Hạng B1
23/6/18
57
66
18
40
Chưa thấy xe nào chơi kiểu này. Càng nhiều công đoạn càng bị tổn thất năng lượng nhiều.
- kiểu như mua cục sạc với pin về dùng điện lưới sạc vô pin. Rồi lấy điện từ pin để sử dụng trong gia đình ý nhỉ.
Ối giào, ngoại trừ mild hybrid giả cầy như Ertiga, xe hybrid nào chả dùng kiểu đó. Anh nghĩ xe thuần xăng truyền 100% năng lượng từ động cơ sang bánh xe à. Không có đâu, qua rất nhiều bộ phận trung gian và hao phí rất nhiều do ma sát nhé, lý do vì sao lúc đường đông, xe nó đốt từ mười mấy đến 20l để đi được 100km nhé
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Cái vụ e-pedal hay tương tự trên mấy xe có tái tạo năng lượng từ giảm ga các cụ từng đi xin cho chút cảm nhận. Em chưa từng lái hay ngồi trên mấy chiếc vậy nên không biết sao. Hiện em thấy chạy xe thì quán tính con xe rất quan trọng và độ êm của quán tính - nôm na là chạy trớn ảnh hưởng trực tiếp đến sự mượt khi lái và khách ngồi cũng ít bị giật cục hay gây nhức đầu, say xe. Xe mà nhả ga là gần như chuyển qua rà thắng (bằng động cơ hay e-pedal gì đó) có gây khó chịu không các cụ khi mà độ mịn của quán tính - trớn - không còn êm?
VN có ai chạy đâu mà biết, nhưng chắc chắn nó sẽ đủ thông minh để k làm cho người trên xe khó chịu.
Mình cũng đang thắc mắc chỗ này. Làm sao nó hiểu để tránh giật cục.
 
Hạng D
2/7/17
1.559
2.044
113
44
Công nghệ, thương hiệu quá ngon, chờ cái giá hợp lý nữa là đẹp. Quên cái đám Vờ Ép kia đi, hãy là người tiêu dùng thông minh.
 
Hạng B2
11/9/13
208
154
43
Cái e-pedal nghe như lúc nào cũng phải có lực tì vào pedal. Nhấc lên thả trôi xe sẽ bị níu lại một chút giật không mượt. Chạy sẽ giống như e34 không thích lắm.
 
Hạng F
28/8/19
6.692
11.376
113
Palm Beach, Florida, US
À, xe.điện thì Tớ hẹn ít nhất 10 năm.nữa nhé!
Công nghệ á, càng hiện đại càng phụ thuộc càng mất tự do.
Mới vài ngày có bài 1 thằng đi Tesla ( Ở Mỹ), vì đậu xe dưới hầm ko có Internet mà bị Lock luôn con xe, mất 3 ngày mới xong ( Thuê 1 con cẩu nó ra khỏi hầm)... Câu kết là thg Chủ nói " Xem.như Tesla mất 1 KH từ đây!"
Không có gì quí hơn độc lập tự do nhé!
 
Hạng B1
15/11/17
54
59
18
41
Chưa thấy xe nào chơi kiểu này. Càng nhiều công đoạn càng bị tổn thất năng lượng nhiều.
- kiểu như mua cục sạc với pin về dùng điện lưới sạc vô pin. Rồi lấy điện từ pin để sử dụng trong gia đình ý nhỉ.
Không phải tự nhiên mà họ công bố mức tiêu thụ năng lượng thấp như vậy. Nhiều công đoạn nhưng mỗi công đoạn chuyên biệt thì sẽ được tối ưu hóa. Ví dụ như máy xăng của nó sẽ chạy ở vòng tua gần như cố định nên sẽ trong dải tốn ít xăng nhất.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Đây là công nghệ hybrid nhưng nó là một cách tiếp cận khác. Trong chuyên môn về điện khí hóa có 01 chuyên ngành về truyền động điện. Và chiếc nissan kick này đang sử dụng loại công nghệ này. Công nghệ này không mới, nó đã được sử dụng rất lâu rồi. Chỉ là xe dân dụng thì mới lần đầu nên mọi người hơi bở ngỡ thôi. Chứ Tàu thủy họ xài mấy chục năm rồi.
 
Hạng B2
25/2/18
390
499
63
38
Nissan phát triển kiểu động cơ thật tuyệt vời và vô cùng thông minh, hi vọng Nissan sẽ đầu tư bài bản ở thị trường VN hơn trước đây :)
 
Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Chưa thấy xe nào chơi kiểu này. Càng nhiều công đoạn càng bị tổn thất năng lượng nhiều.
- kiểu như mua cục sạc với pin về dùng điện lưới sạc vô pin. Rồi lấy điện từ pin để sử dụng trong gia đình ý nhỉ.
Tổn thất gì thì không biết. Nhìn vào mức tiêu hao nhiên liệu là biết công nghệ có hiệu quả hay không rồi. Có sinh ra tổn thất nhưng hiệu quả mang lại nhiều hơn thì kết quả cuối cùng vẫn là tốt hơn thôi. Bên Thái có rất nhiều kết quả thực tế rồi đó. Nội đô thì loanh quanh 4~5l/100km.
 
Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Mình cũng đang thắc mắc chỗ này. Làm sao nó hiểu để tránh giật cục.
Nếu nhấc chân ra hoàn toàn thì nó giật, nó sẽ hiểu là phanh chết. Còn bỏ chân ga ra từ từ thì nó sẽ giảm tốc từ từ tỷ lệ với tốc độ giảm ga của bác. Dùng quen đi thì tiện đấy. Lúc mới thì cũng sợ sợ nó không phanh cho nên hay dùng kèm cả chân phanh. Đến lúc quen rồi thì dùng mỗi chân ga epedal là được.