Cân mâm là đem cái mâm lên cân xem nó nặng nhẹ thế nào ý mà! Kekephucminh nói:Chết thật, bác chủ chạy xe được 21k km, từ 2009 đến nay mà không biết cân mâm, bấm chì là gì. 2B dùng bánh mâm cũng phải cân mâm, bấm chì rồi.
Em tìm ra video clip rồi, mời các bác xem:
(Bác nào giúp em post trực tiếp video lên phát, thanks)
Install Two New Tires on the Rear Axle (2 vỏ mới lắp ở bánh sau)</h1>
http://www.youtube.com/watch?v=--Hb5kQCaTg&feature=player_embedded
Xem thêm:
Những quan niệm sai lầm về lốp xe hơi:
1. Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) trên những model xe mới có thể đảm bảo lốp xe có đủ áp suất cần thiết
Sự thật: TPMS thường được thiết lập để đưa ra thông báo cho lái xe khi áp suất thấp hơn 25% mức kiến nghị của hãng sản xuất. Tuy nhiên, theo hiệp hội các công ty cao su, với mức áp suất như vậy, lốp không thể mang tải trọng tối đa của chiếc xe. Mặt khác, những cảnh báo của TPMS được đưa ra để thông báo bánh xe cần được bơm thêm áp suất, chứ không phải để thông báo lốp xe của bạn vẫn đủ áp suất.
Tốt nhất, người dùng nên trang bị cho mình một chiếc thước đo lốp xe chất lượng và cung cấp đúng áp suất, theo khuyến nghị của nhà sản xuất, cho lốp xe của mình. Người dùng cũng có thể cung cấp áp suất cao hơn từ 3 đến 5 psi so với mức khuyến nghị. Mặt khác, đồng hồ đo áp suất lốp xe có thể không chính xác, và lốp xe thường bị rò rỉ 1 psi áp suất mỗi tháng. Mức áp suất lốp cao giúp cải thiện khả năng kháng trượt. Người dùng cũng nên kiểm tra lốp xe khoảng 6 tháng một lần.
2. Khi thay thế hai lốp xe, lốp mới sẽ được lắp ở phía trước
Sự thật: Lốp sau mang lại sự ổn định cho xe, giúp chiếc xe có thể chống được một số vấn đề về lái xe hoặc phanh xe khi di chuyển trên mặt đường trơn trượt. Nếu bánh trước của xe là lốp mới, trong khi bánh xe vẫn là lốp cũ thì chiếc xe có khả năng bị trượt khỏi đường rất cao. Do đó, hãy luôn sử dụng lốp mới ở phía sau, cho dù chiếc xe của bạn dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc cả 2 cầu. (XEM VIDEO TRÊN)
3. Lốp xe có nguy cơ bị nổ nếu có áp suất vượt quá mức “max press” ghi trên lốp
Sự thật: chỉ số “max press” không liên quan gì đến áp suất gây nổ lốp. Thay vào đó, “max press” và “max load” là để ám chỉ mức áp suất phù hợp để mang tải trọng tối đa. Thậm chí, những chiếc lốp mới, chất lượng tốt còn không đề cập đến chỉ số “max press”. Mức áp suất làm nổ lốp rất khác nhau tùy thuộc vào từng loại, nó có thể lớn gấp đôi mức “max press”. Tuy nhiên, nếu chiếc xe đâm phải một “ổ gà” lớn với lốp xe có áp suất cao, nguy cơ nổ lốp rất dễ xảy ra.
4. Lắp lốp xe thành mỏng trên những bộ la-zăng cỡ lớn cải thiện việc điều khiển xe
Sự thật: lốp thành mỏng có tác dụng cải thiện khả năng phản ứng của bánh xe khi người dùng điều chỉnh vô lăng. Do đó, nó mang lại cho người lái cảm giác (thường là sai) lốp xe có độ bám đường rất tốt. Tuy nhiên, yếu tố quyết định độ bám đường lại là chất lượng bề mặt cao su của lốp. Ngoài ra, việc kết hợp la-zăng cỡ lớn và lốp thành mỏng thường mang lại trọng lượng nặng hơn so với bộ lốp và la-zăng nguyên bản. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ làm giảm bớt tác dụng của hệ thống treo.
