Hạng B2
30/10/16
209
237
43
26
Em đang dự định sang năm mua xe Audi A4 form 2016-2017. Tham khảo trên mạng thì thấy nhiều bác rao 1ty4 chạy tầm 3-4 vạn. Em đang lo không biết mua tầm này có nên mua không, Audi A4 đời này có hỏng gì nhiều không? Sợ mua tầm này phải thay nhiều thứ thì nặng tiền quá. Các bác có ý kiến gì thì tư vấn em với ạ.
Em xin cảm ơn.

Có nên mua xe Audi cũ?


#Muaxe #Audi #AudiA4 #Audia4cũ

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi có nên mua xe Audi cũ?

Có nên mua xe Audi cũ?

Ưu điểm của xe Audi cũ​

Ưu điểm đó là các bác sẽ được sở hữu một chiếc xe sang, ngoại hình đẹp, độ hoàn thiện cao, chạy êm. Máy xe Audi luôn thể hiện được sự mạnh mẽ, bền bỉ. Công suất xe luôn đáp ứng được quá trình vận hành ở mọi cung đường. Lướt nhanh như gió, động cơ chạy êm không gây ra tiếng động ồn ào. Đặc biệt xe cách âm cực tốt với tiếng ồn bên ngoài. Trong quá trình vận hành, xe Audi luôn thể hiện được khả năng tiết kiệm xăng tuyệt vời. Giúp giảm thiểu chi phí nuôi xe hàng tháng. Cảm giác ngồi trên xe luôn cực kỳ êm ái. Trong quá trình di chuyển lướt nhẹ, chạy êm. Trang thiết bị nội thất hướng đến sự thoải mái của người sử dụng. Giúp cho người sử dụng luôn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi vận hành xe.

Có nên mua xe Audi cũ

Nhược điểm của xe Audi cũ​

Những chiếc xe Audi ở mức giá thấp của hãng thường không có nhiều lựa chọn, thiếu những tính năng thông minh. Ví dụ như: điều khiển bằng giọng nói, mở cốp bằng cái đá nhẹ chân, mã hóa cánh cửa xe bằng mật mã, thiếu cổng USB, thiếu phần cổng sạc,… So sánh với những chiếc xe trong tầm giá thì quả là thiệt thòi. Vì sẽ có nhiều lựa chọn hơn, chiếc xe có cảm giác thông minh và tiện ích hơn. Vì là dòng xe sang nên Audi có mức giá bảo dưỡng khá cao. Chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng là cả một vấn đề. Cách tốt nhất vẫn là bảo dưỡng thường xuyên để tránh hư hỏng nặng đột ngột, gây phiền phức khi di chuyển và tốn kém nhiều hơn.

Lưu ý khi mua xe Audi cũ

Kiểm tra bên ngoài xe Audi

Cửa xe là một trong những bộ phận dễ xảy ra hư hỏng nhất phần ngoại thất của Audi, bởi vì chúng được sử dụng thường xuyên nhất. Vậy nên, khi kiểm tra xe, phải chú ý kiểm tra cận thận bộ phận này trước.

Hãy thử kiểm tra xem cánh cửa có dễ đóng vào hay không và khi đóng chúng có sát hay không. Đối với những chiếc xe đã xảy ra va đập thì khi đóng cửa sẽ thường khó khăn và không còn khít như lúc ban đầu nữa.

Cũng nên thử sử dụng một lực vừa đủ để đóng cửa vào, nếu có thể đóng vào ngay thì vẫn là nguyên bản. Còn nếu phải dùng một lực khá mạnh mới có thể đóng vào được, thì nên xem xét lại cẩn thận.

Lúc này hãy kiểm tra keo chỉ hàn cánh cửa, nếu keo chỉ còn nguyên vẹn, độ dày đều, không đứt khúc, khi bấm móng tay vào thấy mềm và đàn hồi thì đó là cửa xe nguyên bản, chưa qua gò hàn lại.

Kiểm tra động cơ

Nếu một động cơ đang còn tốt, khi xe vận hành sẽ thải ra lượng khí mát, không màu, không mùi. Khi kiểm tra hãy đặt tay ở gần ống xả để có thể nhìn rõ được lượng khí thải thoát ra ngoài, nếu khí thải thoát ra không có mùi cháy khét của động cơ thì động cơ của Audi vẫn đang còn tốt. Nếu khí thải thoát ra từ xe có khói đen và có mùi hôi, thì động cơ này đã không còn tốt.

