Thảo Luận Chung Có cơ hội thắng ko các bác

Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

Cơ hội thắng em nghĩ là cao mà bác chủ:
1. Chứng nhận BH là giấy tờ chứng nhận sự chấp thuận của cả 2 bên bên mua đồng ý mua, bên bán đồng ý bán với nội dung như ghi trên HĐBH
2. Việc chuyển tiền cho nhân viên mà hiện nay vẫn còn đang làm việc tại Cty là hoàn toàn đúng luật, kể cả đó là vụ lừa đảo mà nhân viên đó vẫn đang thuộc biên chế của Cty BH thì cty BH phải có trách nhiệm với hành vi nhân viên của mình
3. Việc có biến cố nào đó của NV hoặc trong nội bộ của cty người mua BH ko có trách nhiệm và nghĩa vụ phải nắm biết, cty BH muốn hủy 1 phơi BH nào đó do thất lạc phải được công bố rộng rãi để tránh hành vi trục lợi

ANh bác cứ sửa và gửi công văn thông báo là ko có tiền chi trả phí sửa chữa, xe là phương tiện làm việc và việc ko có xe do BH ko thanh toán tiền thì BH phải bồi thường cả chi phí thuê xe và chi phí phát sinh do chậm trễ thanh toán và sẽ khởi kiện, nếu BH ko trả bác có thể gửi đơn khởi kiện lên tòa kinh tế nơi trụ sở CTy BH đóng.
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

Em ko phải luật sư nên ko tư vấn về chuyện kiện tụng được nhưng em cảnh báo THÊM 1 lần nữa: tránh xa thằng PJICO và PVI ra, bọn này em cũng cạch mặt từ khi cưới v2 lần 2 và thấy cuộc sống đẹp hẳn
16.gif
 
Hạng D
29/5/12
1.201
27
48
13
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ
CHỈ SỢ ----- KHÔNG NHIỀU
 
Tập Lái
29/10/10
15
1
1
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

Mình đang công tác tại bảo hiểm nên có thể tư vấn cho bạn như sau : Theo luật KDBH thì hợp đồng/hoặc GCNBH chỉ có hiệu lực khi khách hàng có bằng chứng đã đóng phí đầy đủ và đúng hạn. Anh của bạn sẽ chỉ được Cty PJICO bồi thường khi xuất trình được hóa đơn thu phí BH (hóa đơn VAT đỏ), cho dù người thu tiền chưa nộp phí về Cty hay trốn mất cũng không thành vấn đề.
Do đó kinh nghiệm cho anh/em trong OS khi đi mua BH xe ô tô dù thân quen đến đâu cũng phải lấy ngay hóa đơn thu phí BH của Cty BH khi đóng phí (Không lấy phiếu thu nội bộ vì không có giá trị khi phát sinh tai nạn đâu) bởi vì mình phải đề phòng trường hợp vừa nhận GCNBH xong đi ra là có thể gặp tai nạn. Nếu thực sự thấy cần thiết phải mua BH thì nên đóng tiền ngay, không nên dựa vào cam kết cho nộp chậm phí vì nếu thiệt hại nhỏ thì Cty BH có thể "du di" bồi thường, nhưng tổn thất quá lớn mà phí BH chưa nộp thì .....kết quả anh em tự đoán nhé (nhất là các Cty BH nhỏ).
Trường hợp này nếu anh bạn không có bằng chứng nói trên thì khả năng khiếu nại thành công sẽ khó. Nếu số tiền thiệt hại không lớn thì việc kiện ra tòa cũng rất mất thời gian do vụ việc nhỏ tòa ngại thụ lý và thiếu bằng chứng như đã nói ở trên.



