hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Trước mắt, chúng ta chỉ cần lắp ở KDC là đủ (tốc độ, vượt đèn đỏ), và đảm bảo là tiền phạt dư sức bù đắp chi phí đầu tư; nếu muốn, cứ cho DN tư nhân nhảy vô làm.

Vấn đề là hiện tại nó là mỏ vàng của xxx, nên cứ chây ỳ không chịu làm, người dân thì chết oan liên tục (mới hôm qua lại 1 biker quê Dầu Tiếng vừa die ở Phạm Văn Đồng thì phải!?!?)... 4.0 cái qq gì...

Đang thảo luận về bắn tốc độ không công khai (hay núp, thường phục) và công khai (cảnh phục, đứng bên lề) mà bác, đâu liên quan vụ lắp camera tự động ở đâu? Kinh phí từ đâu? (Lắp nhiều mà không xử lý "nguội" được, đăc biệt với mô tô, gắn máy thì hiệu quả cũng rất kém).

Ủng hộ camera bắn tự động càng nhiều càng tốt, nhưng theo bác 270mph thì không giúp ích được việc giảm tai nạn giao thông, giảm số người chết (còn oan hay không, đặc biệt với các biker PKL, thì phải xét lại) vì độ trễ trong hiệu quả của việc phạt nguội.

PS. Nếu mọi người tuân thủ tốc độ thì mỏ vàng bác nói sẽ cạn ngay!
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Chỗ nào nguy hiểm, đã có trạm cố định (ví dụ Bà Rịa ...) hay camera tự động (ví dụ hầm Thủ Thiêm ...). Những đoạn còn lại, bắn bất ngờ, để mọi người ý thức tuân thủ bất cứ lúc nào, bất cứ chỗ nào, ... không chỉ tuân thủ khi thấy có CSGT đang bắn hay được xe ngược chiều báo ...

Việc núp bắn không chỉ có ở VN mà hầu hết các nước và cả các nước tiên tiến. Họ có nhiều camera tự động hơn, cả biển báo khu vực có camera (cho các khu vực nguy hiểm, rất cần giảm tốc độ) nhưng CSGT vẫn đứng ở góc khuất, nhánh rẽ để bắn tốc độ trên trục đường chính, tuyến quốc lộ, ...

Với người có ý thức, không vượt tốc độ quy định, thì việc đứng bắn công khai hay núp bắn chẳng khác gì nhau. Những người dị ứng, phản đối vụ núp bắn chẳng qua là những người chỉ thích tuân thủ khi có mặt CSGT. Nhỉ?
Chính xác là vậy.
Nếu như ai cũng tuân thủ luật thì thiên hạ đã thái bình lâu rồi.
Nhưng sự đời thường không đẹp như mơ bác ạ.
Trong tình huống này, việc hoá trang núp lùm lại không hề giúp ích gì cho an toàn giao thông, vì căn bản đúng như bác nói “không có CA thì vẫn phóng nhanh như thường”, cho nên có hoa trang núp lùm hay công khai bắn tốc độ chỉ còn khác nhau ở chỗ ngăn ngừa một tai nạn có thể xảy ra ngay phía sau đó.

Bác càng phải chường mặt ra để thiên hạ sợ bác mà chạy chậm lại, giảm nguy cơ tai nạn sau đó, vì sự an toàn của nhiều người ngay tại thời điểm lưu thông đó.

Còn bác lại hoá trang núp lùm, chỉ chăm chăm mỗi việc phạt tiền, nghĩa là bác đã vô ý hoặc cố ý để cho hành vi vi phạm diễn ra để làm căn cứ xử phạt, chứ không còn là ngăn chặn ngăn ngừa rủi ro nữa.

Người dân đâu phải ai cũng đủ học hành hiểu biết để làm điều tốt đẹp. Pháp luật sinh ra cũng đâu phải chỉ là để xử phạt. Nó còn là công cụ để hướng dẫn và ngăn chạn ngăn ngừa việc vi phạm nhiều nhất có thể.

Nếu như họ cắm bảng cảnh báo bắn tốc độ toàn tuyến hoặc bắn liên tục, rồi đặt vài trạm công khai rải rác tuyến đường, dám cược với bác là ai cũng chạy ngoan như cún, bất chấp trong suy nghĩ của họ có quan tâm hiểu luật hay không. Cái ta cần là an toàn chung theo hướng ngăn chặn ngăn ngừa, chứ không phải trông chờ ý thức hoặc cái hiểu luật của vài cá nhân nào đó.

Ý thức là một thứ cực kì vô nghĩa.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Chính xác là vậy.
Nếu như ai cũng tuân thủ luật thì thiên hạ đã thái bình lâu rồi.
Nhưng sự đời thường không đẹp như mơ bác ạ.
Trong tình huống này, việc hoá trang núp lùm lại không hề giúp ích gì cho an toàn giao thông, vì căn bản đúng như bác nói “không có CA thì vẫn phóng nhanh như thường”, cho nên có hoa trang núp lùm hay công khai bắn tốc độ chỉ còn khác nhau ở chỗ ngăn ngừa một tai nạn có thể xảy ra ngay phía sau đó.

