Hạng B1
23/3/16
89
90
18
36
Cái vụ e-pedal hay tương tự trên mấy xe có tái tạo năng lượng từ giảm ga các cụ từng đi xin cho chút cảm nhận. Em chưa từng lái hay ngồi trên mấy chiếc vậy nên không biết sao. Hiện em thấy chạy xe thì quán tính con xe rất quan trọng và độ êm của quán tính - nôm na là chạy trớn ảnh hưởng trực tiếp đến sự mượt khi lái và khách ngồi cũng ít bị giật cục hay gây nhức đầu, say xe. Xe mà nhả ga là gần như chuyển qua rà thắng (bằng động cơ hay e-pedal gì đó) có gây khó chịu không các cụ khi mà độ mịn của quán tính - trớn - không còn êm?
cụ cứ ngồi lên con xe điện của trẻ con ý, ko đạp ga là nó cũng dừng đc một đoạn ngắn ngay, nhiều khi người còn lao về phía trước
 
  • Like
Reactions: michau83
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
cụ cứ ngồi lên con xe điện của trẻ con ý, ko đạp ga là nó cũng dừng đc một đoạn ngắn ngay, nhiều khi người còn lao về phía trước
Nếu vậy chắc nuôi ga mớm trớn chắc khó lòng ngọt rùi bác. Xe cỏ nhẹ xác thì quán tính không rõ chứ ngồi mấy chiếc full size thậm chí mấy chiếc giường nằm thì bác tài toàn dìu xe theo quán tính. Bác chạy xe thừa biết lúc bác nhả chân ga thì không có nghĩa là bác muốn phanh. Lái mượt hay không là ở đây. Mấy cụ hay nói chân to chân nhỏ cũng ở ý này. ECU hiểu tới mức này thì cũng đáng nể lắm (em thì em ứ tin. Ví như mấy chức năng thắng tự động can thiệp đó. Toàn gây giật cục bất ngờ chứ có ngon lành gì đâu). Cứ hể nhã ga thì động cơ điện lại chuyển thành máy phát chắc chắc sẽ có ghị lại cảm giác sượng liền. Rồi cru còn trol ha ha kỷ sư phải nghỉ set cru là phải ngắt chức năng e-pedal. Rồi a đáp tíc cru còn trôn tự lên xuống tốc độ theo ra đa và xe trước nữa!!! Con CPU của xe chắc cũng hàng mạnh lắm á mới giải quyết êm xui hết mấy vụ này. Chế chi cho rối. Cứ để anh tài làm chủ tất có phải ngon không. Con ci víc ty R thậm chí còn để số sàn nữa là.
Thôi ấp nổ rùi. Chờ ré vìu của mấy anh yu túp bờ vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
23/6/18
57
66
18
40
Nếu vậy chắc nuôi ga mớm trớn chắc khó lòng ngọt rùi bác. Xe cỏ nhẹ xác thì quán tính không rõ chứ ngồi mấy chiếc full size thậm chí mấy chiếc giường nằm thì bác tài toàn dìu xe theo quán tính. Bác chạy xe thừa biết lúc bác nhả chân ga thì không có nghĩa là bác muốn phanh. Lái mượt hay không là ở đây. Mấy cụ hay nói chân to chân nhỏ cũng ở ý này. ECU hiểu tới mức này thì cũng đáng nể lắm (em thì em ứ tin. Ví như mấy chức năng thắng tự động can thiệp đó. Toàn gây giật cục bất ngờ chứ có ngon lành gì đâu). Cứ hể nhã ga thì động cơ điện lại chuyển thành máy phát chắc chắc sẽ có ghị lại cảm giác sượng liền. Rồi cru còn trol ha ha kỷ sư phải nghỉ set cru là phải ngắt chức năng e-pedal. Rồi a đáp tíc cru còn trôn tự lên xuống tốc độ theo ra đa và xe trước nữa!!! Con CPU của xe chắc cũng hàng mạnh lắm á mới giải quyết êm xui hết mấy vụ này. Chế chi cho rối. Cứ để anh tài làm chủ tất có phải ngon không. Con ci víc ty R thậm chí còn để số sàn nữa là.
Thôi ấp nổ rùi. Chờ ré vìu của mấy anh yu túp bờ vậy.
Mấy xe điện khác còn có cái lẫy để điều chỉnh mức thu hồi năng lượng cho tài xế điều chỉnh, đi phố thì chỉnh mức cao nhất để khỏi phải dùng phanh hoặc tắt nó đi tùy ý. Không biết con này có không nữa
 
Hạng B1
12/9/19
99
76
18
34
dongsuh.vn
như xe điện đụng chơi ở công viên. Đạp thì chạy, nhả thì dừng. Mà kiểu này canh lực quán tính lúc nhả pedal như thế nào nhỉ?
 
