Hạng B2
5/3/17
290
1.696
93
Anh V mà làm xe điện thì ... mong anh làm xong VCT hãy đi cho em nhờ!
 
Hạng B2
5/3/17
290
1.696
93
Thằng Vít này cực sốc và bị ngất mấy phút khi đọc bản tin này “Paris Motor Show - VinFast sánh vai các hãng xe danh tiếng Bentley, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Maserati, Porsche, Land Rover, BMW, Mercedes-Benz, Audi, Lexus”: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-sanh-vai-cac-hang-xe-danh-tieng-3815528.html
Tức sau Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế 2018 (Army 2018) ở Nga vừa rồi thì các công ty công nghiệp quốc phòng và cơ khí nổi tiếng nhất của Nga tung ra màn trình diễn xe hơi thì gặp thất bại tan tành ngay sau đó vì công nghiệp xe hơi của Nga nó chỉ đáp ứng cho thời chiến tranh lạnh là những chiếc xe hơi của Nga sản xuất có tốc độ rất kém và ngốn xăng quá nặng, động cơ điện quá yếu dù tổng vốn hóa thị trường các đại công ty công nghiệp cơ khí chế tạo xe hơi Nga to lớn gấp mấy chục lần tổng vốn hóa của Vượng VIC cộng tất cả các tài sản bất động sản sở hữu toàn dân mà Tập đoàn Vingroup có được. Chuyện nữa là Tập đoàn Vingroup này có hãng xe VinFast thì dưới cơ của Thailand, Malaysia, Indonesia, vì hãng xe VinFast đang tìm cách hợp tác với Thailand là Công ty Aapico Hitech thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe. Mà xe hơi của bọn Thailand thì nó chưa thể có một thương hiệu xe hơi do chính họ tạo ra mà chủ yếu Thailand đang bán ra những chiếc xe hơi dưới cái nhãn mác của xe hơi Mỹ, Nhật, Đức….như Ford, GM, Toyota, Honda,… Vì hãy nhớ rằng để cho một chiếc xe nội địa thuần chuẩn thì công ty nước đó cần có phát minh sáng chế ra sản phẩm sở hữu trí tuệ để giảm tối đa chi phí lệ thuộc đối tác cũng như chứng tỏ năng lực chế tạo xe hơi. Ví dụ ngay cả hãng xe Ford có kinh nghiệm tuổi đời là 115 năm thì khi sản xuất và chế tạo ra xe hơi chạy điện như “xe điện chạy bằng pin” (battery electric vehicle), Plug-in electric vehicles, Hydrogen… thì Ford mất 11 năm nghiên cứu và đốt hết 4,6 tỷ USD và hiện nay chỉ đang âm mưu tung ra đòn đánh phủ đầu để hạ bệ Tesla, các hãng xe của Đức cũng thế họ đã mất gần 1 thập kỷ nghiên cứu và thí nghiệm và sắp tới cũng sẽ tung ra đòn đánh phủ đầu để hạ bệ Tesla, và Volvo. Nhưng tương lai như thế nào thì chưa ai rõ, và họ đã đốt hết gần 20 tỷ USD nghiên cứu nó, còn hãng xe Nhật đã nghiên cứu nó gần 20 năm, dù đã cho ra những chiếc xe hơi điện chạy lưu hành nhưng chỉ để làm kiểng thôi. Vậy mà hãng xe VinFast tuyên bố cuối năm 2019 tung ra mẫu xe hơi điện đẳng cấp sánh ngang Tesla, và Volvo và đứng trước cả BMW... đúng là chuyện khó tin nổi. Tuy nhiên ở VN có hãng xe VinFast chưa thể có bằng sáng chế độc quyền nào nhưng đã đòi làm vua thiên hạ là đứng trước Thailand, Ấn Độ và TQ luôn. Ví dụ ngay cả vấn đề quan trọng là mỗi hãng xe thường phải chế tạo và sở hữu riêng bản thiết kế độc quyền về động cơ xe do chính họ thiết kế như mẫu xe Ford Explorer thì họ có bằng sáng chế độc quyển sở hữu trí tuệ Động cơ EcoBoost với các phiên bản 2.3L, 3.5L Ti-VCT V6…. Và các hiệu xe khác của Ford khác cũng thế. Hãng Toyota, GM, Volkswagen…và họ đều tự chủ công nghệ thiết kế cho riêng họ chứ không phải là thiết kế của Ý, Đức… Tức là Phạm Nhật Vượng đang bán ra chiếc xe cái vỏ là VN và cái ruột là linh kiện cung ứng ở nước ngoài thôi, vì muốn có một chiếc xe nội địa thì VN cần có các công ty sắt thép về cơ khí chất lượng cao, phải có cổ phần đầu tư vào kim loại đất hiếm, rồi VN cần sẵn có các công ty thủy tinh, đúc kim loại màu, hóa chất, cơ điện...Xe hơi của VinFast đang xây nhà máy, vậy mà nó cũng đã cho ra lò mấy trăm chiếc và đem đi triển lãm thật là khó tin nổi mà Thậm chí hiệp hội cơ khí và kỹ sư Nhật nó còn sốc nặng là trong lịch sử nhân loại thì nó chưa từng chứng kiến một công ty chỉ đi kinh doanh bất động sản và chỉ cần mất một thời gian cực ngắn đã cho ra lò một thương hiệu xe hơi có kinh nghiệm hơn cả hãng xe Toyota Nhật với 81 năm kinh nghiệm và có tổng tài sản khổng lồ tới 50.408.127 triệu JPY
 
