Nhiều bác lộn lộn cứ thấy xe trước xinhan phải là vượt trái.. trong khi luật buộc phải dừng lại hoặc giảm tốc độ nhường xe trước tấp lề chỉ khi nào xe trước đang rẽ trái hoặc có tín hiệu rẽ trái thì mình được phép vượt phải mà 
Tụi em phải làm sao đây a 2 huhhu???Chuyện chỉ có ở Thiên đường, nãn
Nếu vào khu vực có bảng cấm vượt thì bác phải đợi đến bảng xóa mới được vượt, vạch kẻ đường nếu là nét liền thì cấm đè còn nét đứt thì được đè vạch chứ không có nghĩa là được vượt nha bác. Muốn vượt thì bác phải đợi có biển xóa + vạch đứt mới vượt được.
Bẫy loại này khu Đồng Nát nhiều lắm, QL1 và QL20 có đầy ra
Bẫy loại này khu Đồng Nát nhiều lắm, QL1 và QL20 có đầy ra
Còn nếu nó tự nhiên bật xi nhan chạy tấp lề nhưng vẩn chạy mình dọt lên thì đâu có phải vượt phải ko các bác
Là vượt đó bác, những đoạn cấm vượt phải cực kỳ tỉnh táo và lưu ý hai thể loại: xe tấp vô lề và xe từ trong lề rà rà chạy ra.Còn nếu nó tự nhiên bật xi nhan chạy tấp lề nhưng vẩn chạy mình dọt lên thì đâu có phải vượt phải ko các bác
1.Hôm nay mình đi xe ô tô từ Phan Thiết vào Sài Gòn, vừa hết địa phận Bình Thuận vào Đồng Nai thì gặp ngay 1 cái bẫy. Chuyện là vậy : Đoạn đường 80km/h, xe tải chạy trước mình đi tốc độ ~ 55 km/h. Vào cua, qua BẢNG CẤM VƯỢT- VẠCH KẼ LIỀN MÀU VÀNG. Vừa hết cua, xe tải chạy trước chậm lại xi nhan phải có dấu hiệu tấp vào lề, lúc VẠCH KẼ ĐƯỜNG NÉT ĐỨT màu vàng. Mình xi nhan vượt trái qua mặt thì mới thấy bảng HẾT ĐOẠN CẤM VƯỢT ( lúc này đường đã nét đứt dc chừng 20m ). Đi chừng 4km thì mình bị CSGT bắt lỗi LẤN LÀN ĐƯỜNG ( phạt 2tr5 , giam bằng 2 tháng ), CSGT thông báo mình đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU. Mình chỉ là VẠCH ĐỨT mà. CSGT quát to là " anh thông báo em là lỗi đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU". Thôi thì bó tay nên đành cho anh uống cafe.
HỎI:
1. CSGT nói : BẢNG HIỆU CHỈ DẪN có uy hơn VẠCH KẼ ĐƯỜNG. ( Có thông tư nào nói điều này ko ? )
2. Đoạn đường này rất nhiều đoạn BẢNG HIỆU đi sau VẠCH KẼ ĐƯỜNG, phải chăng đây là ÂM MƯU ?
3. Chiếc xe tải khả nghi là xe mồi. Camera đặt đúng ngay chỗ TRANH SÁNG TRANH TỐI.
MONG CÁC BẠN CHO EM Ý KIẾN ĐỂ RÚT KINH NGHIỆM VỀ SAU !
Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giaothông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tínhiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báohiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
2. Có thể là Âm Mưu. Tình huống này đã có nhiều thớt nói rồi.
Sau biển cấm vượt, tất cả mọi PT ko được phép vượt dù là vạch đứt, lý do là điểm 4.1
Vạch liền tim đường có ý nghĩa cấm cán đè vạch, cấm vượt, nên chỉ nếu cán vạch mà ko vượt thì phạm lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ. Nếu cán vạch đồng thời có vượt xe khác thì phạm lỗi vượt sai qui định, vượt nơi có biển cấm vượt.
