Chủ đề tương tự
1) cảm giác lái? - cái này phụ thuộc hệ thống lái, khung gầm, dẫn động ... nữa nên khó nói lắm ạ, nếu cùng loại xe với cơ cấu khung gầm, hệ thống lái, dẫn động ... và chỉ khác động cơ em nghĩ không khác gì cả.
2) thời gian đạt 100km/h từ lúc đề pa? - xe mạnh hơn thì lên nhanh hơn, phê hơn, nhưng nếu xe khác loại thì chưa chắc
3) hao xăng? - cái này do cách lái, dung tích xi lanh ... chứ mã lực thì không nói được
4) độ bền của động cơ? - do cách sử dụng nhé, nói chung động cơ cũng có sự chênh lệch về tuổi tác do vật liệu, công nghệ nhưng mã lực cao thấp một lần nữa chẳng liên quan gì hết
5) chi phí bảo dưỡng? - mã lực có vẻ không liên quan đến điều này nhưng chắc là bảo dưỡng BMW M3 thì mắc hơn là BMW 320i.
6) .....? - ......
7) ......? - ......
2) thời gian đạt 100km/h từ lúc đề pa? - xe mạnh hơn thì lên nhanh hơn, phê hơn, nhưng nếu xe khác loại thì chưa chắc
3) hao xăng? - cái này do cách lái, dung tích xi lanh ... chứ mã lực thì không nói được
4) độ bền của động cơ? - do cách sử dụng nhé, nói chung động cơ cũng có sự chênh lệch về tuổi tác do vật liệu, công nghệ nhưng mã lực cao thấp một lần nữa chẳng liên quan gì hết
5) chi phí bảo dưỡng? - mã lực có vẻ không liên quan đến điều này nhưng chắc là bảo dưỡng BMW M3 thì mắc hơn là BMW 320i.
6) .....? - ......
7) ......? - ......
HP (horsepower): sức ngựa.
Công suất của động cơ 230 HP, có nghĩa công suất của nó bằng sức kéo của 230 con ngựa gộp lại.
Giống như bác gì đã nói ở trên, sức của 230 con ngựa gộp lại sẽ mạnh hơn sức của 150 con ngựa gộp lại.
Sức mạnh của máy (công suất) dễ quyết định đến: sức tải hoặc tốc độ của xe.
Tuỳ theo mục đích mong muốn mà nhà sản xuất có thể chế tạo ra xe có động cơ công suất lớn để xe chở được nặng, hay cần tốc độ nhanh, hoặc chia cho cả hai (Nguyên tắc cơ học: lợi về lực thì thiệt về đường đi; lợi về đường đi thì thiệt về lực).
Thường công suất của máy lớn do công (năng lượng từ buồng đốt) sinh ra lớn; đồng thời, hao phí năng lượng ở các bộ phận của động cơ thấp.
Các loại động cơ công nghệ mới sau này thường có những ưu điểm trên so với động cơ công nghệ cũ (xét xài cùng loại nhiên liệu), nên có khi, dù cùng dung tích xy-lanh nhưng động cơ công nghệ mới cho công suất lớn hơn.
Công suất của động cơ 230 HP, có nghĩa công suất của nó bằng sức kéo của 230 con ngựa gộp lại.
Giống như bác gì đã nói ở trên, sức của 230 con ngựa gộp lại sẽ mạnh hơn sức của 150 con ngựa gộp lại.
Sức mạnh của máy (công suất) dễ quyết định đến: sức tải hoặc tốc độ của xe.
Tuỳ theo mục đích mong muốn mà nhà sản xuất có thể chế tạo ra xe có động cơ công suất lớn để xe chở được nặng, hay cần tốc độ nhanh, hoặc chia cho cả hai (Nguyên tắc cơ học: lợi về lực thì thiệt về đường đi; lợi về đường đi thì thiệt về lực).
Thường công suất của máy lớn do công (năng lượng từ buồng đốt) sinh ra lớn; đồng thời, hao phí năng lượng ở các bộ phận của động cơ thấp.
Các loại động cơ công nghệ mới sau này thường có những ưu điểm trên so với động cơ công nghệ cũ (xét xài cùng loại nhiên liệu), nên có khi, dù cùng dung tích xy-lanh nhưng động cơ công nghệ mới cho công suất lớn hơn.
