Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
Hôm nay mình đi xe ô tô từ Phan Thiết vào Sài Gòn, vừa hết địa phận Bình Thuận vào Đồng Nai thì gặp ngay 1 cái bẫy. Chuyện là vậy : Đoạn đường 80km/h, xe tải chạy trước mình đi tốc độ ~ 55 km/h. Vào cua, qua BẢNG CẤM VƯỢT- VẠCH KẼ LIỀN MÀU VÀNG. Vừa hết cua, xe tải chạy trước chậm lại xi nhan phải có dấu hiệu tấp vào lề, lúc VẠCH KẼ ĐƯỜNG NÉT ĐỨT màu vàng. Mình xi nhan vượt trái qua mặt thì mới thấy bảng HẾT ĐOẠN CẤM VƯỢT ( lúc này đường đã nét đứt dc chừng 20m ). Đi chừng 4km thì mình bị CSGT bắt lỗi LẤN LÀN ĐƯỜNG ( phạt 2tr5 , giam bằng 2 tháng ), CSGT thông báo mình đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU. Mình chỉ là VẠCH ĐỨT mà. CSGT quát to là " anh thông báo em là lỗi đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU". Thôi thì bó tay nên đành cho anh uống cafe.
HỎI:
1. CSGT nói : BẢNG HIỆU CHỈ DẪN có uy hơn VẠCH KẼ ĐƯỜNG. ( Có thông tư nào nói điều này ko ? )
2. Đoạn đường này rất nhiều đoạn BẢNG HIỆU đi sau VẠCH KẼ ĐƯỜNG, phải chăng đây là ÂM MƯU ?
3. Chiếc xe tải khả nghi là xe mồi. Camera đặt đúng ngay chỗ TRANH SÁNG TRANH TỐI.

Có quy định thứ tự ưu tiên người điều khiển, biển báo, vạch kẻ. Rồi có quy định biển báo cấm, biển chỉ dẫn,...

Vạch kẻ đường không quy định dành cho hành vi vượt xe nên bác sai rồi.

Lỗi lấn làn đường cũng bắt sai luôn, phải là lỗi vượt xe tại nơi không cho phép vượt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Đoạn này mình hay đi, đã có bài cảnh báo rồi mà. Thậm chí thấy nhiều anh bị dính mình cũng liều dừng lại giả hỏi đường xxx để tìm hiểu về nói lại với ae rồi.
Nhiều anh em cũng nhắc nhở khi đi đoạn này lắm mà anh.
Anh tìm đọc lại xem.
 
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Là vượt đó bác, những đoạn cấm vượt phải cực kỳ tỉnh táo và lưu ý hai thể loại: xe tấp vô lề và xe từ trong lề rà rà chạy ra.
Nhưng nếu mình ko cán vạch đứt luôn thì sao bác?
Ý là nếu nó tấp lề mà rà ra kiu đi tìm nhà mình dọt lên nhưng ko đè vạch tim đường luôn thì có gọi là vượt ko?
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.321
113
Nhưng nếu mình ko cán vạch đứt luôn thì sao bác?
Ý là nếu nó tấp lề mà rà ra kiu đi tìm nhà mình dọt lên nhưng ko đè vạch tim đường luôn thì có gọi là vượt ko?
Trước tiên, bác phải quên cái vạch đi, cái vạch này không liên quan tới vượt hay không, nếu cán vạch là lỗi khác.
Còn chuyện vượt, nếu hai xe cùng đang di chuyển trên một làn đường thì "vượt" sẽ xảy ra khi có một xe đi nhanh hơn, do đó mới phải cảnh báo là hết sức chú ý các xe đi rà rà trên những đoạn cấm vượt, nó rà thì mình rà, khi nào nó ngừng hẳn thì mình hãy qua.
 
