Chủ đề tương tự
RE: Công nghiệp ô tô Việt Nam trước nguy cơ phá sản?
ông đó trả lời phỏng vấn như vây có xứng đáng ở vị trí thứ trưởng ko?1 nhà đạnh đạo cao cấp của 1 bộ mà trả lời như vậy thì đi ngươc với xu thế hội nhập.tại sao 10 năm rồi mà ngành công nghiệp ô tô chẳng làm đươc gì với tỉ lệ nọi địa hoa ko qúa 13% trong khi đó giá bán lại quá cao.khi VN chấp nhận sân chơi chung WTO thì phải chấp nhận được mất nọ kia chứ.
ông đó trả lời phỏng vấn như vây có xứng đáng ở vị trí thứ trưởng ko?1 nhà đạnh đạo cao cấp của 1 bộ mà trả lời như vậy thì đi ngươc với xu thế hội nhập.tại sao 10 năm rồi mà ngành công nghiệp ô tô chẳng làm đươc gì với tỉ lệ nọi địa hoa ko qúa 13% trong khi đó giá bán lại quá cao.khi VN chấp nhận sân chơi chung WTO thì phải chấp nhận được mất nọ kia chứ.
RE: Công nghiệp ô tô Việt Nam trước nguy cơ phá sản?
Gà công nghiệp, X. công nghiệp, mắc cúm hay sao mà đòi chết cả lũ. Quá lạ
nghe đã thấy ngụy biện, 1 hãng có thể chết, 3 hãng có thể chết. Nhưng 11 cái Giấy phép phải gian truân lắm mới có được thì là sao chết hết được. Có thằng chết là phải, ốm yếu, lừa đảo thì cứ chết, để cho những thằng còn lại khỏe mạnh và phát triển.
Không ai làm vĩ mô lại nói có 1 ngành chết đột tử mà vừa mới thấy trước đó còn béo lặc béo lè. Cơ hội vàng cho những hãng khôn ngoan và cho newbie.
Gà công nghiệp, X. công nghiệp, mắc cúm hay sao mà đòi chết cả lũ. Quá lạ

nghe đã thấy ngụy biện, 1 hãng có thể chết, 3 hãng có thể chết. Nhưng 11 cái Giấy phép phải gian truân lắm mới có được thì là sao chết hết được. Có thằng chết là phải, ốm yếu, lừa đảo thì cứ chết, để cho những thằng còn lại khỏe mạnh và phát triển.
Không ai làm vĩ mô lại nói có 1 ngành chết đột tử mà vừa mới thấy trước đó còn béo lặc béo lè. Cơ hội vàng cho những hãng khôn ngoan và cho newbie.

RE: Công nghiệp ô tô Việt Nam trước nguy cơ phá sản?
Chết là chuyện bình thường , ai kinh doanh cũng trúng hết thì mới là không bình thường .
Trên thế giới hãng này mua hãng khác, hãng thì phá sản , cắt việc làm ... sao chẳng thấy ai nói gì , VAma thì được ưu ái vậy . các cụ nói " bác có cơm thì em có cháo ..." 100 năm nay câu nói đó vẫn đúng)
Chết là chuyện bình thường , ai kinh doanh cũng trúng hết thì mới là không bình thường .
Trên thế giới hãng này mua hãng khác, hãng thì phá sản , cắt việc làm ... sao chẳng thấy ai nói gì , VAma thì được ưu ái vậy . các cụ nói " bác có cơm thì em có cháo ..." 100 năm nay câu nói đó vẫn đúng)
RE: Công nghiệp ô tô Việt Nam trước nguy cơ phá sản?
Em cũng đồng ý với ý kiến của bác ,chết làm sao được cơ chứ,co chăng chỉ bị nghẹn tức thời thôi,ăn lắm vào
Trích đoạn: Datsun
Gà công nghiệp, X. công nghiệp, mắc cúm hay sao mà đòi chết cả lũ. Quá lạ![]()
nghe đã thấy ngụy biện, 1 hãng có thể chết, 3 hãng có thể chết. Nhưng 11 cái Giấy phép phải gian truân lắm mới có được thì là sao chết hết được. Có thằng chết là phải, ốm yếu, lừa đảo thì cứ chết, để cho những thằng còn lại khỏe mạnh và phát triển.
Không ai làm vĩ mô lại nói có 1 ngành chết đột tử mà vừa mới thấy trước đó còn béo lặc béo lè. Cơ hội vàng cho những hãng khôn ngoan và cho newbie.![]()
RE: Công nghiệp ô tô Việt Nam trước nguy cơ phá sản?
Ông thầy người Thái của em giải thích vì sao Thái nhiều ô tô:
1/ Cách đây hàng chục năm các công ty tư nhân, thậm chí xưởng của người Thái chí sản xuất đồ nhái mang nhãn hiệu của các công ty Nhật (TOY, HON)... Như thế là vi phạm...
