Re:Có cơ hội thắng ko các bác
Mình đang công tác tại bảo hiểm nên có thể tư vấn cho bạn như sau : Theo luật KDBH thì hợp đồng/hoặc GCNBH chỉ có hiệu lực khi khách hàng có bằng chứng đã đóng phí đầy đủ và đúng hạn. Anh của bạn sẽ chỉ được Cty PJICO bồi thường khi xuất trình được hóa đơn thu phí BH (hóa đơn VAT đỏ), cho dù người thu tiền chưa nộp phí về Cty hay trốn mất cũng không thành vấn đề.
Do đó kinh nghiệm cho anh/em trong OS khi đi mua BH xe ô tô dù thân quen đến đâu cũng phải lấy ngay hóa đơn thu phí BH của Cty BH khi đóng phí (Không lấy phiếu thu nội bộ vì không có giá trị khi phát sinh tai nạn đâu) bởi vì mình phải đề phòng trường hợp vừa nhận GCNBH xong đi ra là có thể gặp tai nạn. Nếu thực sự thấy cần thiết phải mua BH thì nên đóng tiền ngay, không nên dựa vào cam kết cho nộp chậm phí vì nếu thiệt hại nhỏ thì Cty BH có thể "du di" bồi thường, nhưng tổn thất quá lớn mà phí BH chưa nộp thì .....kết quả anh em tự đoán nhé (nhất là các Cty BH nhỏ).
Trường hợp này nếu anh bạn không có bằng chứng nói trên thì khả năng khiếu nại thành công sẽ khó. Nếu số tiền thiệt hại không lớn thì việc kiện ra tòa cũng rất mất thời gian do vụ việc nhỏ tòa ngại thụ lý và thiếu bằng chứng như đã nói ở trên.
Chào các bác. E có 1 sự vụ nêu ra đây mong các bác góp í và rút kinh nghiệm.
Vốn em có 1 ông anh, mua bảo hiểm của Cty PJICO. 1 ngày mưa bão tháng 7 vừa qua do sơ í nên đã va quẹt vào 1 xe tải gây thương tích nghiêm trọng cho vợ 2 yêu quý (xe này sau đó bỏ chạy). Ông anh của em đã làm đúng các thủ tục cần thiết như gọi điện báo tai nạn, yêu cầu giám định, báo công an làm biên bản. Sau khi giám định sơ bộ và ông anh cho xe vào hãng thì hãng báo giá sửa chữa khoảng 4 két

.
Đến lúc này Công ty bảo hiểm báo là chưa đóng tiền nên hợp đồng bảo hiểm không có giá trị. Ông anh em mời tá hoả điện cho nhân viên bán bảo hiểm thì hỡi ôi nhân viên này sau khi thu tiền đã sử dụng vào việc riêng ko đóng cho Cty.
Ông a em tức khí mới gọi lên Cty nhưng ko được giải thích thoả đáng, sau đó ổng chạy lên PJICO luôn nhưng đều nhận được sự trả lời vô trách nhiệm từ đây. Nhưng tại đây đã thu thập được 1 bằng chứng quan trọng là đơn tường trình của nhân viên đã bán bảo hiểm (Cty sơ ý bị lộ và ông anh đã photo). Nội dung đại khái như sau:
- Nhân viên này do muốn bán được nhiều bảo hiểm để được huê hồng và chỉ tiêu nên đã hứa vời khách hàng là xe được sửa chữa chính hãng (trong khi PJICO hình như ko có điều khoản này). Vì vậy, khi xe gặp tai nạn sau khi công ty xuống giám định xong, nhân viên này sẽ cho xe vào chính hãng sửa chữa sau đó tự lấy tiền túi ra thanh toán rồi khi hãng xuất hoá đơn sẽ về nhận tại Cty sau. Tuy nhiên, số lượng xe tai nạn ngày càng nhiều vì vậy tiền túi cũng hết => lấy tiền khách hàng đóng bảo hiểm để thanh toán (vì chính sách bảo hiểm cho đóng chậm 30 ngày). Nhân viên này nghĩ, khi có tiền bồi thường từ Cty sau khi hãng xuất hoá đơn sẽ đóng phí vào (thời gian này chỉ khoảng 1 tuần). Nhưng lại có 1 biến cố xảy ra là nhân viên này dọn nhà, trong lúc dọn đã "vô tình" đánh mất tập hồ sơ đựng phơi lưu của những khách hàng đã đóng tiền => bây giờ quên luôn khách nào đã đóng và số tiền là bao nhiêu? Trong tập này còn có nhiều hơp đồng chưa bán. Vì vậy sau 1 thời gian Cty Bảo Hiểm thống kê số sổ và hợp đồng phát hành thì nhân viên này báo mất số serial từ ... đến ... trong đó có sổ của anh em => Hợp đồng này sẽ bị lưu trạng thái mất.
Quá bức xúc với kiểu làm việc nơi đây Ông anh em yêu cầu cô nhân viên làm giấy xác nhận đã nhận tiền ngay 01/09/2011 và cô này đồng ý làm. Sau đó qua các buổi làm việc bằng lời hứa miệng Cty đều công nhận Cty có sai sót và hứa sẽ bồi thường trog thời gian sớm nhất. Nhưng ngày hôm qua PJICO lại gửi 1 công văn yêu cầu Ông anh cung cấp hoá đơn bản chính ???????
(ko đóng lấy gì có). Như vậy chắc vụ việc còn kéo dài đây.
Qua câu chuyện trên em có 1 vài thắc mắc muốn hỏi các bác:
- Ông anh em có cửa thắng ko vì trong tay vẫn có hợp đồng và giấy chứng nhận bảo hiểm
- Khi mất giấy bảo hiểm và hợp đồng Cty Bảo Hiểm không công bố trên các phương tiện truyền thông mà tự ý đưa vô danh sách huỷ vậy có đúng luật không.

Một số kinh nghiệm khi mua BH là
- Chuyển thẳng trực tiếp vào tài khoản CTy Bảo Hiểm
- Lấy phiếu thu dù là cá nhân.
- Nên báo trước cho người bán bảo hiểm - ko nên báo cho tổng đài vì nhiều lúc xảy ra trường hợp như trên người bán bảo hiểm lỡ xử tiền của mình thì họ còn có đường binh là móc tiền túi ra đóng mới rồi báo tai nạn sau đó vài ngày.
[/quote]