Hạng C
19/12/14
759
917
93
Từ thời chưa biết lái xe tôi đã chứng kiến tài xế ra hiệu hỏi nhau có công an không, có bắn tốc độ không. Và mỗi khi có tín hiệu báo có công an thì đang phóng như điên lập tức chạy ngoan như cún. Qua khỏi chốt lại đạp lút ga. Vậy không hoá trang bắn tốc độ thì để những tài xế vô lương tâm đó giết người à?
Không bàn chuyện bắn bằng mồm hay hình photoshop ở đây.
Mục đích là để ngăn ngừa nguy hiểm xảy ra chứ không thể triệt tiêu nguồn nguy hiểm.
Nếu bác chường mặt ra và bắn công khai toàn bộ tuyến đường, thì ai cũng sẽ nhìn bác mà sợ và không dám chạy vượt tốc độ.
Còn nếu bác nấp đâu đó rồi bắn tốc độ ngầm, OK bác có thể phạt được người vi phạm sau đó 10km, nhưng trước khi tới được vị trí chốt phạt thì tốc độ bàn thờ cũng đã gây ra tai nạn cho khối người rồi.
Quan trọng hơn, bác phạt thằng này thì cũng có thằng khác vi phạm, xác suất rủi ro nguy hiểm vẫn luôn luôn có, vì rõ ràng người ta không thấy bác xử phạt gì cả.

Cái nhân văn của vận hành pháp luật đó là ngăn ngừa người khác phạm lỗi, chứ không phải là công cụ để đợi người ta phạm lỗi rồi mới xử lý.

vấn đề cốt lõi của bắn tốc độ là:
1. để an toàn?
2. để nộp phạt?
3. để tham nhũng?
nếu thực hiện vì tâm niệm an toàn giao thông là trên hết, thì:
- bắn công khai, và liên tục
- không đủ người có thể lắp cam bắn tốc độ và phạt nguội, để biển báo đàng hoàng; (sợ mất cam thì cứ qui người trộm cắp phá hoại vào khung chung thân/tử hình).

còn như hiện tại thấy rất hèn hạ, tiểu nhân: đặt biệt những đoạn đường thừa sức cho phép chạy tốc độ cao, vẫn hạn chế tốc độ và núp bắn; biển báo mập mờ như đánh đố người tham gia giao thông

p/s: mà vụ cam bắn tốc độ/vượt đèn đỏ..., sao không cho doanh nghiệp tư nhân đầu tư nhỉ!?!? đảm bảo lấy lại vốn nhanh còn hơn BOT;
Em kết ý của bác :D
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
như hiện tại, gần như 90% là núp lùm bắn, có đem lại an toàn giao thông đâu; nó sai ngay từ cái tâm khi thực hiện rồi => tai nạn vẫn xảy ra đều;

nếu về hiến kế để giảm thiểu tai nạn, em nghĩ nhà nước cần cho phép lực lượng csgt nhận 80-90% tiền phạt ở các lỗi: quá tốc độ (bắn công khai, thiết bị có tem nhãn đầy đủ), và uống rượu/chơi ma túy lái xe, vượt đèn đỏ (đúng 3 lỗi này thôi); đảm bảo xxx sẽ đứng đầy đường.
Chính xác là vậy.
Tai nạn giao thông vẫn nhan nhản khắp nơi.
Người chết vì tai nạn giao thông cũng lên con số giật mình.
Và họ thì vẫn núp lùm canh me xử phạt chỉ có vài người trong số vài chục triệu người đang tham gia giao thông mỗi ngày.
Đám còn lại chưa bị phạt đâu có biết là có chốt CSGT nên cứ vô tư phóng nhanh, và lại "lần đầu tiên" gây ra tai nạn giao thông.

Sai lầm từ tư duy quản lý dẫn đến văn hoá cùn của giao thông và của lịch sử dân tộc.
 