Chào các bác. E có 1 sự vụ nêu ra đây mong các bác góp í và rút kinh nghiệm.
Vốn em có 1 ông anh, mua bảo hiểm của Cty PJICO. 1 ngày mưa bão tháng 7 vừa qua do sơ í nên đã va quẹt vào 1 xe tải gây thương tích nghiêm trọng cho vợ 2 yêu quý (xe này sau đó bỏ chạy). Ông anh của em đã làm đúng các thủ tục cần thiết như gọi điện báo tai nạn, yêu cầu giám định, báo công an làm biên bản. Sau khi giám định sơ bộ và ông anh cho xe vào hãng thì hãng báo giá sửa chữa khoảng 4 két :D.
Đến lúc này Công ty bảo hiểm báo là chưa đóng tiền nên hợp đồng bảo hiểm không có giá trị. Ông anh em mời tá hoả điện cho nhân viên bán bảo hiểm thì hỡi ôi nhân viên này sau khi thu tiền đã sử dụng vào việc riêng ko đóng cho Cty.
Ông a em tức khí mới gọi lên Cty nhưng ko được giải thích thoả đáng, sau đó ổng chạy lên PJICO luôn nhưng đều nhận được sự trả lời vô trách nhiệm từ đây. Nhưng tại đây đã thu thập được 1 bằng chứng quan trọng là đơn tường trình của nhân viên đã bán bảo hiểm (Cty sơ ý bị lộ và ông anh đã photo). Nội dung đại khái như sau:
- Nhân viên này do muốn bán được nhiều bảo hiểm để được huê hồng và chỉ tiêu nên đã hứa vời khách hàng là xe được sửa chữa chính hãng (trong khi PJICO hình như ko có điều khoản này). Vì vậy, khi xe gặp tai nạn sau khi công ty xuống giám định xong, nhân viên này sẽ cho xe vào chính hãng sửa chữa sau đó tự lấy tiền túi ra thanh toán rồi khi hãng xuất hoá đơn sẽ về nhận tại Cty sau. Tuy nhiên, số lượng xe tai nạn ngày càng nhiều vì vậy tiền túi cũng hết => lấy tiền khách hàng đóng bảo hiểm để thanh toán (vì chính sách bảo hiểm cho đóng chậm 30 ngày). Nhân viên này nghĩ, khi có tiền bồi thường từ Cty sau khi hãng xuất hoá đơn sẽ đóng phí vào (thời gian này chỉ khoảng 1 tuần). Nhưng lại có 1 biến cố xảy ra là nhân viên này dọn nhà, trong lúc dọn đã "vô tình" đánh mất tập hồ sơ đựng phơi lưu của những khách hàng đã đóng tiền => bây giờ quên luôn khách nào đã đóng và số tiền là bao nhiêu? Trong tập này còn có nhiều hơp đồng chưa bán. Vì vậy sau 1 thời gian Cty Bảo Hiểm thống kê số sổ và hợp đồng phát hành thì nhân viên này báo mất số serial từ ... đến ... trong đó có sổ của anh em => Hợp đồng này sẽ bị lưu trạng thái mất.
Quá bức xúc với kiểu làm việc nơi đây Ông anh em yêu cầu cô nhân viên làm giấy xác nhận đã nhận tiền ngay 01/09/2011 và cô này đồng ý làm. Sau đó qua các buổi làm việc bằng lời hứa miệng Cty đều công nhận Cty có sai sót và hứa sẽ bồi thường trog thời gian sớm nhất. Nhưng ngày hôm qua PJICO lại gửi 1 công văn yêu cầu Ông anh cung cấp hoá đơn bản chính ???????
bash.gif
bash.gif
bash.gif
(ko đóng lấy gì có). Như vậy chắc vụ việc còn kéo dài đây.

Qua câu chuyện trên em có 1 vài thắc mắc muốn hỏi các bác:
- Ông anh em có cửa thắng ko vì trong tay vẫn có hợp đồng và giấy chứng nhận bảo hiểm
- Khi mất giấy bảo hiểm và hợp đồng Cty Bảo Hiểm không công bố trên các phương tiện truyền thông mà tự ý đưa vô danh sách huỷ vậy có đúng luật không.:mad::mad:
Một số kinh nghiệm khi mua BH là
- Chuyển thẳng trực tiếp vào tài khoản CTy Bảo Hiểm:)
- Lấy phiếu thu dù là cá nhân.:D
- Nên báo trước cho người bán bảo hiểm - ko nên báo cho tổng đài vì nhiều lúc xảy ra trường hợp như trên người bán bảo hiểm lỡ xử tiền của mình thì họ còn có đường binh là móc tiền túi ra đóng mới rồi báo tai nạn sau đó vài ngày.;)
[/quote]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/9/08
540
5
18
52
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

chienthang nói:
Cơ hội thắng em nghĩ là cao mà bác chủ:
1. Chứng nhận BH là giấy tờ chứng nhận sự chấp thuận của cả 2 bên bên mua đồng ý mua, bên bán đồng ý bán với nội dung như ghi trên HĐBH
2. Việc chuyển tiền cho nhân viên mà hiện nay vẫn còn đang làm việc tại Cty là hoàn toàn đúng luật, kể cả đó là vụ lừa đảo mà nhân viên đó vẫn đang thuộc biên chế của Cty BH thì cty BH phải có trách nhiệm với hành vi nhân viên của mình
3. Việc có biến cố nào đó của NV hoặc trong nội bộ của cty người mua BH ko có trách nhiệm và nghĩa vụ phải nắm biết, cty BH muốn hủy 1 phơi BH nào đó do thất lạc phải được công bố rộng rãi để tránh hành vi trục lợi

