Hạng B2
22/6/13
110
50
30
Có thật sự cần bơm mini mang theo xe?
Xin chào tất cả các Bác, với kinh nghiệm chạy xe nhiều năm và nhiều dặm của các Bác. Hôm nay em xin lập thớt này xin ý kiến các Anh Chị, là có thật sự cần mua một cái bỏ vô cốp không ạ?

Vì theo e nghĩ lốp bây giờ đa phần là không ruột nếu bị cán đinh thì cũng tiếp tục chạy được ạ, còn nếu bị xì thì có bơm vô thì chút xíu nó cũng xì hết. Lúc đó giải pháp tốt nhất là thay lốp dự phòng vậy thực sự có cần bơm lốp dự phòng không ạ .

E cám ơn cả nhà ạ.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng B2
Xin chào tất cả các Bác , với kinh nghiệm chạy xe nhiều năm và nhiều dặm của các Bác . Hôm nay e xin lập thớt này xin ý kiến các Anh Chị , là có thật sự cần mua một cái bỏ vô cốp không ạ . Vì theo e nghĩ lốp bây giờ đa phần là không ruột nếu bị cán đinh thì cũng tiếp tục chạy được ạ, còn nếu bị xì thì có bơm vô thì chút xíu nó cũng xì hết , lúc đó giải pháp tốt nhất là thay lốp dự phòng vậy thực sự có cần bơm lốp dự phòng không ạ .
E cám ơn cả nhà ạ.
Cũng cần đó bác, cần k phải là khi xảy ra chuyện rồi mình mới xử lý, mà là trong quá trình sử dụng, áp suất lốp có thẻ giảm, có cái bơm mình chăm xe cũng tốt hơn. Gọi ý bác loại này

Ngoài ra, có 1 vấn đề là có về áp suất lốp thì nó cũng có liên quan, bác đọc để biết thêm nhé
https://www.thamthailan.com/2017/02/tai-sao-can-lap-cam-bien-ap-suat-lop.html

 
Tập Lái
12/12/15
23
17
3
Bình Dương
thật ra thì em thấy không cần thiết mang theo bơm dự phòng. cái quan trọng cần trang bị thêm là cảm biến áp suất lốp, nếu lốp non hơi hoặc cán đinh sẽ có cảnh báo liền nếu nó xì. bạn vẫn có thời gian dừng lại để kiểm tra, hoặc nếu bị thủng lốp thì đã có lốp dự phòng làm nhiệm vụ của nó.
chi phí 1 cái lốp dự phòng cao hơn nhiều so với cái bơm hơi, nhà sản xuất tính rồi nên mình thấy không cần thiết.

cá nhân, mình đã trang bị cảm biến áp suất gắn trong, và luôn kiểm tra lốp dự phòng hằng tuần. thế là đủ.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
có nha bác, từ thời 2008 GLK đã trang bị tiêu chuẩn trên xe rồi.
Chi phí 1 cái bơm khoảng 500k nên cũng không vấn đề gì.
 
Hạng B2
12/12/18
192
145
60
Theo mình thì nên trang bị, nếu bác nào không gắn cẳm biến thì nên mua một cái đồng hồ đo áp suất lốp nữa để đảm bảo luôn đủ áp suất tiêu chuẩn cho lốp. Theo kinh nghiệm của các bác thợ vá xe thì lốp non dễ ăn đinh hơn nhiều so với lốp đủ áp suất tiêu chuẩn.
 
Hạng B1
19/7/10
81
343
63
Rất nên mua, xe có lốp dự phòng nhưng ai đã từng tự thay thì sẽ thấy nó cũng không nhẹ nhàng lắm. Kể cả có cảm biến áp suất lốp thấy vẫn cần. Những lúc mình dùng thực tế:
  1. Sáng ra thấy lốp bẹp dí, lôi ra bơm vài phút rồi đi vá hoặc đi việc bình thường vá sau.
  2. Đang đi tỉnh giữa trưa lốp xẹp dần, xuống mà thay cái lốp dự phòng khi đó thì mình xẹp theo lốp luôn, bơm xong phi tiếp xì nhanh cũng được vài km.

Ngoài lốp dự phòng phải có thì thêm cái bơm cho yên tâm, thêm được cả áp suất lốp nữa thì chuyện cái lốp ko bao giờ xuất hiện trong đầu luôn.
Hay đi xa thêm cái HUD, chưa dùng thì thấy có hay ko cũng đc nhưng dùng rồi thấy nó đáng mua ntn.
 
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
có chứ . lâu lâu đậu xe rảnh rổi . vát ra cắm vô bơm 5p 4 bánh đỡ tốn 20k .bằng ly cafe cốc
 
  • Like
Reactions: Ncccnn
Hạng D
30/11/10
3.965
56.121
113
Cần chứ! Dùng để cân 4 bánh xe, Giữa đường xe xì nhẹ mà không muốn vá liền thì bơm thêm chạy về đến tiệm quen vá và cuối cùng là sáng ra mà thấy bánh xe xẹp lép thì bơm lên chạy ra tiệm.