Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử
Sau khoảng thời gian dài "lẹt đẹt" với doanh số và mất dần sức hút với người tiêu dùng, huyền thoại "con bọ Volkswagen Beetle cũng chính thức nói lời chia tay với thị trường. Volkswagen Beetle Final Edition là phiên bản cuối cùng của dòng xe này.[pagebreak][/pagebreak]

Theo đó, VW cho biết họ sẽ ngừng sản xuất dòng Beetle từ tháng 7/2019. Nó sẽ không có dòng xe nào "kế thừa" sau đó. Bởi kỷ nguyên tiếp theo của VW sẽ chỉ tập trung vào xe điện và xe tự lái. Để kỷ niệm cột mốc này, hãng xe Đức cũng tung ra phiên bản cuối cùng mang tên Volkswagen Beetle Final Edition với 2 kiểu thân xe là coupe và mui trần.

"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử

Về ngoại hình, Beetle Final Edition sẽ có 2 màu sắc đặc biệt là vàng Safari Uni và xanh Stonewashed Blue. Phiên bản đặc biệt chỉ có 2 cấu hình là SE và SEL. Ở ngoại thất, chiếc xe có một số thay đổi nhỏ như gương hậu trùng màu thân xe và cửa sổ trời với phiên bản coupe. Phiên bản SE sẽ sử dụng bộ mâm đa chấu 17 inch mới, trong khi bản SEL sẽ dùng bộ mâm 18 inch phong cách cổ điển.

Ở trong nội thất, Beetle Edition có nhiều điểm thay đổi hơn với cabin bọc giả da kết hợp với vải, chỉ viền tạo hoa văn kim cương, vô-lăng bọc da gắn logo Beetle, ốp màu Safari Uni trên bảng táp-lô, bộ pedal bằng thép không rỉ và hộp găng tay đặc biệt, dàn âm thanh Fender và hệ thống giải trí kèm tính năng định vị GPS... Các trang bị tiêu chuẩn của phiên bản này gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,3 inch, khóa thông minh không cần chìa, nút khởi động, ốp trang trí màu đen bóng...

"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử


VW Beetle Final Edition sẽ được sử dụng động cơ 2.0 L 4 tăng áp, cho công suất 174 mã lực và mô men xoắn 249 Nm. Động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Tại Mỹ, mức giá lần lượt cho phiên bản Beetle Final Edition SE Coupe và mui trần là 23.045 và 27.295 USD. Trong khi đó, cấu hình SEL có giá 25.995 và 29.995 USD. Giá bán này được cho là vô cùng hợp lý. Do phiên bản kỷ niệm Beetle Final Edition SE thậm chí còn rẻ hơn bản SE coupe bình thường 1.000 USD, bản mui trần kỷ niệm thì rẻ hơn bản hiện tại 800 USD. Beetle Final Edition SEL cũng rẻ hơn bản Dune 800 USD và bản Final Edition SEL mui trần cũng rẻ hơn bản Dune mui trần 2.100 USD.

"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử


Trong quá khứ, nhiều chuyên gia đã dự đoán về cái kết của mẫu Volkswagen Beetle bởi doanh số của xe qua nhiều năm sụt giảm. Thậm chí, khi VW hồi sinh nó với cái tên New Beetle, điều này vẫn không được cải thiện nhiều. Mới đây, giám đốc R&D của Volkswagen - ông Frank Welsch khẳng định định hướng của hãng là sẽ tập trung vào dòng xe SUV và thế hệ tiếp theo của Beetle sẽ mãi mãi nằm trên bản thảo thiết kế.

Số liệu thống kê cho thấy chỉ có 25.127 chiếc Beetle được bán ra trong năm 2016, doanh số của Beetle và Scirocco cộng lại còn chưa bằng mẫu xe Golf trong tháng 1/2017. Tại Việt Nam, Volkswagen Beetle cũng không có kết quả khả quan hơn. Với giá bán như xe sang gần 1,5 tỷ đồng cho bản Beetle Dune, nhiều người đành từ bỏ "biểu tượng con bọ" để chạy theo các mẫu xe thực dụng và rẻ hơn.

"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử

"Con bọ” được khai sinh vào mùa hè 1933, khi Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn 6 lít/100 km. Lý do mà nhà độc tài đưa ra là hầu hết các gia đình Đức thời đó không có gara.

Vào những năm 1950, Beetle tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới nhờ thiết kế nhỏ gọn, thích hợp với điều kiện kinh tế sau chiến tranh. Từ một "con bài" của Hitler trở thành sản phẩm thân thuộc hàng ngày của người dân châu Âu với giá khoảng 1.200 USD vào lúc đó. Riêng 1958, VW đã bán ra tới 450.000 chiếc trên toàn thế giới.

Tính tới 2003, Beetle không hề được thiết kế lại và mẫu xe nguyên bản cuối cùng xuất xưởng mang số thứ tự 21.529.464. Nếu tính tỷ lệ xe sản xuất trên số lần thiết kế, chưa mẫu nào trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới có thể vượt qua nó.

"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử
"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử
"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử

"Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử "Con bọ" Volkswagen Beetle chính thức bị khai tử

 
Hạng D
8/10/11
3.064
5.843
133
Trước giải phóng nhà e có một chiếc và con bán tải TOY Và tạm biệt một huyền thoại xưa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Chính việc đưa động cơ ra đằng trước, dẫn động bánh trước và loại bỏ động cơ boxer đã giết chết con bọ. Ai cũng biết con bọ và Porsche 911 nó cơ bản là giống nhau và cùng cha đẻ, con bọ mới chẳng còn tí nào từ người tiền nhiệm ngoài một chút kiểu dáng hoài cổ.
 
Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
Đúng là huyền thoại thiệt! tạm biệt con bọ. niềm ,mơ ước của bao nhiêu người thuộc thế hệ trước 1975. Sau này thì còn nhiều lựa chọn và tiện nghi hơn em nó nên cuối cùng em nó cũng phải đành ra đi vĩnh viễn.
 
Hạng F
16/7/15
6.292
24.864
113
form xe tới giờ vẫn đẹp :) vậy mà lại bán không được :(
 
Hạng C
2/11/08
704
445
63
VW đã quá lười biếng trong việc nâng cấp nội thất cho con Bọ, dẫn tới ngày hôm nay. Hãy nhìn qua G-class của Merc để thấy.
 
Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
Bất tiện nhất của chiếc này là xe chỉ có 3 cửa. Hai cửa phía trước cho 5 hành khách rất là bực mình (trừ khi là xe thể thao hai ghế ngồi).