Hạ tầng giao thông, nhà ở, các dịch vụ ... của VN đc xây dựng là giành cho xe máy. Em nghĩ tình hình là vô vọng cho việc hạn chế xe máy hoặc ý tưởng xe hơi thay thế xe máy rồi.
.
.
Cái vụ này phải có phương tiện công cộng nhiều thêm tí nữa, học Thượng Hải với Quảng Châu ấy, tới năm nào đó thì k cho lưu hành nữa, ,mỗi xe trả 5 trẹo, tịch thu đem bán qua mấy nước nghèo (giống TQ bán qua mình vậy) khi nào phương tiện công cộng thuận lợi như hongkong hay sing thì lại thả ra, nhưng tăng phí đăng ký thôi.Nói thiệt, bây giờ em không thể nghĩ ra được cách nào để hạn chế xe máy hết.
- Mỗi người một xe ư ? Rồi sẽ giống như trước đây, nhờ người khác đứng tên
- Tăng giá ư ? Xe SHi trăm mấy triệu còn mua ào ào
- Tăng phí đăng ký ư ? Hổng lẻ cao hơn ô tô
Nói chung là "Tôi yêu Việt Nam" còn phát triển dài dài chí ít là trong 5 năm nữa...
Cấm từ từ, bằng nhiều giải pháp sao cho hài hoà và không sốc. Ví dụ bằng hàng rào kỹ thuật, xe mới thì phí ra biển số thật cao hay tiêu chuẩn khói thải cao khiến cho giá thành cao, và ra thời hạn lưu hành là 10 năm cho các xe cũ, chiếc nào 11 năm mà ko đáp ứng tịch thu tiêu hủy. Vậy là số lượng xe máy sẽ giảm dần trong 2-3 mươi năm tới như khoảng thời gian nó tăng từ vài chục ngàn lên vài chục triệu hiện nay, chứ đừng mong xoá cái rụp. Trong thời gian ấy đầu tư xe công cộng là ổn.Sau này đất nước phát triển bằng china thì cấm xe máy hẳn luôn chứ hạn chế làm gì,nhưng ko biết mấy mươi năm nữa
Ở VN thì ý tưởng xe gắn máy thay thế cho xe hơi dễ thực hiện hơn.Hạ tầng giao thông, nhà ở, các dịch vụ ... của VN đc xây dựng là giành cho xe máy. Em nghĩ tình hình là vô vọng cho việc hạn chế xe máy hoặc ý tưởng xe hơi thay thế xe máy rồi.
.