Hạng B2
11/12/12
275
273
63
Hàng ngon đây. Em để ý thấy xe Luxgen này đi có vẻ rất lành và ngon nên hiếm khi thấy ai bán lại lắm, gần như chủ mua em nó về đi là kết đi lâu dài luôn à.
Mua đi Pác... Roài cảm .... Đến nhận liền thoai...!
 
Hạng B2
17/12/14
433
710
93
Nói thật, chắc do cảm tính, nhìn các mẫu xe của hãng này thiết kế nó "yếu yếu" làm sao đấy!
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Mua đi Pác... Roài cảm .... Đến nhận liền thoai...!
Thế là ko nên mua hả bác, thấy cái nick của bác chắc có lẻ đã trải nghiệm qua rồi, bác chia sẻ cho anh em biết với
 
  • Like
Reactions: Luxgen
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.470
2.216
113
48
TP.HCM
Giá này ở VN em cũng làm chuột bạch rước em nó về
 
Hạng B2
11/12/12
275
273
63
Thế là ko nên mua hả bác, thấy cái nick của bác chắc có lẻ đã trải nghiệm qua rồi, bác chia sẻ cho anh em biết với
Các Bác mua xe này với mục đích sử dụng như thế nào mới được (Mua ngoại giao hay tò mò tìm hiểu cái lạ....) cty em thi mua mang tính chất ngoại giao là chính (SUV và MPV). Mua cách đây cũng hợn 4 năm rồi.... Bây giờ thì thôi cũng kệ... nó, vì ngay từ đầu là mục tiêu ngoại giao mà. Em có các qoánh giá theo chủ quan của mình như sau:
1- Xe này là tiền thân cty ráp Mazda cho Mazda Taiwan, và sản suất linh kiện điện cho 1 số hãng xe Mer, GMC, Mazda. Bề dày lịch sử cũng kha khá so với ngành CN ô tô Việt Nam (khoảng >60 năm gì đó), tại Taiwan thì cũng có 1 số mẫu xe....chủ yếu là xe chở hàng (trước khi ra các mẫu Luxgen). Nói chung là cũng có kinh nghiệm hơn Anh Hải và Anh Kiên nhà ta. Nhà máy sản xuất ở Ngoại ô Taipei có mặt tiền trên đường cao tốc Bắc Nam khoảng gần 10km (hổng biết diện tích nhà máy có rộng không mà thấy cũng quành tá tràng).
2- Chính vì thế mà họ muốn có 1 thương hiệu riêng Luxgen (Luxury and Gentermen - ko biết em viết có đúng chính tả English ko nữa) mang ý nghĩa là Lịch lãm và tiện nghi (cái này các Bác tự quoánh giá xem có đúng như vậy không?)
3- Luxgen là kết hợp giữa máy Denphil của USA và hộp số Alsin của Japan và hệ thống phần mềm điều khiển của hãng điện tử HTC (Taiwan)
4- Các phần còn lại là của Kỷ thuật và kinh nghiệm Taiwan
5- Thực tế qua hơn 4 năm sử dụng các em nó thì mình thấy máy Denphil xuống thê thảm (ko biết thế hệ sau này có cải tiến tốt hơn không), hệ thống Turbo lúc 2 năm đầu thì cảm giác dính ghế, còn lại những năm sau đó phát ra tiếng "hú" khá to trước khi xe tăng tốc, gây hiện tượng ỳ máy và hao nhiên liệu cũng kha khá cho thời gian vận hành > 40.000km (máy 2.2 Turbo cho cả SUV và MPV) đường trường khoảng 12l/100km, đường hỗn hợp thì 13-14l/100km, đường nội đô thì 15-18l/100km, nói chung là uống cũng khá.