Bác nói đúng đấy ạKhanh Hung nói:HP (horsepower): sức ngựa.
Công suất của động cơ 230 HP, có nghĩa công suất của nó bằng sức kéo của 230 con ngựa gộp lại.
Giống như bác gì đã nói ở trên, sức của 230 con ngựa gộp lại sẽ mạnh hơn sức của 150 con ngựa gộp lại.
Sức mạnh của máy (công suất) dễ quyết định đến: sức tải hoặc tốc độ của xe.
Tuỳ theo mục đích mong muốn mà nhà sản xuất có thể chế tạo ra xe có động cơ công suất lớn để xe chở được nặng, hay cần tốc độ nhanh, hoặc chia cho cả hai (Nguyên tắc cơ học: lợi về lực thì thiệt về đường đi; lợi về đường đi thì thiệt về lực).
Thường công suất của máy lớn do công (năng lượng từ buồng đốt) sinh ra lớn; đồng thời, hao phí năng lượng ở các bộ phận của động cơ thấp.
Các loại động cơ công nghệ mới sau này thường có những ưu điểm trên so với động cơ công nghệ cũ (xét xài cùng loại nhiên liệu), nên có khi, dù cùng dung tích xy-lanh nhưng động cơ công nghệ mới cho công suất lớn hơn.

HMG nói:Bác nói đúng đấy ạKhanh Hung nói:HP (horsepower): sức ngựa.
Công suất của động cơ 230 HP, có nghĩa công suất của nó bằng sức kéo của 230 con ngựa gộp lại.
Giống như bác gì đã nói ở trên, sức của 230 con ngựa gộp lại sẽ mạnh hơn sức của 150 con ngựa gộp lại.
Sức mạnh của máy (công suất) dễ quyết định đến: sức tải hoặc tốc độ của xe.
Tuỳ theo mục đích mong muốn mà nhà sản xuất có thể chế tạo ra xe có động cơ công suất lớn để xe chở được nặng, hay cần tốc độ nhanh, hoặc chia cho cả hai (Nguyên tắc cơ học: lợi về lực thì thiệt về đường đi; lợi về đường đi thì thiệt về lực).
Thường công suất của máy lớn do công (năng lượng từ buồng đốt) sinh ra lớn; đồng thời, hao phí năng lượng ở các bộ phận của động cơ thấp.
Các loại động cơ công nghệ mới sau này thường có những ưu điểm trên so với động cơ công nghệ cũ (xét xài cùng loại nhiên liệu), nên có khi, dù cùng dung tích xy-lanh nhưng động cơ công nghệ mới cho công suất lớn hơn.Không riêng gì máy móc đâu ạ, thể hiện sự phát triển mạnh nhất là công nghệ thông tin (như vũ bão luôn). Máy cũ do công nghệ lạc hậu nên cho công suất thấp, máy mới công nghệ tiên tiến nên công suất máy lớn hơn nhiều đấy ạ. Ví dụ: vợ già của em (SX 2001) máy 2.0 mà có 98HP, hiện nay (2013) nếu máy 2.0 có loại cho công suất tới trên 200HP (không cần dùng turbo).![]()
Em đồng ý với bác
Cái này thì do cách lái xe chứ không phải do khái niệm "công suất" bác à. Máy móc nào cũng vậy, cứ chạy hết công suất hoài sẽ mau hư thôi.hmq nói:Em thì nghĩ công suất có phần nào ảnh hưởng đến độ bền, theo nhu cầu sử dụng. Nếu chúng ta chỉ sử dụng khoảng 50-70% công suất thiết kế thì thường xe, động cơ sẽ bề hơn nhiều so với xe thường xuyên hoạt động ở 80-90 hoặc thậm chí 100% công suất.
Tuy nhiên, thông thường đối với ô tô, đường sá và pháp luật ở VN, gần như không có chuyện chạy xe hết công suất (công suất cực đại). Có thể xem đồng hồ vòng tua máy để ước chừng mình đang chạy bao nhiêu phần công suất máy.
Last edited by a moderator: