RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

em kết luận thử cho các bác nghiệm , xe Mông đau gắn được đèn xenon, em đã thấy mấy chiếc gắn rùi, không những gắn 2 bóng xenon mà nó chơi luôn 4 bóng, giá cả thì em không rõ lắm, gắn nhiều ở Dân Sinh, Phó Đức Chính (PĐC chắc ăn hơn).
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

Tất cả các loại xe đều có thể gắn được đèn XENON
theo các chuẩn bóng đèn pha H1, H3, H4, H7
Bóng XENON các loại chỉ có 1 công suất 35 W như nhau nên tiết kiệm năng lượng hơn so với bóng theo xe, nhiệt lượng toả ra thấp hơn rất nhiều nên không ảnh hưởng đến đui đèn, pha đèn theo xe mà ánh sáng lại sáng hơn rất nhiều
 
Tập Lái
19/8/04
11
0
0
www.nnbcafe.com
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

Trích đoạn: ntb

Xin lỗi tui hỏi hơi lạc đề tí nhưng cũng liên quan tới xe-non. Bi-xenon và xe-non khác nhau thế nào hả các bác [8|]. Bác Mắt KTS hỏi là gắn B-xenon mà sao các bác giải thích là xe-non thôi vậy, bộ tương tự nhau hả ? :)

Đọc mấy topic khác thì hình như B-xenon nghĩa là xenon vừa có Pha và Cốt luôn thì phải... còn xenon thì chỉ có cốt thôi... không biết có đúng không nữa... :D
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

Đúng rồi đó bác
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

Trích đoạn: thdwin

Gắn đèn Xeon cho xe Ford đều được vi ngay cả chiếc Gala cũng gắn Xeon nếu khách hàng yêu cầu nâng cấp - việc gắn bao gồm 2 tăng-phô điện tử và 2 bóng Xeon mà thôi không phải thay bình điện - giá thay bóng cho 1 cặp như vậy là 250USD - 300USD (bao gồm tăng-phô + đèn)

Bác Thạc Uyển cho biết có thể làm điều này với Gala ở đâu tại Hà Nội ?
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

Xe nào cũng lắp được tất, chỉ có điêù phải xác định loại bóng nào thôi :H1, H3, H4, H7
 
O.S.P.D
13/2/04
1.555
211
63
Hôm qua
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

Em vừa được bác Hanh tạng 1 cặp B Xenon, em mang ra Trần Bình Trọng gắn thì biết rằng xe nào cũng gắn được ,tuy nhiên phải xác định là đèn H mấy? em sợ gắn vào người đi đường sẽ bị Chóa mắt vì không có thấu kính hội tụ như BMW,vì thế em gắn xuồng đèn cản ( đèn gầm).Kết quả rất tuyệt nhưng 1 số bác bảo em là " Gắn vào đèn cản ...Phí quá " hihi...
PS: các bác có` thể mua cả bộ bao gồm thấu kính luôn.Gia bao nhiêu không biết nhưng em thấy họ đang gắn cho M6.
 
Hạng B2
8/8/04
133
0
0
43
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

COn Camry có 4 máy thôi mà. Mông đau 2.5 lại V6 nên tốn hơn là phải
 
Tập Lái
23/2/06
2
0
0
www.cpv.org.vn
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

H là ký hiệu các kiểu chân đèn thôi, pha nào cũng lắp được bác ạ
 
Tập Lái
23/2/06
2
0
0
www.cpv.org.vn
RE: Có thể lắp đèn Bi-xenon cho xe Ford được không ?

Trích đoạn: Steelman

Xin lỗi tui hỏi hơi lạc đề tí nhưng cũng liên quan tới xe-non. Bi-xenon và xe-non khác nhau thế nào hả các bác [8|]. Bác Mắt KTS hỏi là gắn B-xenon mà sao các bác giải thích là xe-non thôi vậy, bộ tương tự nhau hả ? :)
Bác đọc tham khảo nhé :

Năm 1993, đèn xenon được trang bị trên chiếc BMW 750i và đó là dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc cách mạng về đèn pha trong ngành công nghiệp ôtô. Nguyên lý hoạt động của đèn xenon lấy cảm hứng từ tự nhiên, một hiện tượng đã có từ thời hồng hoang của trái đất: sét đánh. Những vệt ánh sáng cường độ cao trải dài trong không trung, sinh ra do hiện tượng phóng điện giữa những đám mây tích điện và bề mặt trái đất, là nguyên nhân để các nhà khoa học thuộc công ty Hella Corp. đưa ra ý tưởng sản xuất ra những chiếc đèn pha cường độ cao, thay thế cho những chiếc đèn halogen ngày càng trở nên già cỗi. Vào năm 1992, Hella Corp. sản xuất thành công đèn pha xenon thế hệ thứ nhất theo công nghệ HID (High Intensity Discharge - sự phóng điện cường độ cao), lúc đó đèn xenon chỉ dùng làm đèn cốt, còn đèn pha vẫn sử dụng halogen. Sau đó 5 năm, Hella Corp. cải tiến đèn xenon trở thành bi-xenon (một đèn xenon cho hai chùm sáng pha và cốt, chữ viết tắt của bifunction xenon).