Nếu khi vận hành mà tiếng phát ra từ động cơ quá lớn, điều này cũng chứng tỏ rằng có bộ phận nào trên xe đang gặp vấn đề. Phải kiểm tra kỹ lượng để đảm bảo rằng động cơ không bị bẩn, khí thải thoát ra không có màu đen và mùi khét, nhiên liệu không bị hao tổn. Nếu nhận thấy một trong những dấu hiệu trên, thì đây là một chiếc xe đã hoặc đang gặp vấn đề.

Kiểm tra bên ngoài xe Audi

Kiểm tra lốc máy

Hãy kiểm tra xem có bị rò rỉ nhớt ở phần dưới lốc máy hay không. Nếu nhận thấy dấu hiệu rò rỉ thì rất có khả năng gioăng của máy đã bị mòn dẫn tới hở. Tháo que kiểm tra nhớt xem lượng nhớt có hao hụt hay không, kiểm tra hệ thống dây điện đã bị cắt nối hay chưa, nhiều hay ít… Nếu nhận thấy nhiều dấu hiệu đã qua sửa chữa, nên cẩn thận xem xét lại để tránh mất tiền oan.

Kiểm tra kỹ lượng phần chân đế máy, thông thường sẽ có 4 chân máy bằng cao su và bulong bắt vào khung gầm. Khi có hiện tượng giật khi đề pa thì rất có thể chân máy đã bị gãy, chi phí sửa chữa và thay thế rất là đắt. Tiếp đến hãy xem xét 4 con ốc bulong có xuất hiện dấu hiệu đã từng bị tháo ra chưa, nếu có dấu hiệu đã được tháo và lắp lại thì chứng tỏ máy đã được làm lại.

Kiểm tra khung gầm

Bộ phận này rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của chiếc xe. Hãy cúi thấp xuống và quan sát thật cẩn thận xem phần sắt xi có dấu hiệu đã bị uốn nắn lại chưa. Nếu thấy xe đã có dấu hiệu uốn nắn lại rồi thì tuyệt đối không được mua lại, vì chiếc xe này đã từng bị tai nạn nghiêm trọng, nhất định ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng vận hành của xe.

Lái thử

Để có thể cảm nhận được khả năng vận hành của động cơ và các trang bị ở trên xe có hoạt động tốt hay không thì bắt buộc phải lái thử. Nếu người bán không cho phép lái thử thì tốt nhất là hãy bỏ qua chiếc Audi này, vì rất có thể chiếc xe đang gặp lỗi nào đấy và người bán muốn che dấu.

Lái thử để kiểm tra xe có bị rung giật hay xe có tự động tắt máy khi di chuyển đường xa hay không. Khi lái thử hãy thử rồ ga thật mạnh và di chuyển ở quãng đường xa để biết được chiếc xe có vận hành tốt hay không.

Bên cạnh đó, cũng phải kiểm tra toàn bộ các hệ thống trang bị trên xe như: hệ thống đèn, hệ thống điều hòa, vô lăng, cần số. Khi kiểm tra vô lăng, hãy thử vuốt nhẹ xem chúng đã mòn hay chưa. Bởi vì những chiếc Audi mới khi xoa nhẹ vô lăng sẽ có cảm giác gợn tay như có một lớp gai.

Kiểm tra bên trong xe

Chỉ kiểm tra bên ngoài không thôi thì chưa đủ để xác định được chiếc Audi đó có tốt hay không. Để chắc chắn rằng chiếc Audi đó vẫn hoạt động tốt thì cần phải kiểm tra toàn bộ hệ thống bên trong xe.

Đương nhiên, công việc này nếu không phải người trong nghề và sở hữu đầy đủ các máy móc, thiết bị chẩn đoán thì không thể nào mà thực hiện được. Vậy nên, hãy mang chiếc xe đó tới những garage sửa chữa và bảo dưỡng Audi chuyên nghiệp, để nhờ các kỹ thuật viên ở đây giúp tiến hành kiểm tra chẩn đoán toàn bộ hệ thống điện – điện tử bên trong xe.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: huyb9
Hạng D
9/10/10
1.034
484
83
53
Các bác cho em hỏi ngoài 6B Tôn Đức Thắng còn chổ nào test xe audi uy tín ở SG ko ah. Tks
 
Tập Lái
11/7/19
18
6
0
32
Mua xe lướt 1-2 là ổn mà bác, Nếu chek choác hãng ko có vấn đề j. Tiết kiệm đc khối tiền so với mua xe mới. Với giờ phụ tùng cũng dễ thay lắm, nhiều cửa hàng phụ tùng uy tín nên bác ko fai lo.
 
  • Like
Reactions: minhcuoc11