Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
56
SG
cái đề ma rơ của mẹc S nó làm bằng vàng hay sao mà 500 củ dữ vậy anh? Có mấy bộ phận đơn giản thôi mà bán 500 củ kinh thật.
Anh bạn học với mềnh thay cách đây 2 năm rùi. Hôm làm xe, còn có một chiếc phải mang từ Nghệ An vào. Ảnh nói với mềnh như vậy. Còn Mềnh may là chưa phải sửa món đó.
Cứ ra hãng là biết đủ mọi thứ bác ạ. Còn nhiều việc lắm, mà không dám khóc. Chơi rồi mới thẩm thấu được!!!
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
56
SG
sao tuổi mềnh nhìu dzị ? :3dcuoigif:
súng ống đâu có theo nỗi xe đẹp đâu
Xe đẹp ai chả mê, nhưng thời gian và công sức vất vả, theo ko nổi.
Mấy cái C với B3 nó đơn giản hơn. Càng cao thì khó khăn càng tăng.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
12/1/08
363
584
93
Tầm tiền 700-800triệu như bạn chủ thread, nếu vẫn thích đi xe Đức thì kiếm C Class W203 hoặc W204 mà đi thời gian đầu, chịu khó mày mò tự mua đồ, đặt đồ, hỏng đâu sửa đó - cũng chẳng khó lắm - thì cũng rẻ thôi. Nếu mua E90 hay E60 của BMW cũng được, giá cũng rất tốt so với giá trị sử dụng của xe.
Nếu cần thông tin gì thì mình sẽ tra giúp vì mình có đủ phần mềm EPC, WIS của Mercedes, BMW. Mình cũng chỉ là dân văn phòng thôi nhưng cũng mày mò sửa được nhiều thứ trên xe của mình rồi.
Cám ơn bác nhiều, em cũng có niềm đam mê, nhưng thời gian không được nhiều tiền bạc không được rủng rinh thôi thì cứ ăn chắc mặc bền mấy cái xe Nhật cho chắc. Sau này kinh tế khá giả thời gian nhiều hơn thì lúc đó sẽ tính.
Bác đúng là thành viên kỳ cựu đấy hơn 11 năm tham gia OS roài.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng C
22/12/14
559
836
93
Qua đây mới thấy hiếm có comment nào giá trị như của bác HangXanh-2006, đa số các comment khác chắc là của dân seller hết. Xin tư vấn xe bình dân trên OS thì có lẽ còn có nhiều lời khuyên có ích, chứ xin lời khuyên về xe sang thì chắc là không nên :3dbuonngu:.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
8/4/11
2.481
9.023
113
-Chơi xe dòng cao cấp mà trên 4 năm là mệt lắm. Đủ thứ bệnh. Gđình em có con GL mua hãng năm 2009 , bảo duỡng đầy đủ ở hãng ,xe ít chạy nên tưởng sẽ ít hư vặt, nhưng xe như có lập trình, tới ngày tới giờ là hư, Tính tới nay chắc em củng tốn 500c cho em nó rồi.!
-Lở sửa rồi nên để chạy tiếp chơi chứ các xe khác thì nhà em cứ 3,4 năm là tiển bạn lên đường cho sau này bớt đau khổ.

Ps: Mấy chiếc toyota thần thánh k có đồ chơi gì hết nên bền vô địch, 14 năm vẩn bon bon đi giao hàng. Hỏi sao ng VN k mê!
 
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Bác k mua, bác inbox cho em thông tin đi, em đang quan tâm.

Còn nhiều bác trên đây phát biểu linh tinh quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Giá xe + Chi phí cho rủi ro sửa chữa/thay thế phụ tùng = Constant (một mức giá nhất định cho từng đời xe)
Vậy nên Giá xe rẻ thì hàm ý rủi ro chi phí sửa chữa cao.
Giá xe cao thì có thể rủi ro chi phí sửa chữa thấp.
Tất nhiên thị trường xe cũ thì do thông tin bất cân xứng nên không dễ để phân tách được giá xe và rủi ro sửa chữa, bởi người bán (dù họ biết rủi ro sửa chữa cao) nhưng cũng yết giá cao mà nhiều người không có kinh nghiệm có thể tưởng rằng như vậy thì rủi ro sửa chữa thấp. Điều ngược lại cũng đúng.
 
Hạng B2
17/1/13
220
191
43
Chơi đi bác, S chạy 4 vạn đi gia đình kg thấm vào đâu. Đời là mấy tí, đừng nghe các bác kia đâm thọc :). Đảm bảo rất sướng.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Đi xe này trước mắt bác cần thay 4 cái vỏ: 4x12tr=48 tr, bảo dưỡng 10 tr, thay lọc cabin 6 tr, cảm biến tốc độ 4x4 tr=16tr, radar detector 24tr, cao su chân máy...

Xăng em này 5.5 trong phố 25l/100km, đường trường 14l/100km...


Nói tóm lại mỗi năm bác cứ chuẩn bị 100 chai cho vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng nếu muốn nuôi em nó !
 
  • Like
Reactions: vioswhite