Đèn bi-xenon không có dây tóc như các loại đèn halogen hay đèn wonfram, thay vào đó là hai bản cực điện đặt trong khí trơ xenon, được bao bọc bằng bình thuỷ tinh thạch anh. Khi đóng nguồn điện, giữa hai bản cực này sinh ra hiện tượng phóng điện do hiệu điện thế vượt ngưỡng đánh thủng (vào khoảng 25.000 V). Tia lửa điện sinh ra kích thích các phân tử khí trơ xenon lên mức năng lượng cao, sau khi bị kích thích các phân tử khí xenon sẽ giải phóng năng lượng để trở về trạng thái bình thường, bức xạ ra ánh sáng theo định luật bức xạ điện từ.
Tuy nguyên lý hoạt động HID hết sức đơn giản, nhưng để chế tạo được sản phẩm hoàn chỉnh, nhà sản xuất phải tuân thủ những yêu cầu kỹ thuật hết sức khắt khe. Một trong những yêu cầu đó là khí xenon phải hoàn toàn tinh khiết, nếu không, chúng ta sẽ được một quả pháo chứ không phải là một chiếc đèn. Chi phí cho công nghệ tinh chế xenon là nguyên nhân chính làm cho đèn bi-xenon vẫn là xa xỉ phẩm.

"Tiền nào của nấy", khi sở hữu chiếc xe được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon, người sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm vì những tính năng vượt trội của nó so với đèn halogen truyền thống.

Trước hết, tuổi thọ của đèn bi-xenon gấp 10 lần so với đèn halogen do dây tóc của đèn halogen rất dễ bị đứt bởi hiện tượng va đập trên đường, còn đèn bi-xenon chỉ có hai bản điện cực được cố định bởi lớp vỏ thạch anh. Để chứng minh, các nhà kiểm định chất lượng đã đưa ra một con số: Đèn halogen có thời gian sử dụng trung bình 300-1.000 giờ, còn bi-xenon là 3.000 giờ. Với tuổi thọ như vậy, rất có thể chúng ta sẽ phải thay xe trước cả khi thay đèn.

Tiếp đến, công nghệ HID tăng tính an toàn cho bạn khi lái xe trong đêm, đặc biệt ở những nơi không có đèn chiếu sáng công cộng, do loại đèn này phát ra ánh sáng trắng - xanh rất giống với ánh sáng ban ngày, giúp người lái dễ dàng quan sát với hình ảnh rõ nét, sâu và thật hơn. Các thống kê đã chỉ ra rằng, người lái xe cần phát hiện, xử lý và phản ứng với các thông tin từ tín hiệu giao thông trong khoảng 70 m, vì nếu chạy với vận tốc 100 km/h, chúng ta chỉ có khoảng 2,5 giây để phản xạ trước các biến cố xảy ra trên đường. Do đó, đèn pha xe hơi có chùm sáng dài, tầm quan sát rộng để phát hiện sớm các sự kiện là yếu tố an toàn hàng đầu đối với người cầm lái.

Hiện nay có rất nhiều loại đèn xenon do nhiều hãng nghiên cứu và sản xuất để thích hợp với nhiều chủng loại xe khác nhau, cường độ chiếu sáng của từng loại bóng đèn cũng khác nhau. Nhưng chủ yếu được chia ra làm hai nhóm chính, nói theo cách dân dã là loại bóng một tim và bóng 2 tim dùng cho loại có thấu kính lồi: bóng D2S, cho cường độ ánh sáng mạnh. Và nhóm D2R được thiết kế dành cho loại có pha đèn trong suốt, choá đèn parabol. Xuất xứ của đèn xenon cũng từ nhiều nguồn sản xuất khác nhau như Đức, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan... Giá cả cũng tuỳ theo từng loại bóng, từng xuất xứ. Loại của Trung Quốc, Đài Loan có giá từ 800 đến 250 USD. Loại tốt hơn có xuất xứ từ Nhật hoặc các nước châu Âu có giá cao hơn, khoảng từ 200-400 USD.

Một ưu điểm nữa của đèn bi-xenon là do không tốn năng lượng để đốt nóng dây tóc nên không những tiết kiệm năng lượng - tiêu thụ bằng 1/3 so với đèn halogen truyền thống - mà còn cho cường độ sáng cao hơn gấp 2-3 lần.