Hạng B2
19/2/09
259
309
63
ông thần này chắc hay lấn làn xe 2 bánh, nếu có thì bỏ đi nhé, có ngày bị tóm.

Mức phạt đối với lỗi đi sai làn dành cho các phương tiện cụ thể như sau: Xe ô tô: Phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng và tước bằng lái xe từ 1 đến 3 tháng. Trường hợp xe đi sai làn, gây tai nạn giao thông, mức phạt từ 10.000.000 - 12.000.000 đồng và bị giữ giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.
Lỗi này nếu có thì chỉ là "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường", phạt 200-400k với ô tô, 100-200k với xe máy. Không phải lỗi sai làn đường, phần đường
 
Tập Lái
7/10/19
31
54
18
Về việc xe cộ được chuyển làn khi dừng đỗ hoặc để phù hợp với hướng rẽ thì đã có quy định cụ thể tại quy định của cái biển này.
Về việc xung đột với các quy định khác thì thế này:
- Xung đột với Luật GTĐB: Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, trong khi biển này không cho phép xe (ô tô) chạy chậm hơn đi về phía bên phải (làn bên phải)
- Xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn 41: Phần nội dung chính quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nền xanh, trong khi phần phụ lục lại đưa cái biển này (hình chữ nhật) vào nhóm biển hiệu lệnh.

Do vậy, nếu bác đi (khá) chậm thì có thể đi vào làn sát bên phải để đỡ ảnh hưởng xe khác, đồng thời vẫn không phạm luật, do lúc này phải tuân thủ quy định pháp luật có hiệu lực cao hơn, khi các quy định có xung đột (Luật GTĐB quy định đi chậm hơn phải đi về phía bên phải; Quy chuẩn 41 quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nên biển này chỉ được coi là hướng dẫn)
Anh đọc luật mà đọc chưa tới, lên đây giải đáp cho các anh em khác thì chết mọi người anh ơi! Mục xung đột về việc xe đi chậm đi về bên phải em chưa nghiên cứu kĩ nên không dám phản hồi, còn việc anh nói là xung đột với Quy chuẩn 41 đó là biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nền xanh, thì em có vào coi lại Quy chuẩn 41/2019 em đọc thấy rằng:
1. Điều 15, mục 15.2:
Nhóm biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành.
Người tham gia giao thông phải chấp hành các hiệu lệnh trên biển báo (trừ một số
biển đặc biệt). Các biển có dạng hình tròn trên nền xanh lam có hình vẽ màu trắng
đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người tham gia giao thông đường biết.

=> Ở đây Quy chuẩn có nói rằng các biển CÓ DẠNG HÌNH TRÒN thì chỉ là ĐẶC TRƯNG cho hiệu lệnh thôi, chứ có phải nói là các biển HÌNH TRÒN là biển hiệu lệnh đâu ạ.
2. Điều 36, mục 36.1 và Điều 37, mục 37.1
Biển số R.415: Biển gộp làn đường theo phương tiện;
Ở đây Quy chuẩn 41 có liệt kê chi tiết các biển hiệu lệnh, trong đó có biển 415 mà anh chủ thớt có hỏi đó anh. Ngoài ra điều 37, mục 37.1 lại một lần nữa khẳng định rằng biển hiệu lệnh CHỦ YẾU CÓ DẠNG HÌNH TRÒN thôi, có nghĩa là nó có thể có các dạng hình khác nữa.
 
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Anh đọc luật mà đọc chưa tới, lên đây giải đáp cho các anh em khác thì chết mọi người anh ơi! Mục xung đột về việc xe đi chậm đi về bên phải em chưa nghiên cứu kĩ nên không dám phản hồi, còn việc anh nói là xung đột với Quy chuẩn 41 đó là biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nền xanh, thì em có vào coi lại Quy chuẩn 41/2019 em đọc thấy rằng:
1. Điều 15, mục 15.2:
Nhóm biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành.
Người tham gia giao thông phải chấp hành các hiệu lệnh trên biển báo (trừ một số
biển đặc biệt). Các biển có dạng hình tròn trên nền xanh lam có hình vẽ màu trắng
đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người tham gia giao thông đường biết.