5. Lốp xe mang cùng kí hiệu sẽ có kích thước giống hệt nhau
Sự thật: Nhiều người suy nghĩ lốp mang kí hiệu 225/35R19s sẽ có chiều rộng chính xác 225 mm và thành lốp cao đúng bằng 35% chiều rộng, nhưng đây là quan niệm sai lầm. Vì lốp xe của các hãng sản xuất khác nhau sẽ có những sai số khác nhau.
Thông thường, những lốp có cùng kí hiệu hoặc cùng một lô hàng cũng có thể rộng hơn hoặc hẹp hơn đôi chút so với thông thường. Bên cạnh đó, thành lốp cũng cao hơn hoặc thấp hơn vài phần trăm so với mức nhà sản xuất đưa ra. Lý giải cho điều này, có thể đây là một cách thức kinh doanh, lốp nhỏ hơn và ngắn hơn sẽ sử dụng ít vật liệu hơn, do đó chi phí sản xuất giảm.
http://oto1000.com/index.php/huong-dan/tim-hieu-xe/24408-nhung-quan-niem-sai-lam-ve-lop-xe-hoi
(Bác nào giúp em post trực tiếp video lên phát, thanks)
Install Two New Tires on the Rear Axle (2 vỏ mới lắp ở bánh sau)</h1>
http://www.youtube.com/watch?v=--Hb5kQCaTg&feature=player_embedded
Xem thêm:
Những quan niệm sai lầm về lốp xe hơi:
1. Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) trên những model xe mới có thể đảm bảo lốp xe có đủ áp suất cần thiết
Sự thật: TPMS thường được thiết lập để đưa ra thông báo cho lái xe khi áp suất thấp hơn 25% mức kiến nghị của hãng sản xuất. Tuy nhiên, theo hiệp hội các công ty cao su, với mức áp suất như vậy, lốp không thể mang tải trọng tối đa của chiếc xe. Mặt khác, những cảnh báo của TPMS được đưa ra để thông báo bánh xe cần được bơm thêm áp suất, chứ không phải để thông báo lốp xe của bạn vẫn đủ áp suất.
Tốt nhất, người dùng nên trang bị cho mình một chiếc thước đo lốp xe chất lượng và cung cấp đúng áp suất, theo khuyến nghị của nhà sản xuất, cho lốp xe của mình. Người dùng cũng có thể cung cấp áp suất cao hơn từ 3 đến 5 psi so với mức khuyến nghị. Mặt khác, đồng hồ đo áp suất lốp xe có thể không chính xác, và lốp xe thường bị rò rỉ 1 psi áp suất mỗi tháng. Mức áp suất lốp cao giúp cải thiện khả năng kháng trượt. Người dùng cũng nên kiểm tra lốp xe khoảng 6 tháng một lần.
2. Khi thay thế hai lốp xe, lốp mới sẽ được lắp ở phía trước
Sự thật: Lốp sau mang lại sự ổn định cho xe, giúp chiếc xe có thể chống được một số vấn đề về lái xe hoặc phanh xe khi di chuyển trên mặt đường trơn trượt. Nếu bánh trước của xe là lốp mới, trong khi bánh xe vẫn là lốp cũ thì chiếc xe có khả năng bị trượt khỏi đường rất cao. Do đó, hãy luôn sử dụng lốp mới ở phía sau, cho dù chiếc xe của bạn dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc cả 2 cầu. (XEM VIDEO TRÊN)
3. Lốp xe có nguy cơ bị nổ nếu có áp suất vượt quá mức “max press” ghi trên lốp
Sự thật: chỉ số “max press” không liên quan gì đến áp suất gây nổ lốp. Thay vào đó, “max press” và “max load” là để ám chỉ mức áp suất phù hợp để mang tải trọng tối đa. Thậm chí, những chiếc lốp mới, chất lượng tốt còn không đề cập đến chỉ số “max press”. Mức áp suất làm nổ lốp rất khác nhau tùy thuộc vào từng loại, nó có thể lớn gấp đôi mức “max press”. Tuy nhiên, nếu chiếc xe đâm phải một “ổ gà” lớn với lốp xe có áp suất cao, nguy cơ nổ lốp rất dễ xảy ra.
