Bán xe kiểu này chết cháu, từ lức giá 2 tỷ giờ còn 1.3 tỷ, mà lại nói có thời hạn. Các bác cứ chờ thêm, thế nào cũng hạ thêm nữa, hi!
Chia buồn các bác mua xe đợt 1, và đợt 2, gái đợt 3 này có vẻ phù hợp. chết cái, giờ tài chính bị siết chặt rồi.
Chia buồn các bác mua xe đợt 1, và đợt 2, gái đợt 3 này có vẻ phù hợp. chết cái, giờ tài chính bị siết chặt rồi.
vwbeetle nói:thế thì bác làm hẳn em fortuner cho nó .....to.
Memo2000 nói:Con này xem vậy mà nhỏ quá, em đang kết nhưng nghe bác tommyle nói và xem lại thông số thì thất vọng quá
Tiguan 4427 x 1809 x 1686 (mm)
RAV 4 4620 x 1861 x 1684 (mm)
CRV 4520 x 1820 x 1680 (mm)
Ít ra phải cở Santa Fe thì em thấy hợp lý hơn. Chán
Hình như bác đang đi beetle, như vậy là chiếc này quá TO đối với bác rồi


Tập đoàn Volksvagen sở hữu nhãn hiệu xe sang trọng Audi và các nhãn hiệu siêu sang khác như Bentley, Lamborghini, Porsche và cả Bugatti, nhưng trong tập đoàn này, Volkswagen (VW) lại chỉ là mác xe bình dân(theo tiêu chuẩn Âu Mỹ) giống như Toyota, Ford hay Fiat ...,VW không thể sánh ngang với Lexus, Acura, Mercedes hay BMW, vị trí đó phải dành cho Audi. Tại thị trường Mỹ VW Tiguan được xếp cùng hạng với Honda CRV, Toyota RAV4...., giá cả cũng tương đương ,VW Tiguan có giá từ 23k- 33k, CRV 21k-29k, RAV4 21k-27k, chiếc Santa Fe lớn hơn một hạng(về kích thước) so với 3 xe trên nhưng cũng có giá tương đương (21k-30k) do kém hơn về thương hiệu, tại Việt Nam World Auto phân phối Tiguan với giá từ 1,639 tỉ đến 1,826 tỉ , ngày 2/4/2010 WorldAuto tung ra đợt khuyến mãi giảm giá Tiguan đến 300 triệu, bản Base còn 1,319tỉ ĐVN, Tôi chưa đi Tiguan nên không biết tốt xấu thế nào, chỉ biết rằng trong bảng xếp hạng chất lượng xe hơi ( hạng compact crossover/SUV) của J.D Power ( Tạp chí xe hơi hàng đầu , Mỹ) ta thấy VW Tiguan chỉ được đánh giá chất lượng tổng thể có 2 sao, trong khi RAV4 đạt 3 sao còn CRV và đáng ngạc nhiên là Tucson đều đạt 4 sao, trong phân hạng này chiếc duy nhất đạt hạng 5 sao là Toyota FJ Cruiser
http://www.jdpower.com/autos/ratings/quality-ratings-by-category/compact-crossover-and-suv
http://www.jdpower.com/autos/ratings/quality-ratings-by-category/compact-crossover-and-suv
Last edited by a moderator:
Vụ này bàn nhiều rồi nhưng thỉnh thoảng có bác vẫn thích tung các tin giật gân. Bác đưa link của JDPower như là tạp chí hàng đầu xe hơi của Mỹ đánh giá chất lượng Tucson 4 sao và Tiguan 2 sao. Nếu đúng như thế thì nhiều người mua Tiguan hẳn sẽ buồn lắm vì bỏ ra nhiều tiền hơn anh Tucson mà lại thu về chất lượng thảm hại như vậy 
Theo 1 ranking nghiêm túc khác ở Mỹ, dựa trên 20 review của những người tài xế và tester thì Tiguan được xếp thứ 5 với 8.4 điểm http://usnews.rankingsand...cks/Volkswagen_Tiguan/ . Tuy vẫn thua RAV-4 đạt 8.6 điểm nhưng việc VW không bán chạy bằng To trên TT Mỹ chỉ nói lên là "khiếu thẩm mỹ" của dân Mỹ là vẫn thiên về xe To hơn là VW.