Hạng F
12/10/16
7.871
6.854
113
1 đánh ng vô cớ: tử cmn hình đê
2 đánh mà nó còn chạy dc như vại thì thằng đi đánh cần kiểm điểm: đánh vào mắt trc cho choáng váng mặt Lờ, sau dó phi vào bụng nó.
 
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Từ thời chưa biết lái xe tôi đã chứng kiến tài xế ra hiệu hỏi nhau có công an không, có bắn tốc độ không. Và mỗi khi có tín hiệu báo có công an thì đang phóng như điên lập tức chạy ngoan như cún. Qua khỏi chốt lại đạp lút ga. Vậy không hoá trang bắn tốc độ thì để những tài xế vô lương tâm đó giết người à?
Không bàn chuyện bắn bằng mồm hay hình photoshop ở đây.
Vậy thì bác cũng biết rỏ rồi, việc bắn tốc độ là để kiểm soát có hiệu quả, không để xảy ra vi phạm tốc độ giới hạn khi tham gia gt, nhằm đảm bảo AT tính mạng, phương tiện tham gia gt. Vậy thì theo tôi để "đảm bảo hiệu quả" phải làm đồng bộ và chính danh vầy nè:

- Đặt các bảng chỉ dẫn, hiệu lệnh giới hạn tốc độ đầy đủ rỏ ràng trên mỗi cung đường, khu vực.
- Đặt các camera, gun kiểm soát tốc độ cố định (càng dày càng tốt) + CSGT di động đứng công khai bất ngờ ghi hình.
- Và quan trọng nhất là: toàn bộ các pha vi phạm tốc độ ghi nhận được (từ cam, gun cố định và di động) đều phải gửi về một trung tâm dữ liệu (data center), có mức độ phân quyền truy cập data cho người quyền hạn cụ thể. (việc này loại bỏ gun "ngoài luồng" và để tránh xóa, sửa data bỏ túi riêng và nhất là đảm bảo tất cả ai vi phạm đều sẽ bị phạt về sau.)
- Đặt các trạm, chốt di động cho phép csgt kết nối truy xuất được các data của camera và gun phía trước để đón thổi phạt nóng ngay trên đường (mục đích răn đe chính người vi phạm và cảnh tỉnh ngay những bác tài đang lưu thông trên đường :eek:
- Tiếp đó Trung tâm điều hành truy cập data cam và gun nói trên để gởi giấy phạt đến các phương tiện chưa phạt nóng trên đường.
Hai cái lợi rất lớn của hệ thống là..
* Răn đe, ngăn ngừa: Đảm bảo không bỏ sót bất cứ ai vi phạm. Nản lòng những ai muốn ..đua
* Chặn tiêu cực: theo qui trình này đảm bảo tất cả tiền phạt đều đi vào đúng cửa kho bạc nhà nước ...hiệu quả kinh tế gỡ vốn đầu tư, yeah!

Làm được như vậy có đúng là hơi tốn tiền, nhưng tốn một lần mà thu lợi lớn về sau, đó an toàn xã hội, tính mạng người dân (những người thực sự chi trả cho hệ thống trên qua tiền thuế!) và nhất là khẳng định với toàn dân ý định thực sự của nhà nước là gì! Chắc chắn luật nghiêm khắc không nhằm mục đich giúp người này bóp thè lưỡi người kia để kiếm chác ... yeah!
Làm được như vậy thử hỏi có còn ông nào "nhiệt tình" giả dạng thường dân núp lùm để bắn lẻ, kiếm bạc chẳn nữa ko! Có còn bác tài nào cần hỏi chuyện "đứng đường" nữa ko!
Có còn tình trạng trong xh ai cũng thấy có gì sai sai nhưng vẫn thấy vui không :cool:
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Mục đích là để ngăn ngừa nguy hiểm xảy ra chứ không thể triệt tiêu nguồn nguy hiểm.
Nếu bác chường mặt ra và bắn công khai toàn bộ tuyến đường, thì ai cũng sẽ nhìn bác mà sợ và không dám chạy vượt tốc độ.
Còn nếu bác nấp đâu đó rồi bắn tốc độ ngầm, OK bác có thể phạt được người vi phạm sau đó 10km, nhưng trước khi tới được vị trí chốt phạt thì tốc độ bàn thờ cũng đã gây ra tai nạn cho khối người rồi.
Quan trọng hơn, bác phạt thằng này thì cũng có thằng khác vi phạm, xác suất rủi ro nguy hiểm vẫn luôn luôn có, vì rõ ràng người ta không thấy bác xử phạt gì cả.