Tập Lái
4/7/22
22
14
3
32
Chưa thấy xe nào chơi kiểu này. Càng nhiều công đoạn càng bị tổn thất năng lượng nhiều.
- kiểu như mua cục sạc với pin về dùng điện lưới sạc vô pin. Rồi lấy điện từ pin để sử dụng trong gia đình ý nhỉ.
ai cũng nghĩ thế, nhưng thực tế nó lại khác xa những gì chúng ta nghĩ cụ ạ
động cơ xăng thông thường hiệu suất chỉ đạt 35-40%, động cơ điện có thể đạt đến 97 98%.
nên cái lí do nó đi phố chỉ 2 lít là thế đấy cụ ạ
 
Hạng C
4/12/14
842
8.113
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cái vụ E-pedal ai chưa chạy qua thì cứ ngĩ là hay nhưng thực ra khó chịu cực kỳ. Ai đi xe íu xíu (thậm chí đi quen) vẫn khó chịu. Nó na ná cái kiểu thốc ga bật ngữa xong lại thắng lại chúi đầu. Cà nhấp cà nhấp rất say xe. Ai muốn thử tìm con Huyndai Ioniq 5 chạy chế độ sport sẽ rõ. Xe máy thì thử con Dat Bike Weaver 200 á. Ko thì lấy con xe số, vô số 1 hoặc 2 rồi vặn ga cho chạy (ko trả số) rồi thả ga nó ghì lại á.
 
Tập Lái
4/7/22
22
14
3
32
Cái vụ E-pedal ai chưa chạy qua thì cứ ngĩ là hay nhưng thực ra khó chịu cực kỳ. Ai đi xe íu xíu (thậm chí đi quen) vẫn khó chịu. Nó na ná cái kiểu thốc ga bật ngữa xong lại thắng lại chúi đầu. Cà nhấp cà nhấp rất say xe. Ai muốn thử tìm con Huyndai Ioniq 5 chạy chế độ sport sẽ rõ. Xe máy thì thử con Dat Bike Weaver 200 á. Ko thì lấy con xe số, vô số 1 hoặc 2 rồi vặn ga cho chạy (ko trả số) rồi thả ga nó ghì lại á.
có thể đúng, mà cũng có thể không, ở nước ngoài các diễn đàn đều rất thích tính năng này, chắc là ECU mỗi hãng sẽ lập trình khác nhau
 
Tập Lái
6/10/21
12
72
13
40
Cái vụ E-pedal ai chưa chạy qua thì cứ ngĩ là hay nhưng thực ra khó chịu cực kỳ. Ai đi xe íu xíu (thậm chí đi quen) vẫn khó chịu. Nó na ná cái kiểu thốc ga bật ngữa xong lại thắng lại chúi đầu. Cà nhấp cà nhấp rất say xe. Ai muốn thử tìm con Huyndai Ioniq 5 chạy chế độ sport sẽ rõ. Xe máy thì thử con Dat Bike Weaver 200 á. Ko thì lấy con xe số, vô số 1 hoặc 2 rồi vặn ga cho chạy (ko trả số) rồi thả ga nó ghì lại á.
Cụ đi E34 bao H chưa? Em nghĩ nó tương tự E34 ở chế độ Eco đấy. Khi xe mới ra thì khá giật khó chịu, nhưng sau khi update phần mềm nó cực mượt luôn.

Nó ko hoàn toàn là phanh nhé, chính xác là nó dùng động cơ để hãm chiếc xe làm nó giảm tốc độ từ. Còn khi cần giảm tốc đột ngột người dùng vẫn phải dùng phanh như thường. E-pedal chỉ là dùng trong trường hợp muốn giảm tốc từ từ thôi chứ ko phải là dừng hẳn xe.
 
Hạng B2
10/4/20
344
275
63
24
Nếu vậy chắc nuôi ga mớm trớn chắc khó lòng ngọt rùi bác. Xe cỏ nhẹ xác thì quán tính không rõ chứ ngồi mấy chiếc full size thậm chí mấy chiếc giường nằm thì bác tài toàn dìu xe theo quán tính. Bác chạy xe thừa biết lúc bác nhả chân ga thì không có nghĩa là bác muốn phanh. Lái mượt hay không là ở đây. Mấy cụ hay nói chân to chân nhỏ cũng ở ý này. ECU hiểu tới mức này thì cũng đáng nể lắm (em thì em ứ tin. Ví như mấy chức năng thắng tự động can thiệp đó. Toàn gây giật cục bất ngờ chứ có ngon lành gì đâu). Cứ hể nhã ga thì động cơ điện lại chuyển thành máy phát chắc chắc sẽ có ghị lại cảm giác sượng liền. Rồi cru còn trol ha ha kỷ sư phải nghỉ set cru là phải ngắt chức năng e-pedal. Rồi a đáp tíc cru còn trôn tự lên xuống tốc độ theo ra đa và xe trước nữa!!! Con CPU của xe chắc cũng hàng mạnh lắm á mới giải quyết êm xui hết mấy vụ này. Chế chi cho rối. Cứ để anh tài làm chủ tất có phải ngon không. Con ci víc ty R thậm chí còn để số sàn nữa là.
Thôi ấp nổ rùi. Chờ ré vìu của mấy anh yu túp bờ vậy.
Chiếc này lại ế thôi vì cái e-pedal k tiện tí nào. Công nghệ nge hoa mỹ nhưng tính ứng dụng….
 
Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Chiếc này lại ế thôi vì cái e-pedal k tiện tí nào. Công nghệ nge hoa mỹ nhưng tính ứng dụng….
Anh chưa chạy thử mà võ đoán ghê vậy. Con người càng ngày càng lười. Từ rất nhiều chân ga, phanh, cần số, gài cầu,.. giờ gói gọn lại chỉ còn 2 chiếc là cơ bản. Lâu dần sẽ còn 1 chiếc và tiến tới không còn chiếc nào. Nó là xu hướng rồi. Tôi cũng chưa chạy nhưng vào youtube xem thì thấy ai dùng dần sẽ quen và thích tính năng này.
 

Attachments