Ngược với ở Mỹ thì xe VW được bán rất chạy trên TT châu Âu và TQ nên nếu xét các thống kê ở Đức và thị trường châu Âu thì mọi ranking sẽ là ngược lại. Kể từ khi ra đời, Tiguan luôn dẫn đầu trong các list xếp hạng xe SUV nhỏ và có doanh số bán xe kỷ lục nhất trong dòng SUV nói chung (cũng như các model khác của VW trong các dòng khác luôn có doanh số bán xe cao nhất, như Polo trong dòng xe nhỏ, Golf trong dòng xe compact hoặc Passat trong dòng xe trung).
Doanh số xe SUV bán được hàng tháng tiêu biểu hàng tháng trên TT Đức, Tiguan bán chạy hơn RAV-4 tới 7 lần và Tucson tới 5 lần, các thị trường châu Âu khác cũng tương tự:
1. Tiguan 3.268
2. BMW X3 1.486
3. BMW X5 1.269
4. Mer ML 889
5. Touareg 813
6. Tucson 772
7. Audi Q7 572
8. Ford Kuhga 564
9. Honda CR-V 549
10. To RAV 4 504
11. Porsche Cayenne 484
....
xx. Captiva 226
Về mặt công nghệ thì động cơ của Tiguan là loại được giải thưởng, các công nghệ an toàn và trang bị khác đều đạt các tiêu chuẩn châu Âu. Về mác VW và Audi thì đây là hai hãng chị em, dùng chung động cơ và nhiều thứ khác. Các thiết bị trong cockpit thì Audi sang hơn vì nhắm vào phân khúc khách hàng cao, còn VW là xe "bình dân", còn nói chung thì chất lượng của VW và Audi là ngang nhau. Ở phân khúc compact thì Audi A3 còn thua VW Golf trong nhiều tiêu chí nên cũng có doanh số bán thua xa.
Những mặt dở của Tiguan:
- xe VW cũng như các xe Đức hay hỏng vặt và giá phụ tùng và sửa xe mắc hơn To (nghe đồn thế
)
- xe VW bị định giá khá cao ở VN nên khó bán hơn To.
Theo 1 ranking nghiêm túc khác ở Mỹ, dựa trên 20 review của những người tài xế và tester thì Tiguan được xếp thứ 5 với 8.4 điểm http://usnews.rankingsand...cks/Volkswagen_Tiguan/ . Tuy vẫn thua RAV-4 đạt 8.6 điểm nhưng việc VW không bán chạy bằng To trên TT Mỹ chỉ nói lên là "khiếu thẩm mỹ" của dân Mỹ là vẫn thiên về xe To hơn là VW.
Ngược với ở Mỹ thì xe VW được bán rất chạy trên TT châu Âu và TQ nên nếu xét các thống kê ở Đức và thị trường châu Âu thì mọi ranking sẽ là ngược lại. Kể từ khi ra đời, Tiguan luôn dẫn đầu trong các list xếp hạng xe SUV nhỏ và có doanh số bán xe kỷ lục nhất trong dòng SUV nói chung (cũng như các model khác của VW trong các dòng khác luôn có doanh số bán xe cao nhất, như Polo trong dòng xe nhỏ, Golf trong dòng xe compact hoặc Passat trong dòng xe trung).
Doanh số xe SUV bán được hàng tháng tiêu biểu hàng tháng trên TT Đức, Tiguan bán chạy hơn RAV-4 tới 7 lần và Tucson tới 5 lần, các thị trường châu Âu khác cũng tương tự:
1. Tiguan 3.268
2. BMW X3 1.486
3. BMW X5 1.269
4. Mer ML 889
5. Touareg 813
6. Tucson 772
7. Audi Q7 572
8. Ford Kuhga 564
9. Honda CR-V 549
10. To RAV 4 504
11. Porsche Cayenne 484
....
xx. Captiva 226
Về mặt công nghệ thì động cơ của Tiguan là loại được giải thưởng, các công nghệ an toàn và trang bị khác đều đạt các tiêu chuẩn châu Âu. Về mác VW và Audi thì đây là hai hãng chị em, dùng chung động cơ và nhiều thứ khác. Các thiết bị trong cockpit thì Audi sang hơn vì nhắm vào phân khúc khách hàng cao, còn VW là xe "bình dân", còn nói chung thì chất lượng của VW và Audi là ngang nhau. Ở phân khúc compact thì Audi A3 còn thua VW Golf trong nhiều tiêu chí nên cũng có doanh số bán thua xa.