2/ Các hãng Nhật biết, thay vì phạt họ lại đầu tư thêm cho nhân lực cao, máy móc hiện đại để SX ra đồ thật chứ không phải nhái nữa. Làm thế này vẫn rẻ hơn là XD các nhà máy SX ô tô ở Thái từ đầu. Nhật khôn thế đấy...
3/ Chỉ có một thứ Nhật không đầu tư cho Thái là cái máy, vì đó là bí quyết rồi. Nhật sẽ mang máy sang để lắp vào vỏ do người Thái làm.
4/ Hiện nay Châu Âu, Mỹ đang bắt trước Nhật làm điều đó.
Lý do vì sao mà bên Thái lắm nhà máy ô tô, bắt nguờn từ tư nhân hết đấy. Việt Nam cũng làm được điều này nếu cho tư nhân nhảy vào, chắc chắn chứ. Rất nhiều tư nhân VN giàu và đủ sức liên doanh đấy. Dù mọi thứ không dễ như em nói nhưng phải thấy một điều, để tư nhân làm bao giờ cũng tốt hơn, trách nhiệm hơn.
Sơ qua như vậy, vì thế mà công nghiệp ô tô nó phát triển thôi, dù chỉ làm vỏ...
Gọi Thái là sân sau của ô tô Nhật, em "Ước gì" Việt Nam cũng là sân sau.
Ông thầy người Thái của em giải thích vì sao Thái nhiều ô tô:
1/ Cách đây hàng chục năm các công ty tư nhân, thậm chí xưởng của người Thái chí sản xuất đồ nhái mang nhãn hiệu của các công ty Nhật (TOY, HON)... Như thế là vi phạm...
2/ Các hãng Nhật biết, thay vì phạt họ lại đầu tư thêm cho nhân lực cao, máy móc hiện đại để SX ra đồ thật chứ không phải nhái nữa. Làm thế này vẫn rẻ hơn là XD các nhà máy SX ô tô ở Thái từ đầu. Nhật khôn thế đấy...
3/ Chỉ có một thứ Nhật không đầu tư cho Thái là cái máy, vì đó là bí quyết rồi. Nhật sẽ mang máy sang để lắp vào vỏ do người Thái làm.
4/ Hiện nay Châu Âu, Mỹ đang bắt trước Nhật làm điều đó.
Lý do vì sao mà bên Thái lắm nhà máy ô tô, bắt nguờn từ tư nhân hết đấy. Việt Nam cũng làm được điều này nếu cho tư nhân nhảy vào, chắc chắn chứ. Rất nhiều tư nhân VN giàu và đủ sức liên doanh đấy. Dù mọi thứ không dễ như em nói nhưng phải thấy một điều, để tư nhân làm bao giờ cũng tốt hơn, trách nhiệm hơn.
Sơ qua như vậy, vì thế mà công nghiệp ô tô nó phát triển thôi, dù chỉ làm vỏ...
Gọi Thái là sân sau của ô tô Nhật, em "Ước gì" Việt Nam cũng là sân sau.
RE: Công nghiệp ô tô Việt Nam trước nguy cơ phá sản?
Em chỉ théc méc về vụ từ ngữ : dù mang tiếng là "công nghiệp ô tô VN" ,nhưng thật ra vốn liếng + bí quyết đều do các ông chủ nước ngoài đổ vào,nhưng đối ngoại vẫn gọi là Made in VN. Ngoài ra,nếu có doanh nghiệp chế tạo xe hơi từ A-Z hoàn toàn do người mình làm chủ 100%, lại cũng gọi là Made in VN nữa. Nhập nhèm chỗ này. Cũng như vậy,là hàng tiêu dùng,điện tử,mỹ phẩm,thực phẩm-nước giải khát v.v...Thằng nào đầu tư mở nhà máy ở VN đều được mang tên VN. Như vậy mấy tên này mgủm thì phải khác với doanh nhgiệp 100% VN ngủm chứ, các bác ợ...?
Em chỉ théc méc về vụ từ ngữ : dù mang tiếng là "công nghiệp ô tô VN" ,nhưng thật ra vốn liếng + bí quyết đều do các ông chủ nước ngoài đổ vào,nhưng đối ngoại vẫn gọi là Made in VN. Ngoài ra,nếu có doanh nghiệp chế tạo xe hơi từ A-Z hoàn toàn do người mình làm chủ 100%, lại cũng gọi là Made in VN nữa. Nhập nhèm chỗ này. Cũng như vậy,là hàng tiêu dùng,điện tử,mỹ phẩm,thực phẩm-nước giải khát v.v...Thằng nào đầu tư mở nhà máy ở VN đều được mang tên VN. Như vậy mấy tên này mgủm thì phải khác với doanh nhgiệp 100% VN ngủm chứ, các bác ợ...?