Tập Lái
9/10/19
27
40
3
Hình thức vay tín chấp để mua nhà đang được nhiều người quan tâm và sử dụng dịch vụ này. Và dĩ nhiên, hình thức nào cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vậy theo các bác có nên vay tín chấp để mua nhà không?

Có nên vay tín chấp để mua nhà không các bác?

Chắc cũng có nhiều bác chưa hiểu rõ vay tín chấp là gì. Cơ bản vay tín chấp là hình thức vay không có tài sản thế chấp. Thay vào đó, khoản vay được đảm bảo dựa vào uy tín của người vay về năng lực trả nợ, bao gồm thông tin về việc làm, thu nhập hàng tháng, địa chỉ và lịch sử tín dụng của người vay.

Đối với hình thức vay tín cấp thì ưu điểm đầu tiên là khoản vay không yêu cầu tài sản thế chấp, do đó người vay sẽ không phải lo sợ về việc mất tài sản nếu không trả nợ đúng hạn, thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng và thông thường không cần phải qua trung gian thẩm định giá trị tài sản hay khai báo mục đích vay, giải ngân đơn giản..

Tuy nhiên hình thức vay này lại có lãi suất quá cao. Đối với ngân hàng và các tổ chức tài chính, cho vay tín chấp có rủi ro cao hơn cho vay thế chấp, nên họ cần phải yêu cầu mức lãi suất cao hơn để cân bằng rủi ro này. Lãi suất cho vay tín chấp thường sẽ cao hơn so với vay theo hình thức thế chấp. Hiện tại mức lãi suất vay tín chấp của các ngân hàng tại Việt Nam giao động từ 18-35%/năm, vay tín chấp đội vốn cao quá.

Một nhược điểm nữa là hạn mức vay thấp, phụ thuộc vào thu nhập của người vay. Do đó, để có thể vay tín chấp để mua nhà thì ngân hàng thường sẽ yêu cầu nộp bản sao kê tài khoản nhận lương có con dấu của ngân hàng, hoặc bảng lương có con dấu của nơi đang công tác trong trường hợp nhận lương bằng tiền mặt. Thông thường, một khoản vay tín chấp thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng. Bên cạnh đó hạn mức và thời hạn cho vay tín chấp đề ngắn. Nếu vay thế chấp thời gian cho vay có thể kéo dài tới 30 năm thì vay tín chấp, thời hạn cho vay chỉ trong khoảng 12 tháng đến 60 tháng.

Vậy theo các bác, có nên vay tín chấp để mua nhà không? Tại em thấy thủ tục đồ nhanh gọn quá mà lãi suất cao, hạn mức lại thấp. Mong nhận được lời tư vấn của chuyên gia ạ.
 
Tập Lái
9/10/19
27
40
3
Nên. Vay xong phá sản được bài học nhớ đời đỡ mất công đi phá làng phá xóm, hoặc lên mở thớt ngáo trên này.
Hụ hụ, bác biết rồi nhưng nhiều người chưa biết thì người ta cần ý kiến tham khảo thôi bác, bác khó quá hà =.=
 
Hạng C
13/4/09
515
14.359
93
Nên vay đánh đề, thời gian quay vòng cực nhanh, trúng thì vừa trả được nợ và mua được nhà to.
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
"Đối với hình thức vay tín cấp thì ưu điểm đầu tiên là khoản vay không yêu cầu tài sản thế chấp, do đó người vay sẽ không phải lo sợ về việc mất tài sản nếu không trả nợ đúng hạn, thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng và thông thường không cần phải qua trung gian thẩm định giá trị tài sản hay khai báo mục đích vay, giải ngân đơn giản.. "
Chính xac, nếu ko trả nợ đúng hạn sẽ ko phải sợ mất tài sản.
Tại lúc đó nó chuyển qua thành sợ mất mạng.