Cái nhân văn của vận hành pháp luật đó là ngăn ngừa người khác phạm lỗi, chứ không phải là công cụ để đợi người ta phạm lỗi rồi mới xử lý.


Em kết ý của bác :D

Nói hay lắm!

Bác tính thử với hơn 17,000 km quốc lộ, hơn 27,000 km tỉnh lộ, chưa kể huyện lộ, ... trên toàn quốc thì cần bao nhiêu CSGT, bao nhiêu máy bắn tốc độ để kiểm soát 24/7 để đề xuất cho Bộ Công An tuyển người, mua máy cho đủ để "ngăn chặn" hiệu quả !!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Nói hay lắm!

Bác tính thử với hơn 17,000 km quốc lộ, hơn 27,000 km tỉnh lộ, chưa kể huyện lộ, ... trên toàn quốc thì cần bao nhiêu CSGT, bao nhiêu máy bắn tốc độ để kiểm soát 24/7 để đề xuất cho Bộ Công An tuyển người, mua máy cho đủ để "ngăn chặn" hiệu quả !!!!
Không cần bao hết toàn tuyến, vì ngay cả ở nước ngoài cũng chả bao hết tuyến được.
Vấn đề chỉ khác nhau ở chỗ chường mặt ra và không chường mặt ra để bắn tốc độ công khai thôi.

Tại sao lại phải hoá trang núp lùm bắn tốc độ?
Rõ ràng phóng nhanh vượt ẩu là nguy hiểm, tại sao họ không bắn tốc độ ngay lập tức và ngăn chặn ngay lập tức hành vi vi phạm?
Họ lại để 1 chốt cách đó chục km để xử lý hành vi vi phạm tốc do bắn núp lùm?
Trên đoạn đường chục km đó thì liệu có tai nạn nào xảy ra bởi vì lỗi phóng nhanh vượt ẩu đó không?

Có khi trong những vụ tai nạn chết người trong quá khứ thì ngay trước đó vài mét hoặc vài trăm mét đã có một chốt núp lùm bắn tốc độ rồi.
Giá như bắn công khai thì đã đỡ chết mấy mạng người rồi.

Việc làm núp lùm bắn tốc độ chỉ đơn giản là do họ muốn cái hành vi phóng nhanh vượt ẩu phải được diễn ra để họ quay phim ghi hình đầy đủ, từ đó chiếu theo luật để xử phạt và thu tiền phạt. Việc núp lùm bắn tốc độ không giải quyết được gì cho vấn đề giảm thiểu tai nạn giao thông cả. Vẫn có khối người bị phạt lần 1 lần 2 lần 3 vì vi phạm tốc độ đó thôi.

Cách đây mấy năm, trên báo chí cũng có đăng bài về 1 hội nghị tổng kết của ngành CA, trong đó có nhắc đến việc gia tăng ngân sách bằng cách tăng thu từ xử phạt giao thông. Đáng lý giảm thiểu tai nạn giao thông phải là ưu tiên hàng đầu, thì bây giờ truy tìm hành vi vi phạm giao thông lại biến thành cỗ máy để kiếm tiền đấy.
 
Hạng D
26/1/11
1.270
1.345
113
Cụ nào nghĩ nó sẽ thay đỗi thì đúng khờ...nồi cơm của nó mà lị, từ tw tới địa phương
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Không cần bao hết toàn tuyến, vì ngay cả ở nước ngoài cũng chả bao hết tuyến được.
Vấn đề chỉ khác nhau ở chỗ chường mặt ra và không chường mặt ra để bắn tốc độ công khai thôi.

