Ghét toy thì nhiều người ghét.... có thể tẩy chay nhưng, chém gió mù quáng là dở rồi! Hiệu suất của động cơ đốt trong(nói chung) thay đổi tuỳ theo dải tốc độ. Xe hybrid thường sử dụng dải tốc độ có hiệu suất cao nhất để nạp pin (và dùng pin để kéo xe). Điều này dễ thấy khi các xe hybrid toy không có đồng hồ tua máy.
Xe Hybirt không tốn nhiên lieu cho việc nạp pin, pin được nạp vào lúc xe đổ dốc ( dư máy ) hoặc khi đạp phanh ( cũng là dư máy ) khi đó môtor phát điện sẽ đảo chiều để tận dụng động năng thừa của máy và nạp cho pin !
https://thegioixecau.vn/tim-hieu-nguyen-ly-hoat-dong-cua-xe-hybrid
https://thegioixecau.vn/tim-hieu-nguyen-ly-hoat-dong-cua-xe-hybrid
Sao Toy không làm PHEV nhỉ
Toyota Plug-in Hybrids | Toyota Europe
Toyota Plug-in Hybrids combine EV driving with full hybrid technology to allow zero emissions driving as well as the possibility of longer journeys.

bạn thử chạy LX 600 bản thường xem nó tốn xăng cỡ nào. gớm,sedan fullsize như LX mà nội đô có 11-12l là quá tiết kiệm rồi
Ko tiết kiệm như mọi người nghĩ đâu. Đang đi Lex LS600HL máy xăng V8 5.0 máy điện 1.0 nè. Thực tế nội ô luôn lanh quanh 10-11l/100km (cỡ Camry 2.4Q) và ngoại ô tầm 14-15l/100km. Cũng có thể do nết chạy. Còn về thay pin thì giá hãng gần 400tr/cục pin. Tầm 10 năm (80.000 miles) là pin sẽ hư cần thay. Lấy 400tr chia cho 80k miles thì tiền pin cũng ko lợi hơn tiền xăng. Con này đc mỗi cái là sướng (mạnh 450HP) và im thin thít mà thôi.
Ai bít đâu. Hãng quảng cáo nội ô 4-5l/100km hihi. Mà chắc chạy nhẹ nhàng chắc đc.bạn thử chạy LX 600 bản thường xem nó tốn xăng cỡ nào. gớm,sedan fullsize như LX mà nội đô có 11-12l là quá tiết kiệm rồi