Những mặt dở của Tiguan:
- xe VW cũng như các xe Đức hay hỏng vặt và giá phụ tùng và sửa xe mắc hơn To (nghe đồn thế
- xe VW bị định giá khá cao ở VN nên khó bán hơn To.
J.D Power, What's Car, Edmunds.com, USNews ( nhánh Rankings&reviews Automotive), Cars&Driver ...... vv đều là các tạp chí lớn và uy tín về đánh giá xe hơi trên thế giới ,đáng tiếc là các bảng xếp hạng xe hơi của họ thường không giống nhau và cũng thường xuyên gây tranh cãi ,nhưng không vì bất đồng với một đánh giá nào đó mà ta có thể phán là họ nhảm nhí ( nếu bạn VWBeetle có thông tin gì về sự "nhảm nhí "của J.D Power thì xin chia sẻ )hay giật gân, chỉ đơn giản là tiêu chí đánh giá khác nhau mà thôi, nếu bạn có bảng xếp hạng nào đánh giá hay về chiếc xe của bạn thì xin mời đăng link lên để mọi người tham khảo.
@golf06 :Về mác VW và Audi thì đây là hai hãng chị em, dùng chung động cơ và nhiều thứ khác. Các thiết bị trong cockpit thì Audi sang hơn vì nhắm vào phân khúc khách hàng cao, còn VW là xe "bình dân", còn nói chung thì chất lượng của VW và Audi là ngang nhau. Ở phân khúc compact thì Audi A3 còn thua VW Golf trong nhiều tiêu chí nên cũng có doanh số bán thua xa.
Tôi không cho rằng VW và Audi lại ngang nhau, tuy cùng một nhà nhưng VW và Audi nhắm vào 2 phân khúc thị trường khác hẳn nhau, cũng giống như Toyota không thể so với Lexus, Honda không thể so với Acura, Nissan không so với Infinity, Ford không so với Lincoln, và trong nhà Volksvagens thì Audi cũng không thể so sánh với Bentley còn Bentley cũng không so với Bugatti.
Doanh số của Audi A3 thua VW Golf là chuyện tất nhiên, xe sang trọng giá đắt thì luôn bán được ít hơn xe bình dân giá rẻ, doanh số đôi khi chẳng liên quan gì đến chất lượng , Mer, BMW, Audi thường không dẫn đầu ở các bảng xếp hạng doanh số.
@golf06 :Về mác VW và Audi thì đây là hai hãng chị em, dùng chung động cơ và nhiều thứ khác. Các thiết bị trong cockpit thì Audi sang hơn vì nhắm vào phân khúc khách hàng cao, còn VW là xe "bình dân", còn nói chung thì chất lượng của VW và Audi là ngang nhau. Ở phân khúc compact thì Audi A3 còn thua VW Golf trong nhiều tiêu chí nên cũng có doanh số bán thua xa.
Tôi không cho rằng VW và Audi lại ngang nhau, tuy cùng một nhà nhưng VW và Audi nhắm vào 2 phân khúc thị trường khác hẳn nhau, cũng giống như Toyota không thể so với Lexus, Honda không thể so với Acura, Nissan không so với Infinity, Ford không so với Lincoln, và trong nhà Volksvagens thì Audi cũng không thể so sánh với Bentley còn Bentley cũng không so với Bugatti.
Doanh số của Audi A3 thua VW Golf là chuyện tất nhiên, xe sang trọng giá đắt thì luôn bán được ít hơn xe bình dân giá rẻ, doanh số đôi khi chẳng liên quan gì đến chất lượng , Mer, BMW, Audi thường không dẫn đầu ở các bảng xếp hạng doanh số.
Last edited by a moderator: