Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
49
Hạ tầng giao thông, nhà ở, các dịch vụ ... của VN đc xây dựng là giành cho xe máy. Em nghĩ tình hình là vô vọng cho việc hạn chế xe máy hoặc ý tưởng xe hơi thay thế xe máy rồi.
.
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Nói thiệt, bây giờ em không thể nghĩ ra được cách nào để hạn chế xe máy hết.
- Mỗi người một xe ư ? Rồi sẽ giống như trước đây, nhờ người khác đứng tên
- Tăng giá ư ? Xe SHi trăm mấy triệu còn mua ào ào
- Tăng phí đăng ký ư ? Hổng lẻ cao hơn ô tô
Nói chung là "Tôi yêu Việt Nam" còn phát triển dài dài chí ít là trong 5 năm nữa...
Cái vụ này phải có phương tiện công cộng nhiều thêm tí nữa, học Thượng Hải với Quảng Châu ấy, tới năm nào đó thì k cho lưu hành nữa, ,mỗi xe trả 5 trẹo, tịch thu đem bán qua mấy nước nghèo (giống TQ bán qua mình vậy) khi nào phương tiện công cộng thuận lợi như hongkong hay sing thì lại thả ra, nhưng tăng phí đăng ký thôi.:D.
Chỉ là ở việt nam, nền kinh tế có nhiều cái phụ thuộc thói quen xa gắn máy, như nhà mặt tiền nào cũng cửa hàng, quán xá. Dẹp xe máy ảnh hưởng ngay đến chén cơm nh người lắm, nên chỉ việc dẹp lòng lề đường mà dẹp hoài k xong.:D
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Cấm xe máy thì đi bằng cái gì, phương tiện giao thông công cộng và hạ tầng cơ sở có đáp ứng được không? Chắc còn lâu lắm...
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Sau này đất nước phát triển bằng china thì cấm xe máy hẳn luôn chứ hạn chế làm gì,nhưng ko biết mấy mươi năm nữa
 
Hạng C
24/6/10
512
3.908
93
Sau này đất nước phát triển bằng china thì cấm xe máy hẳn luôn chứ hạn chế làm gì,nhưng ko biết mấy mươi năm nữa
Cấm từ từ, bằng nhiều giải pháp sao cho hài hoà và không sốc. Ví dụ bằng hàng rào kỹ thuật, xe mới thì phí ra biển số thật cao hay tiêu chuẩn khói thải cao khiến cho giá thành cao, và ra thời hạn lưu hành là 10 năm cho các xe cũ, chiếc nào 11 năm mà ko đáp ứng tịch thu tiêu hủy. Vậy là số lượng xe máy sẽ giảm dần trong 2-3 mươi năm tới như khoảng thời gian nó tăng từ vài chục ngàn lên vài chục triệu hiện nay, chứ đừng mong xoá cái rụp. Trong thời gian ấy đầu tư xe công cộng là ổn.
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.513
113
Cho đổi câu hỏi.
Làm sao phát triển ô tô? Chỗ đậu ô tô tại các nhà hàng, siêu thị? Phát triển Đường sá hạ tầng giao thông? Làm sao giảm giá xe hơi?
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
Hạ tầng giao thông, nhà ở, các dịch vụ ... của VN đc xây dựng là giành cho xe máy. Em nghĩ tình hình là vô vọng cho việc hạn chế xe máy hoặc ý tưởng xe hơi thay thế xe máy rồi.
.
Ở VN thì ý tưởng xe gắn máy thay thế cho xe hơi dễ thực hiện hơn.
Thậm chí xe 2B có thể thay thế luôn phương tiện công cộng nữa chứ.
 
Hạng C
18/6/11
824
1.154
93
HCM city-Seven district
Đề tài này em thấy đề cập đến rất nhiều nhưng vẫn chẳng giải quyết được gì. Vẫn chưa thể cấm xe máy hay hạn chế trong một thời gian dài nữa, bởi vì sao thì các bác đã biết.
Theo em là nên làm cách nào để hạn chế không cho tăng thêm số lượng xe máy nữa. Trước đây mỗi nhà chỉ có một xe máy cũng đủ bây giờ 2, 3 và nhiều hơn vẫn chưa đủ. Chẳng hạn đánh thuế cao giống như ô tô vào xe máy, lúc đó người dân sẽ cân nhắc khi mua thêm xe cho gia đình hay sắp xếp lại việc đi lại của gia đình mà không cần phải tăng số lượng đầu xe. Ví dụ nhà em ở Q7, hai vợ chồng đi làm ở Q1 và Q4 thay vì đi 2 xe thì có thể đi 1 xe vẫn được nhưng vì giá xe máy vẫn rẻ nên mỗi người đi một cái. Chỉ cần mỗi gia đình bớt ra đường 1 cái xe máy thì toàn thành phố cũng bớt được rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy