Chủ đề tương tự
RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
Trời..........mới nghe luôn................Kéo thắng bao nhiêu năm rồi có sao đâu...............Tắt máy là trả về "mo" lun. Nếu cài số để qua đêm chắc sáng ra vợ 2 bị sứt môi quá..........
Trời..........mới nghe luôn................Kéo thắng bao nhiêu năm rồi có sao đâu...............Tắt máy là trả về "mo" lun. Nếu cài số để qua đêm chắc sáng ra vợ 2 bị sứt môi quá..........
RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
Thậm chí, lúc học trong trường thì thầy có dạy là khi vừa stop xe (dừng lâu) thì nên kéo thắng tay liền để tạo thành một thói quen. Còn cái vụ không kéo thắng tay mà cài số khi dừng xe lâu thì đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm lắm rồi.[:-]
Thậm chí, lúc học trong trường thì thầy có dạy là khi vừa stop xe (dừng lâu) thì nên kéo thắng tay liền để tạo thành một thói quen. Còn cái vụ không kéo thắng tay mà cài số khi dừng xe lâu thì đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm lắm rồi.[:-]
RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
nhưng đi đường ngập tới 1/2 bánh xe mà nhất là nước sình 1 chút thì sẽ rất dễ bị dính bố thắng sau khi kéo thắng tay và parking vài ngày. em đã bị 2 lần rồi nhất là xe cũ cũ
nhưng đi đường ngập tới 1/2 bánh xe mà nhất là nước sình 1 chút thì sẽ rất dễ bị dính bố thắng sau khi kéo thắng tay và parking vài ngày. em đã bị 2 lần rồi nhất là xe cũ cũ
RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
Cài số nhỏ và kéo thắng tay khi đậu xe ở nơi có độ dốc là cần thiết (nên nhớ là số 1).
Còn kéo thắng tay và để lâu (nhiều khi chỉ qua đêm khi bố thắng và trống thắng bị ướt) Bố thắng sẽ dính chặt vào mặt tiếp xúc do rỉ sét là điều rất thường xảy ra, tránh được cũng đỡ hại xe. Trường hợp này,nếu cẩn thận thì dùng cục chèn bánh.
Xe mình đậu trên mặt bằng nên chỉ cần cài số 1 là đủ "cứng ngắc"..!
Cài số nhỏ và kéo thắng tay khi đậu xe ở nơi có độ dốc là cần thiết (nên nhớ là số 1).
Còn kéo thắng tay và để lâu (nhiều khi chỉ qua đêm khi bố thắng và trống thắng bị ướt) Bố thắng sẽ dính chặt vào mặt tiếp xúc do rỉ sét là điều rất thường xảy ra, tránh được cũng đỡ hại xe. Trường hợp này,nếu cẩn thận thì dùng cục chèn bánh.
Xe mình đậu trên mặt bằng nên chỉ cần cài số 1 là đủ "cứng ngắc"..!
Last edited by a moderator:
RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
Xét về mặt kỹ thuật thì gài số (số 1 hoặc R) là tốt nhất. Vì cài thắng tay lâu ngày sẽ làm giảm tác dụng thắng tay (giãn các cơ cấu lò xo, dây... do phai chịu lực thường xuyên) => rất dễ rớt khi đi đăng kiểm xe (cái này bị rất nhiều). Tuy nhiên do bản tính thiếu cẩn thận của các lái xe nên thắng tay thích được sử dụng hơn. Do đó để khấc phục những tai nạn có thể xảy ra do thói quen này, 1 số xe phải đạp côn mới đề được. lời khuyên: nên gài số khi đỗ và kiểm tra cần số trước khi đề.
Xét về mặt kỹ thuật thì gài số (số 1 hoặc R) là tốt nhất. Vì cài thắng tay lâu ngày sẽ làm giảm tác dụng thắng tay (giãn các cơ cấu lò xo, dây... do phai chịu lực thường xuyên) => rất dễ rớt khi đi đăng kiểm xe (cái này bị rất nhiều). Tuy nhiên do bản tính thiếu cẩn thận của các lái xe nên thắng tay thích được sử dụng hơn. Do đó để khấc phục những tai nạn có thể xảy ra do thói quen này, 1 số xe phải đạp côn mới đề được. lời khuyên: nên gài số khi đỗ và kiểm tra cần số trước khi đề.
RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
chà, khó nhỉ. sự lựa chọn này mang tính compromise. không cài thì sợ nguy hiểm, cài lâu thì sợ hỏng thắng tay. Biết theo cái nào bây giờ.[&:]
Em có thắc mắc: Liệu xe cài số 1 (hoặc số R), không kéo thắng tay, đậu trên mặt phẳng, nếu có ai đó ra sức đẩy xe thì xe có di chuyển được không mấy bác?[8|]
chà, khó nhỉ. sự lựa chọn này mang tính compromise. không cài thì sợ nguy hiểm, cài lâu thì sợ hỏng thắng tay. Biết theo cái nào bây giờ.[&:]
Em có thắc mắc: Liệu xe cài số 1 (hoặc số R), không kéo thắng tay, đậu trên mặt phẳng, nếu có ai đó ra sức đẩy xe thì xe có di chuyển được không mấy bác?[8|]
RE: Có nên kéo thắng tay khi đỗ xe qua đêm?
Ơ Bác này!![8|][8|][8|]Cài số 1 xong mà Bác đẩy nổi thì bác là Đô Lực Sĩ rồi còn gì!!!

em giỡn thui
Ơ Bác này!![8|][8|][8|]Cài số 1 xong mà Bác đẩy nổi thì bác là Đô Lực Sĩ rồi còn gì!!!