4. Lắp lốp xe thành mỏng trên những bộ la-zăng cỡ lớn cải thiện việc điều khiển xe
Sự thật: lốp thành mỏng có tác dụng cải thiện khả năng phản ứng của bánh xe khi người dùng điều chỉnh vô lăng. Do đó, nó mang lại cho người lái cảm giác (thường là sai) lốp xe có độ bám đường rất tốt. Tuy nhiên, yếu tố quyết định độ bám đường lại là chất lượng bề mặt cao su của lốp. Ngoài ra, việc kết hợp la-zăng cỡ lớn và lốp thành mỏng thường mang lại trọng lượng nặng hơn so với bộ lốp và la-zăng nguyên bản. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ làm giảm bớt tác dụng của hệ thống treo.
5. Lốp xe mang cùng kí hiệu sẽ có kích thước giống hệt nhau
Sự thật: Nhiều người suy nghĩ lốp mang kí hiệu 225/35R19s sẽ có chiều rộng chính xác 225 mm và thành lốp cao đúng bằng 35% chiều rộng, nhưng đây là quan niệm sai lầm. Vì lốp xe của các hãng sản xuất khác nhau sẽ có những sai số khác nhau.
Thông thường, những lốp có cùng kí hiệu hoặc cùng một lô hàng cũng có thể rộng hơn hoặc hẹp hơn đôi chút so với thông thường. Bên cạnh đó, thành lốp cũng cao hơn hoặc thấp hơn vài phần trăm so với mức nhà sản xuất đưa ra. Lý giải cho điều này, có thể đây là một cách thức kinh doanh, lốp nhỏ hơn và ngắn hơn sẽ sử dụng ít vật liệu hơn, do đó chi phí sản xuất giảm.
http://oto1000.com/index.php/huong-dan/tim-hieu-xe/24408-nhung-quan-niem-sai-lam-ve-lop-xe-hoi
Nhớ kiểm tra ngày sản xuất lôp xe (trên lốp xe). Nếu trong vòng 1 năm thì lốp mới, 2 năm thì OK, trên 2 năm thuộc nhóm lốp cũ và giá rẻ (nhưng mới gin).
Kiểm tra ngày sản xuất lốp xe:
http://sampath.wordpress.com/2006/07/12/tyre-expiry-date/
http://www.bridgestone.com.au/tyres/passenger/care/age.aspx
Tire Age/Date of Manufacture
Unlike the other, more-prominent specs, the Department of Transportation's Tire Identification Number is of interest to tire owners and buyers alike — mainly because it includes the week and year of the tire's manufacture, and thus its age. Tire age, not just wear, has become a safety concern.
Found close to the rim, the TIN consists of a series of 10-12 letters and numbers that — like a vehicle identification number — are of little use to a consumer. But the last four numbers represent the birth week and year of any tire built since 2000.
DOT H25R YC24 4305
The tire above was manufactured in the 43rd week of 2005. Tires built before 2000 used a three-digit code, where the year was reduced to a single digit. If the tire above were from 1997 rather than 2005, its code would be 437. Would 437 also be the code for a tire made in the 43rd week of 1987? Unfortunately, yes, it would — and that's why four digits are now used.
Recently, the effect of tire age on safety has become a concern. Unfortunately, climates and how well a tire is cared for affect its aging, so there are no universal rules. Most tires wear out before age becomes an issue, but some automakers — mainly German ones — recommend replacement after six years in service, regardless of wear.
Most automakers agree that 10 years is the maximum safe lifespan for any tire, including a spare that has never been used. When buying new tires, it's wise to check their birth date. Treat them like milk: Your family might finish a gallon before its expiration date, but then again, it might not. Why take the chance? For the same money, you should get the freshest milk — or tires — you can find. You might wear the tires out long before they're due for retirement, but why buy a set whose clock is already ticking?
Kiểm tra ngày sản xuất lốp xe:
http://sampath.wordpress.com/2006/07/12/tyre-expiry-date/
http://www.bridgestone.com.au/tyres/passenger/care/age.aspx
Tire Age/Date of Manufacture
Unlike the other, more-prominent specs, the Department of Transportation's Tire Identification Number is of interest to tire owners and buyers alike — mainly because it includes the week and year of the tire's manufacture, and thus its age. Tire age, not just wear, has become a safety concern.
Found close to the rim, the TIN consists of a series of 10-12 letters and numbers that — like a vehicle identification number — are of little use to a consumer. But the last four numbers represent the birth week and year of any tire built since 2000.