=> Ở đây Quy chuẩn có nói rằng các biển CÓ DẠNG HÌNH TRÒN thì chỉ là ĐẶC TRƯNG cho hiệu lệnh thôi, chứ có phải nói là các biển HÌNH TRÒN là biển hiệu lệnh đâu ạ.
2. Điều 36, mục 36.1 và Điều 37, mục 37.1
Biển số R.415: Biển gộp làn đường theo phương tiện;
Ở đây Quy chuẩn 41 có liệt kê chi tiết các biển hiệu lệnh, trong đó có biển 415 mà anh chủ thớt có hỏi đó anh. Ngoài ra điều 37, mục 37.1 lại một lần nữa khẳng định rằng biển hiệu lệnh CHỦ YẾU CÓ DẠNG HÌNH TRÒN thôi, có nghĩa là nó có thể có các dạng hình khác nữa.

Bác chưa đọc kỹ mà đã phản hồi rồi.
- Tôi đã nói là "biển hiệu lệnh phải có hình tròn", chứ không hề nói cứ biển hình tròn là biển hiệu lệnh bác nhé (biển cấm cũng hình tròn).
- Còn quy định hình thức của biển, chính cái trích dẫn của bác cũng chỉ rõ biển hiệu lệnh phải có hình tròn, cái chữ "chủ yếu" là do bác tự đưa vào đấy nhé.
Mời bác đọc kỹ lại, chữ "chủ yếu" nó gắn với biển cấm, biển cảnh báo và biển chỉ dẫn bác ạ
Thêm nữa, phần quy định về biển R.415 bác đọc được nó ở Phụ lục, nghĩa là quy định ở phụ lục (hình chữ nhật) trái với quy định trong phần nội dung chính (hình tròn) bác nhé

Cac loai bien bao.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
7/10/19
31
54
18
Thì họ cũng chỉ nói là chủ yếu thôi mà anh, chứ có nói là toàn bộ hoặc là kiểu từ ngữ nào đó mà mang tính áp đặt 100% ấy. Quay trở lại chỗ dòng chữ anh gạch chân đỏ, thì họ cũng nói là nó đặc trưng thôi chứ có phải là nó là toàn bộ ạ, ví dụ như cờ Tổ quốc có màu đỏ là màu đặc trưng chẳng hạn, nhưng bên cạnh đó còn có sao vàng nữa ạ. Với nhà nước họ chắc cũng nghĩ tới việc nhầm lẫn này nên ở điều 37 họ có nói rõ biển 415 là biển hiệu lệnh đó, nghĩa là mọi người phải tuần theo trừ các trường hợp tấp vào lề, rẽ phải (và có thể có trường hợp khác mà em chưa biết tới)
 
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Thì họ cũng chỉ nói là chủ yếu thôi mà anh, chứ có nói là toàn bộ hoặc là kiểu từ ngữ nào đó mà mang tính áp đặt 100% ấy. Quay trở lại chỗ dòng chữ anh gạch chân đỏ, thì họ cũng nói là nó đặc trưng thôi chứ có phải là nó là toàn bộ ạ, ví dụ như cờ Tổ quốc có màu đỏ là màu đặc trưng chẳng hạn, nhưng bên cạnh đó còn có sao vàng nữa ạ. Với nhà nước họ chắc cũng nghĩ tới việc nhầm lẫn này nên ở điều 37 họ có nói rõ biển 415 là biển hiệu lệnh đó, nghĩa là mọi người phải tuần theo trừ các trường hợp tấp vào lề, rẽ phải (và có thể có trường hợp khác mà em chưa biết tới)

Bác để ý là có 4 loại biển chính thì 3 loại có chữ "chủ yếu" khi nói về hình dạng, còn riêng biển hiệu lệnh thì không, chỉ có hình tròn mà thôi.
Còn "đặc trưng", bác đọc kỹ sẽ thấy đặc trưng ở đây là "hình vẽ đặc trưng cho hiệu lệnh", chứ không phải hình tròn là đặc trưng cho biển hiệu lệnh, vì biển cấm cũng hình tròn.
Biển hiệu lệnh phải là hình tròn, không chỉ Việt Nam quy định, mà đây cũng là quy định chung trên thế giới. Trước đây, biển hiệu lệnh ở VN không hề có cái nào hình chữ nhật cả, gần đây họ mới bịa thêm những cái biển hiệu lệnh hình chữ nhật, làm rối loạn quy định trong giao thông
 
