OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.239
2.868
113
Thành công của Corolla Cross đặt nền móng cho loạt xe hybrid mới của Toyota tại Việt Nam. Những ưu việt của hệ thống hybrid mang lại sự ưu việt so với các dòng xe đang bán trên thị trường.

Chỉ hơn 1 năm sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Corolla Cross vượt qua hàng loạt mẫu xe lâu năm trong phân khúc, vươn lên dẫn đầu về doanh số khi năm 2021 kết thúc. Chiếc crossover của Toyota trở thành hiện tượng trên thị trường, thường xuyên nằm trong top xe bán chạy, trong đó phiên bản dùng động cơ hybrid đóng góp đáng kể vào doanh số bán chung.

Công nghệ Hybrid của Toyota - Màu sắc mới giữa đám đông


Thành công nhanh chóng của Corolla Cross hybrid thúc đẩy hãng Nhật tung ra thị trường thêm sản phẩm mới với tùy chọn xe lai (động cơ đốt trong và điện). Camry mới ra mắt người dùng Việt với tùy chọn phiên bản động cơ 2.5 hybrid. Vừa qua ngày 09.03, Corolla Altis thế hệ mới với hàng loạt nâng cấp đáng giá được phân phối tại Việt Nam và cũng có phiên bản xe xăng lai điện. Cho đến hiện tại, Toyota đang là hãng xe phổ thông sở hữu nhiều xe xanh nhất thị trường, tạo sự khác biệt so với phần còn lại.

Công nghệ Hybrid của Toyota - Màu sắc mới giữa đám đông


Trong thời điểm giá nhiên liệu hóa thạch biến động liên tục, giá xăng tại Việt Nam đã tăng 7 lần liên tiếp từ cuối tháng 12 năm ngoái và gần chạm mốc 30.000 đồng, những mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhận được nhiều sự quan tâm. Đó chính là một trong những thế mạnh của động cơ hybrid. Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy Corolla Cross hybrid và Camry hybrid là hai mẫu xe tiêu hao nhiên liệu thấp nhất thị trường hiện tại, lần lượt 4,4 lít và 4,6 lít cho quãng đường 100 km.

Công nghệ Hybrid của Toyota - Màu sắc mới giữa đám đông


Không chỉ tiêu hao nhiên liệu tối ưu, xe hybrid còn ghi điểm nhờ khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ khi cần và phát thải thấp hơn so với ôtô truyền thống. Trên nhiều diễn đàn, các dòng xe hybrid đều nhận được đánh giá rất cao của người dùng, nhất là ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành linh hoạt. “Xe có thể phù hợp khi di chuyển hàng ngày trong đô thị, cũng như đi đường dài, tới những nơi địa hình không quá phức tạp. Mức tiêu hao xăng thực tế thấp hơn nhiều so với ôtô truyền thống cùng dung tích động cơ”, một người dùng Corolla Cross cho biết.

Hiện nay, Toyota phát triển cả 4 loại xe điện hóa trên thế giới gồm hybrid không sạc ngoài (HEV), xe hybrid có sạc rời (PHEV), xe thuần điện (BEV) và xe dùng nhiên liệu Hydro (FCEV). Trong đó, các dòng tại Việt Nam thuộc thế hệ HEV, với cơ chế tự sạc nạp cho động cơ điện, nhờ đó giảm thiểu vấn đề về hạ tầng hỗ trợ, đồng thời người dùng cũng không cần bận tâm đến việc bố trí khu vực sạc điện cho xe tại nhà.

Công nghệ Hybrid của Toyota - Màu sắc mới giữa đám đông


“Tôi thích các loại xe xanh, thân thiện với môi trường, tuy nhiên xe thuần điện tại Việt Nam chưa phổ cập về hệ thống hạ tầng, gây khó khăn cho người sử dung, do đó, lựa chọn xe hybrid là giải pháp phù hợp với gia đình nhất trong thời điểm này. Chiếc Camry 2.5HV mang lại sự hài lòng cao cả về vận hành và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng”, Nguyễn Hoàng Nam, một người dùng chia sẻ trên forum Otosaigon.

Với những ưu điểm đã được chứng minh trong quá trình sử dụng, hai dòng xe đã bán của Toyota là Corolla Cross và Camry đều được người dùng đánh giá cao và đón nhận. Corolla Cross đứng đầu phân khúc crossover, vượt qua nhiều đối thủ truyền thống, trong khi Camry vững vàng ở phân khúc sedan cỡ D. Sự xuất hiện của Corolla Altis mới, với tùy chọn phiên bản động cơ hybrid cùng hàng loạt tiện ích khác hứa hẹn sẽ mang lại thành công cho hãng xe Nhật Bản, nhất là trong bối cảnh phương tiện xanh lên ngôi.

Công nghệ Hybrid của Toyota - Màu sắc mới giữa đám đông


Để tri ân và mang lại sự an tâm nhất cho Quý khách hàng đã yêu mến và tin tưởng thương hiệu Toyota, Toyota Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi với quà tặng là gói gia hạn bảo hành 2 năm/50.000km (tùy điều kiện nào đến trước) dành cho khách hàng mua xe Corolla Altis mới, Corolla Cross và Camry. Đặc biệt, đối với phiên bản Corolla Altis Hybrid, Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid có thêm gói gia hạn bảo hành cho Ắc quy điện là 4 năm/50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Chương trình được áp dụng từ ngày 9/3/2022 cho đến hết ngày 31/12/2022.

Theo đó, tổng thời gian bảo hành của xe Corolla Altis, Corolla Cross và Camry dành cho các khách hàng trong chương trình khuyến mại lên tới 5 năm/ 150.000 Km (tùy điều kiện nào đến trước) và thời gian bảo hành cho Ắc quy điện phiên bản Corolla Altis Hybrid, Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid sẽ là 7 năm/150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
 
Hạng D
16/11/20
2.647
7.898
113
37
Xe HV thì đúng tiết kiệm nhiên liệu nhưng cho em hỏi ngu tí có ai tính đến mức nào thì phải thay cục pin của HV không, nghe nói giá thay pin của Corolla Cross HV tới 110 củ. Nếu so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của bản thường và chi phí khi tới đợt thay pin HV thì có hiệu quả hơn không ?
 
Hạng C
5/11/10
820
760
93
Ưu thế lớn nhất của xe lai thực ra là có lợi cho môi trường, cho bầu khí quyển trái đất nói chung, chứ ưu thế về chi phí so v xe thuần đốt trong thì ko đáng kể ! chỉ có xe 100 % điện được nhà nước hổ trợ về thuế & ở đất nước không tinh gia điện bậc thang thì mới giảm chi phí nhiều hơn xe đốt trong đáng kể :p
 
  • Like
Reactions: cdang and grandiss
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
âu mỹ tụi nó đang vô lộ trình điện khí hoá ngành ô tô rồi, nên mấy ông này mới đẩy ba cái công nghệ này về mấy nươc mới phát triển thôi chứ tốt lành gì !
Thế đưa xe điện về ko bán được thì có gọi là bảo vệ môi trường ko
Hiện Toyota vẫn là nhà sx ô tô lớn nhất thế giới về ô tô xanh