DOT H25R YC24 4305
The tire above was manufactured in the 43rd week of 2005. Tires built before 2000 used a three-digit code, where the year was reduced to a single digit. If the tire above were from 1997 rather than 2005, its code would be 437. Would 437 also be the code for a tire made in the 43rd week of 1987? Unfortunately, yes, it would — and that's why four digits are now used.
Recently, the effect of tire age on safety has become a concern. Unfortunately, climates and how well a tire is cared for affect its aging, so there are no universal rules. Most tires wear out before age becomes an issue, but some automakers — mainly German ones — recommend replacement after six years in service, regardless of wear.
Most automakers agree that 10 years is the maximum safe lifespan for any tire, including a spare that has never been used. When buying new tires, it's wise to check their birth date. Treat them like milk: Your family might finish a gallon before its expiration date, but then again, it might not. Why take the chance? For the same money, you should get the freshest milk — or tires — you can find. You might wear the tires out long before they're due for retirement, but why buy a set whose clock is already ticking?
alibama nói:thằng cha nhân viên hãng HD chơi kì nhỉ? hay thấy bác chủ thớt ra dáng đại gia quá nên xui...dại) , thay 1 lúc tới 4 cái bánh còn gai.
Hãng mà.! tính an toàn cao lắm. nếu bác chủ ngu ngơ nghe lời thay 4 cái xong dám nó phán.. thay luôn thước lái cho an toàn.!?

hãng khuyên thay 4 vỏ vì xe bác chủ là 2009 nên có thể vỏ sx 2008 (cái này coi trên vỏ mới biết) đến nay là 5 năm . Mà theo khuyến khích của các hãng vỏ thì sau 5 năm dù vỏ còn mới cũng nên thay phòng trường hợp nổ bất chợt khi chạy tốc độ cao (cái này em đọc ở đâu rồi mà ko nhớ...

). Hãng HD khuyên như vậy vì an tòan trên hết à .... 
205/55/16 Bridgestone Turanza ER 30, Made in japan của bác chủ này giá tầm 2tr600. Đại lý đc chiết khấu khoảng 6~8%. Hãng báo 2tr800 cũng phải thôi vì tiền mặt bằng, nhân công, máy móc v.v.v..v.. Bác muốn thay thì ra ngoài cho nó rẻ.
Cũng đừng vào mấy tiệm to to như HT và HC tiền mặt bằng, nhân công của nó + vào cũng ko thua hãng bao nhiu đâu.
Vỏ xe này ko có hàng đểu, hàng nhái bác cứ yên tâm ra chỗ nào bán giá 2tr600 là ok rồi, miễn xem trên vỏ date đúng 2013, còn đường chỉ màu và nốt ruồi chứng tỏ vỏ mới 100%.
Là em thì em ko thay đâu, giải pháp đem bánh xi cua ra thay thế nó là tốt nhất, đỡ tốn tiền. Vì vỏ của bác chỉ bị rách lớp cao su thôi, lớp bố chưa bị ảnh hưởng gì đâu, vỏ BS lì lắm.
Đợi khi nào mấy cái vỏ kia mòn rùi hãy thay chung 1 lượt 2 cái hay 4 cái cho tiện.
Cần dọn lại mâm thì bác gọi số này nó làm cho : 0902989238
Cũng đừng vào mấy tiệm to to như HT và HC tiền mặt bằng, nhân công của nó + vào cũng ko thua hãng bao nhiu đâu.
Vỏ xe này ko có hàng đểu, hàng nhái bác cứ yên tâm ra chỗ nào bán giá 2tr600 là ok rồi, miễn xem trên vỏ date đúng 2013, còn đường chỉ màu và nốt ruồi chứng tỏ vỏ mới 100%.
Là em thì em ko thay đâu, giải pháp đem bánh xi cua ra thay thế nó là tốt nhất, đỡ tốn tiền. Vì vỏ của bác chỉ bị rách lớp cao su thôi, lớp bố chưa bị ảnh hưởng gì đâu, vỏ BS lì lắm.
Đợi khi nào mấy cái vỏ kia mòn rùi hãy thay chung 1 lượt 2 cái hay 4 cái cho tiện.
Cần dọn lại mâm thì bác gọi số này nó làm cho : 0902989238