Tập Lái
3/10/19
8
10
3
38
- Theo nội dung quy định của biển này thì ô tô vẫn được phép đi vào làn sát bên phải trong trường hợp chuẩn bị rẽ phải, dừng đỗ hay trường hợp bất khả kháng.
- Còn theo luật, quy định của cái biển này đang xung đột với một số quy định khác của Luật (có hiệu lực cao hơn Quy chuẩn 41), thậm chí xung đột cả với nội dung chính của quy chuẩn 41, nên nó sẽ không có hiệu lực bắt buộc thi hành, mà chỉ mang tính hướng dẫn. Tuy nhiên, phải nắm rất chắc về luật thì mới hiểu được.
e đi 2 bánh bị gọi lại ở Trường Sa và e xin biên bản để đi nộp phạt nhưng ko đc các a ý cho mà bắt e đi luôn ạ.
 
Hạng B2
8/2/22
331
464
63
Em thấy đg Cộng Hoà, đi cả bầy cả đàng trong lane xe máy có thấy gì đâu. Chấp cả cam phạt nguội đó.
tại đông quá xe khác che mất biển số luôn đó bác =))
Giỡn chứ CH xe quá đông nên cả xe máy - ô tô đều lẫn lộn giờ cao điểm còn ko thoát nổi nói gì đi đúng làn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
12/4/09
262
2.706
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Về việc xe cộ được chuyển làn khi dừng đỗ hoặc để phù hợp với hướng rẽ thì đã có quy định cụ thể tại quy định của cái biển này.
Về việc xung đột với các quy định khác thì thế này:
- Xung đột với Luật GTĐB: Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, trong khi biển này không cho phép xe (ô tô) chạy chậm hơn đi về phía bên phải (làn bên phải)
- Xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn 41: Phần nội dung chính quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nền xanh, trong khi phần phụ lục lại đưa cái biển này (hình chữ nhật) vào nhóm biển hiệu lệnh.

Do vậy, nếu bác đi (khá) chậm thì có thể đi vào làn sát bên phải để đỡ ảnh hưởng xe khác, đồng thời vẫn không phạm luật, do lúc này phải tuân thủ quy định pháp luật có hiệu lực cao hơn, khi các quy định có xung đột (Luật GTĐB quy định đi chậm hơn phải đi về phía bên phải; Quy chuẩn 41 quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nên biển này chỉ được coi là hướng dẫn)
anh nói chính xác .
Hôm mình đi Nguyễn Hữu Thọ, từ Ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập Q7 ( ngã tư Lotte) đến ngã tư chỗ trường DH cảnh sát , đi lane trong (chạy bình thường, ko chuẩn bị rẽ, ko tấp lề, ko bật xi nhan gì hết) bị thổi vào, mình yêu cầu lập biên bản thì 3 anh áo vàng cho đi.

Xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn 41: Phần nội dung chính quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nền xanh, trong khi phần phụ lục lại đưa cái biển này (hình chữ nhật) vào nhóm biển hiệu lệnh ->đây chỉ là biển chỉ dẫn nhé, ko phải biển hiệu lệnh

Thật ra lúc đó cứng vì trong túi méo có tiền (nhà gần, đi mua ít đồ, đang vội nên phi luôn vào lane đó)
Ai nào nộp bánh mỳ hay ăn biên bản thì mình không rõ.
 
Hạng C
25/2/14
575
995
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Về việc xe cộ được chuyển làn khi dừng đỗ hoặc để phù hợp với hướng rẽ thì đã có quy định cụ thể tại quy định của cái biển này.
Về việc xung đột với các quy định khác thì thế này:
- Xung đột với Luật GTĐB: Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, trong khi biển này không cho phép xe (ô tô) chạy chậm hơn đi về phía bên phải (làn bên phải)
- Xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn 41: Phần nội dung chính quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nền xanh, trong khi phần phụ lục lại đưa cái biển này (hình chữ nhật) vào nhóm biển hiệu lệnh.

Do vậy, nếu bác đi (khá) chậm thì có thể đi vào làn sát bên phải để đỡ ảnh hưởng xe khác, đồng thời vẫn không phạm luật, do lúc này phải tuân thủ quy định pháp luật có hiệu lực cao hơn, khi các quy định có xung đột (Luật GTĐB quy định đi chậm hơn phải đi về phía bên phải; Quy chuẩn 41 quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nên biển này chỉ được coi là hướng dẫn)
cảm ơn bác thiệt nhiều