Tại sao lại phải hoá trang núp lùm bắn tốc độ?
Rõ ràng phóng nhanh vượt ẩu là nguy hiểm, tại sao họ không bắn tốc độ ngay lập tức và ngăn chặn ngay lập tức hành vi vi phạm?
Họ lại để 1 chốt cách đó chục km để xử lý hành vi vi phạm tốc do bắn núp lùm?
Trên đoạn đường chục km đó thì liệu có tai nạn nào xảy ra bởi vì lỗi phóng nhanh vượt ẩu đó không?

Có khi trong những vụ tai nạn chết người trong quá khứ thì ngay trước đó vài mét hoặc vài trăm mét đã có một chốt núp lùm bắn tốc độ rồi.
Giá như bắn công khai thì đã đỡ chết mấy mạng người rồi.

Việc làm núp lùm bắn tốc độ chỉ đơn giản là do họ muốn cái hành vi phóng nhanh vượt ẩu phải được diễn ra để họ quay phim ghi hình đầy đủ, từ đó chiếu theo luật để xử phạt và thu tiền phạt. Việc núp lùm bắn tốc độ không giải quyết được gì cho vấn đề giảm thiểu tai nạn giao thông cả. Vẫn có khối người bị phạt lần 1 lần 2 lần 3 vì vi phạm tốc độ đó thôi.

Cách đây mấy năm, trên báo chí cũng có đăng bài về 1 hội nghị tổng kết của ngành CA, trong đó có nhắc đến việc gia tăng ngân sách bằng cách tăng thu từ xử phạt giao thông. Đáng lý giảm thiểu tai nạn giao thông phải là ưu tiên hàng đầu, thì bây giờ truy tìm hành vi vi phạm giao thông lại biến thành cỗ máy để kiếm tiền đấy.

Chỗ nào nguy hiểm, đã có trạm cố định (ví dụ Bà Rịa ...) hay camera tự động (ví dụ hầm Thủ Thiêm ...). Những đoạn còn lại, bắn bất ngờ, để mọi người ý thức tuân thủ bất cứ lúc nào, bất cứ chỗ nào, ... không chỉ tuân thủ khi thấy có CSGT đang bắn hay được xe ngược chiều báo ...

Việc núp bắn không chỉ có ở VN mà hầu hết các nước và cả các nước tiên tiến. Họ có nhiều camera tự động hơn, cả biển báo khu vực có camera (cho các khu vực nguy hiểm, rất cần giảm tốc độ) nhưng CSGT vẫn đứng ở góc khuất, nhánh rẽ để bắn tốc độ trên trục đường chính, tuyến quốc lộ, ...

Với người có ý thức, không vượt tốc độ quy định, thì việc đứng bắn công khai hay núp bắn chẳng khác gì nhau. Những người dị ứng, phản đối vụ núp bắn chẳng qua là những người chỉ thích tuân thủ khi có mặt CSGT. Nhỉ?
 
Hạng F
16/7/15
6.382
27.759
113
Nói hay lắm!

Bác tính thử với hơn 17,000 km quốc lộ, hơn 27,000 km tỉnh lộ, chưa kể huyện lộ, ... trên toàn quốc thì cần bao nhiêu CSGT, bao nhiêu máy bắn tốc độ để kiểm soát 24/7 để đề xuất cho Bộ Công An tuyển người, mua máy cho đủ để "ngăn chặn" hiệu quả !!!!
Trước mắt, chúng ta chỉ cần lắp ở KDC là đủ (tốc độ, vượt đèn đỏ), và đảm bảo là tiền phạt dư sức bù đắp chi phí đầu tư; nếu muốn, cứ cho DN tư nhân nhảy vô làm.

Vấn đề là hiện tại nó là mỏ vàng của xxx, nên cứ chây ỳ không chịu làm, người dân thì chết oan liên tục (mới hôm qua lại 1 biker quê Dầu Tiếng vừa die ở Phạm Văn Đồng thì phải!?!?)... 4.0 cái qq gì...