3. Rất nhiều khả năng là xe chim mồi. Thằng ngồi trên chụp hình và xe gọi điện cho xxx. Nó cố tình xi nhan phải. tấp nhẹ vào lề phải nhưng ko sát, mục đích là cho xe vượt cán vạch.
đoạn này là chỗ kiếm ăn của xxx,chạy xe rất ức chế, em đi từ Nha Trang vô toàn 90km/h tới đây phải chạy 40-50Kkm/h, bác tài nào không bình tĩnh thì chắc chắn dính chấu ngay thôi, hôm rồi em đi ngang qua đoạn này thấy mấy chú chạy vượt xe em thì đều bị xxx tóm lại hết, không sót em nào, nhanh một chút rồi cuối cùng vừa mất tiền vừa mất thời gian và ôm cục tức với xxx.
vạch liền cấm đè vạch, vạch đứt được phép đè vạch nên không liên quan đến chuyện cấm hay không cấm vượt.
cấm hay không cấm vượt phải theo bảng cấm hay hết cấm vượt.
Dân mình thì luôn suy diễn là vạch liền cấm vượt, đứt là không cấm dẫn tới suy luận giống cái vụ biển cấm xe ô tô quay đầu trước đây.
cấm hay không cấm vượt phải theo bảng cấm hay hết cấm vượt.
Dân mình thì luôn suy diễn là vạch liền cấm vượt, đứt là không cấm dẫn tới suy luận giống cái vụ biển cấm xe ô tô quay đầu trước đây.
Hôm nay mình đi xe ô tô từ Phan Thiết vào Sài Gòn, vừa hết địa phận Bình Thuận vào Đồng Nai thì gặp ngay 1 cái bẫy. Chuyện là vậy : Đoạn đường 80km/h, xe tải chạy trước mình đi tốc độ ~ 55 km/h. Vào cua, qua BẢNG CẤM VƯỢT- VẠCH KẼ LIỀN MÀU VÀNG. Vừa hết cua, xe tải chạy trước chậm lại xi nhan phải có dấu hiệu tấp vào lề, lúc VẠCH KẼ ĐƯỜNG NÉT ĐỨT màu vàng. Mình xi nhan vượt trái qua mặt thì mới thấy bảng HẾT ĐOẠN CẤM VƯỢT ( lúc này đường đã nét đứt dc chừng 20m ). Đi chừng 4km thì mình bị CSGT bắt lỗi LẤN LÀN ĐƯỜNG ( phạt 2tr5 , giam bằng 2 tháng ), CSGT thông báo mình đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU. Mình chỉ là VẠCH ĐỨT mà. CSGT quát to là " anh thông báo em là lỗi đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU". Thôi thì bó tay nên đành cho anh uống cafe.
HỎI:
1. CSGT nói : BẢNG HIỆU CHỈ DẪN có uy hơn VẠCH KẼ ĐƯỜNG. ( Có thông tư nào nói điều này ko ? )
2. Đoạn đường này rất nhiều đoạn BẢNG HIỆU đi sau VẠCH KẼ ĐƯỜNG, phải chăng đây là ÂM MƯU ?
3. Chiếc xe tải khả nghi là xe mồi. Camera đặt đúng ngay chỗ TRANH SÁNG TRANH TỐI.
MONG CÁC BẠN CHO EM Ý KIẾN ĐỂ RÚT KINH NGHIỆM VỀ SAU !
Nếu sự việc đúng như bác nêu trên (xe tải xi-nhan tấp lề) và xe bác có camera hành trình thì khả năng cao là bác sẽ không tốn bánh mỳ, vì theo luật thì mình có quyền chuyển hướng tránh xe trong trường hợp này. Có thể lập luận rằng xe kia đang dừng lại => không phải là mình vượt xe đang chạy.