  • Like
Reactions: langdangphieubat
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
98.642
113
@xxmagicxx@bravia gg thử xem Kymco có đăng ký bản quyền thiết kế này không?
Tui vừa mới tra lại CSDL sáng chế Mỹ thì từ những năm 1994 đã có mấy công ty Mỹ đăng ký hệ thống tháo, kiểm tra, sạc, lắp pin kiểu như trạm xăng cho xe điện. Và mấy bằng sáng chế này đều lấy mẫu phục vụ là xe điện của KYMCO.
Còn CSDL sáng chế Đài Loan thì tiếng Tàu nên tôi chưa tra được nhưng chắc chắn có rồi vì KYMCO là thằng lớn và chuyên nghiệp.
 
1/4/07
21.915
17.019
113
0913168658
Khoảng năm 2004 2006 Công ty mình có bán xe và bảo dưỡng cho một cặp chồng Hàn vợ Việt, nhưng làm cho Trường Hải, khách hàng thân thiết.
Cô Vợ kể hai vợ chồng thường xuyên đi Trung Quốc để liên hệ, nghiên cứu xe điện cho Trường Hải.
Cô ấy kể lại rằng họ đã tiến bộ đáng kể, nhưng cấm xuất khẩu Accqui, vì sản xuất ra nó xả ra rất nhiều độc hại.
1.Cô ấy nói không nên mua acqui sản xuất tại Việt nam, vì có được một acqui, nhà máy xả ra môi trường rất nhiều (có khá nhiều nhà máy Đài loan sản xuất acqui ở việt nam xong chở về 100%). Acqui khô pinaco những năm trước là nhập về rồi đóng mác.
2. Trường Hải đã nghiên cứu về xe điện rất lâu rồi, nhưng động cơ nổ đang thắng, nên họ chưa bung ra thôi.
3. Nếu có đột biến gì về xe điện, chỉ có thể là Trường Hải, dù Vinfast có mưu lược cách mấy.
 
  • Like
Reactions: Tấn Dũng
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.560
113
Bake Central Park
..........
3. Nếu có đột biến gì về xe điện, chỉ có thể là Trường Hải, dù Vinfast có mưu lược cách mấy.


nói về Khoa học Kỹ thuật thì cứ công bằng mà nói, cần gì phải phiến diện, và phối hợp cả cảm xúc vào sự việc vậy anh ?