ANh bác cứ sửa và gửi công văn thông báo là ko có tiền chi trả phí sửa chữa, xe là phương tiện làm việc và việc ko có xe do BH ko thanh toán tiền thì BH phải bồi thường cả chi phí thuê xe và chi phí phát sinh do chậm trễ thanh toán và sẽ khởi kiện, nếu BH ko trả bác có thể gửi đơn khởi kiện lên tòa kinh tế nơi trụ sở CTy BH đóng.
em cùng suy nghỉ với bác này.theo em bác lên c.ty bảo hiểm làm ầm lên. và doạ gọi vài nhà báo tới. viết về cung cách làm ăn của tụi nó.
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
43
Tp.HCM
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

Đúng như bác Matiz nói là vấn đề quan trọng ở đây là hoá đơn nên Cty Bảo Hiểm mới có công văn yêu cầu cung cấp hoá đơn bản chính hoặc photo sao y. Cho dù lúc làm việc căng thì họ hứa là giải quyết.
E thì cũng suy nghĩ như Bác Chienthang nhưng ko biết phần thắng là bao nhiêu.
Ông a e cũng là như Bác Dbên đó mặt dày và hay trốn tránh lắm. Hic
 
Hạng D
29/11/04
1.822
18.158
113
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

Sao lạ nhỉ ?! Mua bảo hiểm mà chưa đóng tiền thì không có hợp đồng + giấy chứng nhận. Hoá đơn chỉ để chứng minh là mình đã đóng tiền và yêu cầu giao hợp đồng và giấy chứng nhận bảo hiểm thôi chứ. Trong hợp đồng không biết có yêu cầu phải giữ lại hoá đơn hay không ?
Quan trọng là hợp đồng có con dấu của công ty bảo hiểm hay không ?
Em nghỉ chỉ cần chứng minh là mình đã đóng tiền cho đại diện của công ty bảo hiểm khi người đó đúng là đại diện đứng ra thu tiền và mình đã nhận được những giấy tờ chứn nhận của công ty thì công ty phải chịu trách nhiệm cho những việc nhân viên mình gây ra.
Nói thật chứ phiếu thu, hoá đơn .. mấy ai giữ lại ?! Có chăng chỉ giữ thời gian đầu rồi cũng vứt hết thôi.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

Anh của bác đã mua bảo hiểm, có giấy chứng nhận và đã nộp phí, đó là hết trách nhiệm hợp đồng của bên mua, bên bán chưa xuất hóa đơn, không xuất hóa đơn hoặc bất kỳ lí do gì đó thì lỗi hoàn toàn của bên bán, người mua hoàn toàn ko chịu trách nhiệm về vấn đề đó, cứ đưa ra tòa là biết ai đúng ai sai.
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
43
Tp.HCM
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

Còn 1 vấn đề nữa e quên trinh bày là trong điều khoản hợp đồng chỉ nêu vấn đề cho đóng chậm phí 30 ngày chứ không nói là hợp đồng có hiệu lực kể từ ngà đóng tiền. E đã seach trên mạng nhưng ko thấy quy định của pháp luật có liên quan đến vấn đề này .
 
19/1/11
51
0
0
12
Re:Có cơ hội thắng ko các bác

1, Anh của chủ thớt mua của chi nhánh nào???
2, Các bác cũng không nên vơ đũa cả nắm: Hãng bảo hiểm nào mà chẳng bị KH kêu ca(nghề dịch vụ nó thế, nhiều lúc cũng có lỗi bên này bên kia), cánh đồng nào mà chẳng có sâu... chắc các bác cũng đã đọc thớt của bác Manhcuong ???
Riêng vụ này thì:
- Chỉ cần có giấy chứng nhận BH hay còn gọi là ấn chỉ BH là OK (Hợp đồng thường chỉ dùng khi khách hàng có nhu cầu để nộp ngân hàng hoặc có những thỏa thuận riêng ngoài những điều có sẵn trên ấn chỉ). 2 cái này có giá trị ngang nhau, thiếu cái nào cũng được.
- Trong quy tắc BH cũng không có điều khoản bắt buộc phải có hóa đơn kèm. Bác chỉ cần nêu tên nhân viên bán đối chứng trước đơn vị của anh kia là được. Trong trường hợp này công ty BH bồi thường cho bác nhưng anh kia phải đền tiền bồi thường cho công ty.
- Bỏ qua cấp trưởng phòng, hãy gặp lãnh đạo của chi nhánh.
 
Last edited by a moderator: