xin ưu tiên trong trường hợp này.
 
Hạng D
3/1/14
1.142
424
113
Xứ Thiên Đường
fly_us nói:
Luật làm gì có cho bác vượt liên tục kiểu đó ạ. Em nhớ trong bộ câu hỏi có 1 câu về vượt 2 xe liên tục như vậy, lâu quá ko nhớ, bác nào confirm giúp em.

Joseph_Nguyen nói:
Em cứ bắt chước xe khách trên 50 chỗ là mỗi khi xin vượt thì bật đèn hazard cho tiện.

Cái này là giặc lái rồi bác ơi. Bác bật hazard người đi sau ko biết chuyện gì xảy ra, cũng chẳng biết bác định đánh lái bên nào để chuẩn bị né nữa. Đã gọi là đèn báo nguy hiểm thì chỉ xài trong trường hợp nguy hiểm chứ ko phải là để vượt. Cái này hại nhiều hơn lợi ạ.
Em lại thấy bật hazard an toàn hơn là nhan trái và cũng muốn hỏi bác thế nào là trường hợp nguy hiểm, vượt xe có nguy hiểm hay kg ?
Em vd trường hợp này: xe chạy ngược chiều với bác nó chạy sau 1 xe khác và muốn qua đường (lúc đó xe bác ở khoảng cách hơi xa nhưng bác có thể thấy) rồi nó mở nhan trái và bắt đầu lấn ra, lúc đó bác sẽ nghĩ nó vượt và nép vô, còn nó thì qua đường luôn, bác nghĩ hậu quả sẽ ra sao ? (nhất là mấy xe tải muốn rẽ trái nhưng kg chịu chạy tới ngã rẽ rồi rẽ mà qua đường trước và chạy ngược chiều) em đã từng hiểu lầm như thế nhưng may mà lách ra kịp.