Thảo Luận Chung Côn đôi vs. Côn đơn

Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Trích đoạn: Illusion75

Trước kia thì toàn Gaz69,Uaz .. toàn hàng cổ lỗ thì côn và nói chung cả bộ ly hợp của nó không tốt ,côn thì khi cắt khi không nên người ta mới phải đi 2 côn còn bây giờ toàn xe ngon không cần thiết phải đi 2 côn ,em cũng phải mất vài tháng mới quên đi được cái động tác đạp côn trước khi phanh vì hồi học lái gặp phải cái xe cứ đạp phanh là chết máy:D
@Accord91: chỉ cần depart tốt là đi được đường đèo tốt thôi không nhất thiết là phải vù ga ,em chạy 6 năm trên đường đèo Tây bắc mới dính có 1 phát :mad:
Thanks bác. Depart thì em làm tạm được nhưng mà cứ nghĩ đến đổ đèo, bên vách núi bên vực sâu, đường thì hẹp, ngoằn ngoèo, gặp xe tải hay khách tốc hành ngược chiều nó lấn hay bị... mất phanh là toi[&:]:( Em tìm đọc kỹ vụ dồn số lắm rồi mà chưa có dịp thử đường đèo.
Bác đi đường Tây Bắc hoài, mà dính 1 phát trong 6 năm. Em toàn quen đi trong TP + đồng bằng, lọ mọ lên đó chắc 1 năm 6 phát[&:]:D
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Theo em quan trọng nhất là kỹ thuật phối hợp nhả côn và tăng ga, làm sao để khách ngồi trong xe không biết lúc nào mình tăng hay giảm số, nếu không nhìn vào ....cần số, còn 1 hay 2 côn không quan trọng, vì user manual không đề cập đến vấn đề này ...
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Có bác nào đã chạy qua zil 57 ,Hồng Hà , gaz66,reo nhì ...rùi không? ...Không đi côn đôi đố các bác về số được đó mấy thằng này một số số không có bộ đồng tốc .
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Bác nhắc xe reo: Em khoái tiếng ré turbo charge của nó lắm.
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Trích đoạn: DAOTHOAT

Có bác nào đã chạy qua zil 57 ,Hồng Hà , gaz66,reo nhì ...rùi không? ...Không đi côn đôi đố các bác về số được đó mấy thằng này một số số không có bộ đồng tốc .
Chuyện cổ rồi bác,người ta còn đang hỏi xem nên mua Focus hay M6 mà bác nói về zil 57 :D, nhân tiện em nghe nói hồi chiến tranh, xe quân đội dùng mỡ heo làm dầu máy,100 km phải thay, xả ra như nước lã ...kinh thật ...:D
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

:D:D:D Ka ka ka !!!!!!!!!!!! tán dóc tí cho vui mà nói chung thì với xe du lịch côn đôi không cần thiêt mâ11t thời gian và thao tác phức tạp .nhưng với xe tải và xe khách lơn thì nên sử dụng do đi côn đôi ra vào số xe sẽ êm hơn và không làm hỏng hộp số và ly hợp.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Côn đôi, vù ga là lý thuyết lái xe ngày xưa khi chưa có APEC,WTO...Còn bây giờ...nếu xe cũ thì nên như vậy, còn xe đới mới...nếu quen côn đôi cũng chẳng sao, mà côn đơn cũng không hại lắm. Giữa lý thuyết và thực hành có khỏang cách các bác ạ.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Trích đoạn: beetle5230

Côn đôi, vù ga là lý thuyết lái xe ngày xưa khi chưa có APEC,WTO...Còn bây giờ...nếu xe cũ thì nên như vậy, còn xe đới mới...nếu quen côn đôi cũng chẳng sao, mà côn đơn cũng không hại lắm. Giữa lý thuyết và thực hành có khỏang cách các bác ạ.

Chính xác::D
:D
 
Hạng B1
9/11/06
73
0
0
thanhthanhcong.com
RE: Côn đôi vs. Côn đơn

Trích đoạn: WAGON R

Khi học lái xe, thầy dạy rằng:
- Khi lên số phải đạp côn đôi.
- Khi xuống số phải đạp côn - ga - côn (cạch - vù - cạch).
Các bác nghĩ sao. Các bác có đi như vậy không. Tôi chỉ đi côn đôi khi lên số thôi. Còn khi xuống số thì theo tốc độ sao cho phù hợp. Chỉ cạch - vù - cạch khi nào lên dốc ở tốc độ cao (cho có đà) mà máy bắt đầu hơi đuối. [8|]

Cái trò này chỉ nên áp dụng cho các loại xe tải và xe du lịch đời cũ mà không có bộ đồng tốc hoặc khả năng đồng tốc kém chứ xe đời mới bây giờ không cần đâu bác. Không phải cái gì học trong trường cũng nên áp dụng ngoài đời. Hi hi