Hạng B2
8/4/09
325
553
93
Trước tiên, bác phải quên cái vạch đi, cái vạch này không liên quan tới vượt hay không, nếu cán vạch là lỗi khác.
Còn chuyện vượt, nếu hai xe cùng đang di chuyển trên một làn đường thì "vượt" sẽ xảy ra khi có một xe đi nhanh hơn, do đó mới phải cảnh báo là hết sức chú ý các xe đi rà rà trên những đoạn cấm vượt, nó rà thì mình rà, khi nào nó ngừng hẳn thì mình hãy qua.

nó rà nhưng nếu mình vẫn giữ thẳng tay lái đi qua nó mà không cán vạch thì cũng bị luôn hả bác ?! khó nhỉ :))
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Có quy định thứ tự ưu tiên người điều khiển, biển báo, vạch kẻ. Rồi có quy định biển báo cấm, biển chỉ dẫn,...

Vạch kẻ đường không quy định dành cho hành vi vượt xe nên bác sai rồi.

Lỗi lấn làn đường cũng bắt sai luôn, phải là lỗi vượt xe tại nơi không cho phép vượt.
Theo thứ tự trên, người ĐKGT có hiệu lực cao nhất, do vậy khi họ bảo bác sai thì bác phải chấp hành.
 
  • Like
Reactions: thangmsu
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Tôi bị giống y như bác chủ chỉ khác là tôi chủ quan nên bị vì khi khi bị canh là 22h đêm nghĩ rằng tụi nó không ngồi rình, mà mãi tới 24h nó mới bắt tôi. tình huống y như bác. chỉ khác là tôi vượt xe tải khi đường nét đứt vàng mà vẫn còn nằm trong khu vực cấm vượt. có cam hành trình xem lại nhưng thấy mình chủ quan và sai nên chấp nhận BB giam bằng 2 tháng.
Đồng Nai bây giờ chỉ còn chim mồi canh khúc xuân lộc thôi (khúc không có con lươn) chứ vô tới long khánh có con lươn rồi thì cứ vô phải mà chạy thỏa mái. Do đó nếu có đi thì thôi cứ kiên nhẫn không vượt trong mọi tình huống ở khu trên
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and hungnm
Hạng F
1/6/15
5.526
29.321
113
nó rà nhưng nếu mình vẫn giữ thẳng tay lái đi qua nó mà không cán vạch thì cũng bị luôn hả bác ?! khó nhỉ :))
Cái vạch không có liên quan gì tới cấm vượt hết bác ơi, bác cán vạch là lỗi cán vạch, vượt là lỗi vượt.
 
  • Like
Reactions: otoSiGon
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Lỗi bác chủ là vượt nơi cấm (bảng cấm vượt, phạt 2,5tr, giam bằng 2t), còn lỗi không chấp hành biển báo vạch kẻ đường như thằng x nó thì phạt có 200k thôi.
Trong trường hợp gặp mấy con chim mồi xi nhan tấp lề trong phạm vi cấm vượt: nếu vạch liền thì bác phải bò theo nó, cán vạch là thua. Trong trường hợp như bác là vạch đứt, thằng kia đang tấp vô ===> bác đừng xi nhan, cứ đè vạch đứt tí xíu qua mặt nó thì xxx k làm gì được, nếu nó xi nhan nhưng chưa tấp vô thì phải đi sau nó thôi. Trường hợp có cấm vượt/ vạch liền mà chim mồi dừng đỗ xe trong lane bác đang đi => cứ xi nhan cán vạch né thoải mái - tớ bị trường hợp này trên ql20: đang chạy nhanh >70 qua cua vạch vàng liền bảng cấm vượt có 2 em transit đỗ song song gần 2/3 lane ===> buộc lòng xi nhan đánh lái cán vạch lấn lane để né, xxx ngoắc vô chụp hình viết bb mình chỉ nói thế này: nếu ông chứng minh được bánh xe 2 thằng kia đang lăn thì tui ký bb vượt sai, còn tui xác định 2 thằng đó đỗ xe sai qui định ===> nó là chướng ngại vật trên đường cho nênkhi cần thiết thì hè phố tui cũng leo lên chứ đừng nói là vạch sơn, nếu ông nhất quyết ghi bb thì tui ghi ý kiến vừa nêu... ===> biến đi ông kẹ, nhớ biển số ông rồi nhá bla bla... hahaha...hehehe
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi: