Chủ đề tương tự
RE: Công dụng của IC trong xe máy
-Nói đơn giản dễ hiểu nhé nó là bộ phận điều khiển tia lửa điện của bugi sao cho hoạt động đồng bộ với tốc độ quay của máy,gây sự nổ của động cơ đốt trong tạo chuyển động của pít tông và sinh ra các chuyển động khác .
-Nói đơn giản dễ hiểu nhé nó là bộ phận điều khiển tia lửa điện của bugi sao cho hoạt động đồng bộ với tốc độ quay của máy,gây sự nổ của động cơ đốt trong tạo chuyển động của pít tông và sinh ra các chuyển động khác .
RE: Công dụng của IC trong xe máy
cụ thể hơn tý nữa bác.như những loại xe đời củ thì lửa trưc tiếp từ mâm điện và vit lửa. còn những loại này em vẩn thấy mâm điện nhưng kô biêt IC thì điêu khiển ji và như thế nào ???
(e vừa phải thay 1 cục 1,5k nên tìm hiêu cho biết )
cụ thể hơn tý nữa bác.như những loại xe đời củ thì lửa trưc tiếp từ mâm điện và vit lửa. còn những loại này em vẩn thấy mâm điện nhưng kô biêt IC thì điêu khiển ji và như thế nào ???
(e vừa phải thay 1 cục 1,5k nên tìm hiêu cho biết )
RE: Công dụng của IC trong xe máy
gọi là CDI (Capacitive Discharge Ignition) cho chính xác
xe đời ơ kìa xài vít lửa thì không phải không có CDI, vít nhảy thì kích mobin sườn oánh lửa vào bugi, có lại xe xài lửa mâm để cung cấp cho mobin như cub78, nhưng có loại lại dùng điện từ accu để cung cấp cho mobin nên nó phải qua CDI để kích áp lên (có lẽ khoảng 100-200V) (trong khi loại trên xài từ mâm thì chỉ khoảng 75-80V) ví dụ xe honda S90, ưu điểm của kiểu này là dòng cho bugi rất ổn định vì không phụ thuộc mâm lửa (thay đổi khi vận tốc thay đổi) nhưng tèo accu thì khỏi chạy.
xe sau này đa phần CDI còn kiêm luôn vai trò vít lửa, xe cao cấp còn tính toán thời điểm oánh lửa (mà dân gian hay kêu là oánh lửa = máy vi tính
) nên nó mắc tiền
gọi là CDI (Capacitive Discharge Ignition) cho chính xác
xe đời ơ kìa xài vít lửa thì không phải không có CDI, vít nhảy thì kích mobin sườn oánh lửa vào bugi, có lại xe xài lửa mâm để cung cấp cho mobin như cub78, nhưng có loại lại dùng điện từ accu để cung cấp cho mobin nên nó phải qua CDI để kích áp lên (có lẽ khoảng 100-200V) (trong khi loại trên xài từ mâm thì chỉ khoảng 75-80V) ví dụ xe honda S90, ưu điểm của kiểu này là dòng cho bugi rất ổn định vì không phụ thuộc mâm lửa (thay đổi khi vận tốc thay đổi) nhưng tèo accu thì khỏi chạy.
xe sau này đa phần CDI còn kiêm luôn vai trò vít lửa, xe cao cấp còn tính toán thời điểm oánh lửa (mà dân gian hay kêu là oánh lửa = máy vi tính
RE: Công dụng của IC trong xe máy
Cơ bản bác cứ hiểu nó là con IC đi mà. Có những cái tìm hiểu cũng chẳng ích gì, vì theo như người ta nói "lối mòn đã thành đại lộ" thì mình chỉ việc đi mà thôi. Bác vừa thay con IC 1,5k theo em hiểu nó là 1500 không biết là USD hay là VND. Nếu là VND thì bác mua 100 cục giúp em, để dành 99 cục, cho em 1 cục thôi là khỏi lăn tăn nó hoạt động thế nào
, chết thì thay.
Em nói sai bác bỏ qua.
Trích đoạn: BiEmDupliu
cụ thể hơn tý nữa bác.như những loại xe đời củ thì lửa trưc tiếp từ mâm điện và vit lửa. còn những loại này em vẩn thấy mâm điện nhưng kô biêt IC thì điêu khiển ji và như thế nào ???
(e vừa phải thay 1 cục 1,5k nên tìm hiêu cho biết )
Cơ bản bác cứ hiểu nó là con IC đi mà. Có những cái tìm hiểu cũng chẳng ích gì, vì theo như người ta nói "lối mòn đã thành đại lộ" thì mình chỉ việc đi mà thôi. Bác vừa thay con IC 1,5k theo em hiểu nó là 1500 không biết là USD hay là VND. Nếu là VND thì bác mua 100 cục giúp em, để dành 99 cục, cho em 1 cục thôi là khỏi lăn tăn nó hoạt động thế nào
Em nói sai bác bỏ qua.
RE: Công dụng của IC trong xe máy
-Các bác giỏi qúa,ai cũng rành cục IC ghê
,bác Biem muốc đào sâu thì post qua mục Phòng kĩ thuật tiểu khu OS hay nhờ thằng Gồ em em nó chỉ cho
.
-Các bác giỏi qúa,ai cũng rành cục IC ghê
RE: Công dụng của IC trong xe máy
em lộn tý bác 1,5 chai.cám ơn mấy bác nhìu.em đã hiểu.nói nhìu lại vào bến đấyTrích đoạn: phamdonghai
Trích đoạn: BiEmDupliu
cụ thể hơn tý nữa bác.như những loại xe đời củ thì lửa trưc tiếp từ mâm điện và vit lửa. còn những loại này em vẩn thấy mâm điện nhưng kô biêt IC thì điêu khiển ji và như thế nào ???
(e vừa phải thay 1 cục 1,5k nên tìm hiêu cho biết )
Cơ bản bác cứ hiểu nó là con IC đi mà. Có những cái tìm hiểu cũng chẳng ích gì, vì theo như người ta nói "lối mòn đã thành đại lộ" thì mình chỉ việc đi mà thôi. Bác vừa thay con IC 1,5k theo em hiểu nó là 1500 không biết là USD hay là VND. Nếu là VND thì bác mua 100 cục giúp em, để dành 99 cục, cho em 1 cục thôi là khỏi lăn tăn nó hoạt động thế nào, chết thì thay.
Em nói sai bác bỏ qua.