6- Các Option nói chung là ngút trời luôn (Camera quanh xe xử lý các điểm mù khá tốt, cảm biến quanh xe, cảnh báo vượt land, vượt xe khi bật xi nhan có camera hổ trợ tốt, hệ thống điều khiển bằng điện cũng hơi nhiều, sunroof, túi khí, ABS, VSC....) nhiều hơn cả xe HQ nhiều, camera ban đêm khá rõ trong thời gian xe còn mới, sau này thì không rõ lắm, phục vụ cho trường hợp xe vào không gian nhỏ khá tốt
7- Khi vận hành trên đường thì khá đầm và chắc chắn (không tải xe nặng khoảng gần 2 tấn) khi xe vào cua (tốc độ 80km/h) , hệ thống ABS và VSC hoạt động khá tốt khi trời mưa trơn (trong khoảng 2 năm đầu thì ok, còn sau đó cảm giác không hiệu quả như lúc đầu).
8- Nói chung xe này thiết kế phần trong và ngoài tương đối đẹp, mặc dù các chi tiết không sắc sảo bằng.....A5 lắm...:p nhưng dù sao cũng là 1 nổ lực cho 1 thiết kế khá là nghiêm túc.
9- Giá bán thì...hic hơi đắt so với giá trị sử dụng của em nó (an ủi 1 câu : chắc là do chánh sách.... của các Anh 3, Anh 7 gì đó).
P/S : cá nhân em là mua xe này vì tính chất ngoại giao và chỉ dùng cho công việc của cty, chứ cá nhân em chỉ thích "đạp" em nó trong 2 năm đầu mà thôi, nên bây giờ em thấy "ẻm" khá tệ trong mắt em, không biết là em có mới nới cũ hay không chứ bây giờ em không khoái lái "nó" nữa mà toàn nhờ người lái hộ mỗi khi "nhờ vả" tới mấy em Luxgen này. Dịch vụ bảo trì hiện giờ không có nhiều điểm trên cả nước, nhưng dịch vụ và cung cách phục vụ cũng tạm gọi là ok, linh kiện thay thế thì phải chờ ship từ Taiwan qua, nên hơi lâu tí. Hệ thống điều khiển bằng điện tử thì đôi lúc cũng đỏng đảnh như cô gái Đài vậy. Nói chung là sử dụng trong 2-3 năm đầu thì ok, không cần lăng tăng gì hết.... Chỉ khi đi ra đường ai cũng nói nó là em gái Trung Hoa hết...làm mình đính chính mỏi miệng quá... :D.
Nhiều lời như thế là mục đích chia sẻ cho các Bác có cái nhìn rõ hơn 1 chút qua vai trò là người tiêu dùng, có thể là hơi mắc lòng 1 chút đối với các "sâu" và Fan của Luxgen, nhưng em nghĩ cần phải có những thằng tào lao như em đây để cho thượng hiệu Luxgen đây điều chỉnh và khắc phục những cái chưa được.... để cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn...:3dtangtraitim:
 
Hạng F
8/2/12
10.198
32.677
113
Các Bác mua xe này với mục đích sử dụng như thế nào mới được (Mua ngoại giao hay tò mò tìm hiểu cái lạ....) cty em thi mua mang tính chất ngoại giao là chính (SUV và MPV). Mua cách đây cũng hợn 4 năm rồi.... Bây giờ thì thôi cũng kệ... nó, vì ngay từ đầu là mục tiêu ngoại giao mà. Em có các qoánh giá theo chủ quan của mình như sau:
1- Xe này là tiền thân cty ráp Mazda cho Mazda Taiwan, và sản suất linh kiện điện cho 1 số hãng xe Mer, GMC, Mazda. Bề dày lịch sử cũng kha khá so với ngành CN ô tô Việt Nam (khoảng >60 năm gì đó), tại Taiwan thì cũng có 1 số mẫu xe....chủ yếu là xe chở hàng (trước khi ra các mẫu Luxgen). Nói chung là cũng có kinh nghiệm hơn Anh Hải và Anh Kiên nhà ta. Nhà máy sản xuất ở Ngoại ô Taipei có mặt tiền trên đường cao tốc Bắc Nam khoảng gần 10km (hổng biết diện tích nhà máy có rộng không mà thấy cũng quành tá tràng).
2- Chính vì thế mà họ muốn có 1 thương hiệu riêng Luxgen (Luxury and Gentermen - ko biết em viết có đúng chính tả English ko nữa) mang ý nghĩa là Lịch lãm và tiện nghi (cái này các Bác tự quoánh giá xem có đúng như vậy không?)
3- Luxgen là kết hợp giữa máy Denphil của USA và hộp số Alsin của Japan và hệ thống phần mềm điều khiển của hãng điện tử HTC (Taiwan)
4- Các phần còn lại là của Kỷ thuật và kinh nghiệm Taiwan
5- Thực tế qua hơn 4 năm sử dụng các em nó thì mình thấy máy Denphil xuống thê thảm (ko biết thế hệ sau này có cải tiến tốt hơn không), hệ thống Turbo lúc 2 năm đầu thì cảm giác dính ghế, còn lại những năm sau đó phát ra tiếng "hú" khá to trước khi xe tăng tốc, gây hiện tượng ỳ máy và hao nhiên liệu cũng kha khá cho thời gian vận hành > 40.000km (máy 2.2 Turbo cho cả SUV và MPV) đường trường khoảng 12l/100km, đường hỗn hợp thì 13-14l/100km, đường nội đô thì 15-18l/100km, nói chung là uống cũng khá.
6- Các Option nói chung là ngút trời luôn (Camera quanh xe xử lý các điểm mù khá tốt, cảm biến quanh xe, cảnh báo vượt land, vượt xe khi bật xi nhan có camera hổ trợ tốt, hệ thống điều khiển bằng điện cũng hơi nhiều, sunroof, túi khí, ABS, VSC....) nhiều hơn cả xe HQ nhiều, camera ban đêm khá rõ trong thời gian xe còn mới, sau này thì không rõ lắm, phục vụ cho trường hợp xe vào không gian nhỏ khá tốt
7- Khi vận hành trên đường thì khá đầm và chắc chắn (không tải xe nặng khoảng gần 2 tấn) khi xe vào cua (tốc độ 80km/h) , hệ thống ABS và VSC hoạt động khá tốt khi trời mưa trơn (trong khoảng 2 năm đầu thì ok, còn sau đó cảm giác không hiệu quả như lúc đầu).
8- Nói chung xe này thiết kế phần trong và ngoài tương đối đẹp, mặc dù các chi tiết không sắc sảo bằng.....A5 lắm...:p nhưng dù sao cũng là 1 nổ lực cho 1 thiết kế khá là nghiêm túc.
9- Giá bán thì...hic hơi đắt so với giá trị sử dụng của em nó (an ủi 1 câu : chắc là do chánh sách.... của các Anh 3, Anh 7 gì đó).
P/S : cá nhân em là mua xe này vì tính chất ngoại giao và chỉ dùng cho công việc của cty, chứ cá nhân em chỉ thích "đạp" em nó trong 2 năm đầu mà thôi, nên bây giờ em thấy "ẻm" khá tệ trong mắt em, không biết là em có mới nới cũ hay không chứ bây giờ em không khoái lái "nó" nữa mà toàn nhờ người lái hộ mỗi khi "nhờ vả" tới mấy em Luxgen này. Dịch vụ bảo trì hiện giờ không có nhiều điểm trên cả nước, nhưng dịch vụ và cung cách phục vụ cũng tạm gọi là ok, linh kiện thay thế thì phải chờ ship từ Taiwan qua, nên hơi lâu tí. Hệ thống điều khiển bằng điện tử thì đôi lúc cũng đỏng đảnh như cô gái Đài vậy. Nói chung là sử dụng trong 2-3 năm đầu thì ok, không cần lăng tăng gì hết.... Chỉ khi đi ra đường ai cũng nói nó là em gái Trung Hoa hết...làm mình đính chính mỏi miệng quá... :D.
Nhiều lời như thế là mục đích chia sẻ cho các Bác có cái nhìn rõ hơn 1 chút qua vai trò là người tiêu dùng, có thể là hơi mắc lòng 1 chút đối với các "sâu" và Fan của Luxgen, nhưng em nghĩ cần phải có những thằng tào lao như em đây để cho thượng hiệu Luxgen đây điều chỉnh và khắc phục những cái chưa được.... để cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn...:3dtangtraitim:

Thôi mua LEXUS cho nó lành, cũng có chữ L
 
  • Like
Reactions: xlive and Luxgen
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Các Bác mua xe này với mục đích sử dụng như thế nào mới được (Mua ngoại giao hay tò mò tìm hiểu cái lạ....) cty em thi mua mang tính chất ngoại giao là chính (SUV và MPV). Mua cách đây cũng hợn 4 năm rồi.... Bây giờ thì thôi cũng kệ... nó, vì ngay từ đầu là mục tiêu ngoại giao mà. Em có các qoánh giá theo chủ quan của mình như sau:
1- Xe này là tiền thân cty ráp Mazda cho Mazda Taiwan, và sản suất linh kiện điện cho 1 số hãng xe Mer, GMC, Mazda. Bề dày lịch sử cũng kha khá so với ngành CN ô tô Việt Nam (khoảng >60 năm gì đó), tại Taiwan thì cũng có 1 số mẫu xe....chủ yếu là xe chở hàng (trước khi ra các mẫu Luxgen). Nói chung là cũng có kinh nghiệm hơn Anh Hải và Anh Kiên nhà ta. Nhà máy sản xuất ở Ngoại ô Taipei có mặt tiền trên đường cao tốc Bắc Nam khoảng gần 10km (hổng biết diện tích nhà máy có rộng không mà thấy cũng quành tá tràng).
2- Chính vì thế mà họ muốn có 1 thương hiệu riêng Luxgen (Luxury and Gentermen - ko biết em viết có đúng chính tả English ko nữa) mang ý nghĩa là Lịch lãm và tiện nghi (cái này các Bác tự quoánh giá xem có đúng như vậy không?)
3- Luxgen là kết hợp giữa máy Denphil của USA và hộp số Alsin của Japan và hệ thống phần mềm điều khiển của hãng điện tử HTC (Taiwan)
4- Các phần còn lại là của Kỷ thuật và kinh nghiệm Taiwan
5- Thực tế qua hơn 4 năm sử dụng các em nó thì mình thấy máy Denphil xuống thê thảm (ko biết thế hệ sau này có cải tiến tốt hơn không), hệ thống Turbo lúc 2 năm đầu thì cảm giác dính ghế, còn lại những năm sau đó phát ra tiếng "hú" khá to trước khi xe tăng tốc, gây hiện tượng ỳ máy và hao nhiên liệu cũng kha khá cho thời gian vận hành > 40.000km (máy 2.2 Turbo cho cả SUV và MPV) đường trường khoảng 12l/100km, đường hỗn hợp thì 13-14l/100km, đường nội đô thì 15-18l/100km, nói chung là uống cũng khá.
6- Các Option nói chung là ngút trời luôn (Camera quanh xe xử lý các điểm mù khá tốt, cảm biến quanh xe, cảnh báo vượt land, vượt xe khi bật xi nhan có camera hổ trợ tốt, hệ thống điều khiển bằng điện cũng hơi nhiều, sunroof, túi khí, ABS, VSC....) nhiều hơn cả xe HQ nhiều, camera ban đêm khá rõ trong thời gian xe còn mới, sau này thì không rõ lắm, phục vụ cho trường hợp xe vào không gian nhỏ khá tốt
7- Khi vận hành trên đường thì khá đầm và chắc chắn (không tải xe nặng khoảng gần 2 tấn) khi xe vào cua (tốc độ 80km/h) , hệ thống ABS và VSC hoạt động khá tốt khi trời mưa trơn (trong khoảng 2 năm đầu thì ok, còn sau đó cảm giác không hiệu quả như lúc đầu).
8- Nói chung xe này thiết kế phần trong và ngoài tương đối đẹp, mặc dù các chi tiết không sắc sảo bằng.....A5 lắm...:p nhưng dù sao cũng là 1 nổ lực cho 1 thiết kế khá là nghiêm túc.
9- Giá bán thì...hic hơi đắt so với giá trị sử dụng của em nó (an ủi 1 câu : chắc là do chánh sách.... của các Anh 3, Anh 7 gì đó).
P/S : cá nhân em là mua xe này vì tính chất ngoại giao và chỉ dùng cho công việc của cty, chứ cá nhân em chỉ thích "đạp" em nó trong 2 năm đầu mà thôi, nên bây giờ em thấy "ẻm" khá tệ trong mắt em, không biết là em có mới nới cũ hay không chứ bây giờ em không khoái lái "nó" nữa mà toàn nhờ người lái hộ mỗi khi "nhờ vả" tới mấy em Luxgen này. Dịch vụ bảo trì hiện giờ không có nhiều điểm trên cả nước, nhưng dịch vụ và cung cách phục vụ cũng tạm gọi là ok, linh kiện thay thế thì phải chờ ship từ Taiwan qua, nên hơi lâu tí. Hệ thống điều khiển bằng điện tử thì đôi lúc cũng đỏng đảnh như cô gái Đài vậy. Nói chung là sử dụng trong 2-3 năm đầu thì ok, không cần lăng tăng gì hết.... Chỉ khi đi ra đường ai cũng nói nó là em gái Trung Hoa hết...làm mình đính chính mỏi miệng quá... :D.
Nhiều lời như thế là mục đích chia sẻ cho các Bác có cái nhìn rõ hơn 1 chút qua vai trò là người tiêu dùng, có thể là hơi mắc lòng 1 chút đối với các "sâu" và Fan của Luxgen, nhưng em nghĩ cần phải có những thằng tào lao như em đây để cho thượng hiệu Luxgen đây điều chỉnh và khắc phục những cái chưa được.... để cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn...:3dtangtraitim:
Cảm ơn bác rất rất nhiều về những chia sẻ vô cùng quý báu này.
Máy mới đi được 40k mà đã xuống rồi thì hơi bị tệ vì vậy nên em không trải nghiệm em nó nữa, hi, vì công việc em đi hơi nhiều mỗi tháng đã đi gần 20k rồi thành ra nếu em mua về thì đi 2 tháng em nó đã rệu mất.
Cảm ơn bác!
 
Hạng B2
18/6/14
305
302
63
28
bình phước
Ở khu em sáng nào chở nhóc đi học cũng thấy Luxgen nhiều , mấy ông Đài thường xài hàng Đài ko ah ... chổ em gần KCN Việt Hương ( 90% TQ Đài Loan ) và KCN VSIP ( phần lớn Đài ) ... ở BD có 1 đại lý Luxgen ....
Vsip quãng ngãi phải k bác