Bác càng phải chường mặt ra để thiên hạ sợ bác mà chạy chậm lại, giảm nguy cơ tai nạn sau đó, vì sự an toàn của nhiều người ngay tại thời điểm lưu thông đó.

Còn bác lại hoá trang núp lùm, chỉ chăm chăm mỗi việc phạt tiền, nghĩa là bác đã vô ý hoặc cố ý để cho hành vi vi phạm diễn ra để làm căn cứ xử phạt, chứ không còn là ngăn chặn ngăn ngừa rủi ro nữa.

Người dân đâu phải ai cũng đủ học hành hiểu biết để làm điều tốt đẹp. Pháp luật sinh ra cũng đâu phải chỉ là để xử phạt. Nó còn là công cụ để hướng dẫn và ngăn chạn ngăn ngừa việc vi phạm nhiều nhất có thể.

Nếu như họ cắm bảng cảnh báo bắn tốc độ toàn tuyến hoặc bắn liên tục, rồi đặt vài trạm công khai rải rác tuyến đường, dám cược với bác là ai cũng chạy ngoan như cún, bất chấp trong suy nghĩ của họ có quan tâm hiểu luật hay không. Cái ta cần là an toàn chung theo hướng ngăn chặn ngăn ngừa, chứ không phải trông chờ ý thức hoặc cái hiểu luật của vài cá nhân nào đó.

Ý thức là một thứ cực kì vô nghĩa.

Tôi lại thấy hiệu quả ngăn chặn tai nạn của bắn tốc độ công khai không hơn bắn không công khai chút nào, thậm chí thua xa khi số lượng CSGT và súng bắn hạn chế.

Người cố ý chạy quá tốc độ sẽ chậm lại khi thấy CSGT, nhưng ngay sau trạm bắn lại tiếp tục quá tốc độ, trừ khi rải CSGT khắp các tuyến đường, lặp lại mỗi vài ba km.

Nếu xác định CSGT có thể bắn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào mà mình không thể biết trước, cùng lắm sau vài lần bị phạt nặng, các tài xế sẽ tự giác tuân thủ mọi lúc, mọi nơi!
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Tôi lại thấy hiệu quả ngăn chặn tai nạn của bắn tốc độ công khai không hơn bắn không công khai chút nào, thậm chí thua xa khi số lượng CSGT và súng bắn hạn chế.

Người cố ý chạy quá tốc độ sẽ chậm lại khi thấy CSGT, nhưng ngay sau trạm bắn lại tiếp tục quá tốc độ, trừ khi rải CSGT khắp các tuyến đường, lặp lại mỗi vài ba km.

Nếu xác định CSGT có thể bắn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào mà mình không thể biết trước, cùng lắm sau vài lần bị phạt nặng, các tài xế sẽ tự giác tuân thủ mọi lúc, mọi nơi!
Em hiểu ý của bác. Nhưng với em thì cái ý thức và tự giác (của người khác) là thứ không thể điều khiển, khống chế, hoặc dự đoán được. Đã làm quản lý thì phải nắm đằng chuôi chứ không ai lại trông chờ vào cái thứ có thể bị biến đổi dễ dàng như ý thức.

Cho dù bác có giáo dục người ta, có tuyên truyền, cứ cho là có hiệu quả đi, nhưng chỉ những ai được giáo dục tuyên truyền thì mới có ý thức. Những ai đến sau vẫn phải kì công giáo dục tuyên truyền lại từ đầu, có thể hiệu quả và cũng có thể không. Và cuối cùng thì vấn đề vẫn quay lại y như cũ.

Em chỉ tin vào cách làm việc theo quy trình, bởi vì quy trình là thứ đảm bảo kết quả như mình muốn, bất chấp ý thức hay cách hiểu của người tham gia vào.

Trong trường hợp này, cứ cho là người dân không rành pháp luật, nhưng rõ ràng họ thấy CSGT và họ chạy chậm. Thế là an toàn.
Chứ nếu bắn núp lùm bắn tốc độ thì ai mà biết được. Rồi họ vẫn cứ phóng nhanh, gặp trạm thổi vô thì xì ra vài ổ bánh mì. Không có trạm thì vẫn phóng nhanh vô tư. Nghĩa là so với cái việc chạy chậm qua chốt lại phóng nhanh mà bác nói cũng như nhau. Nhưng ý nghĩa nhân văn vận hành luật sẽ khác nhau.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Em hiểu ý của bác. Nhưng với em thì cái ý thức và tự giác (của người khác) là thứ không thể điều khiển, khống chế, hoặc dự đoán được. Đã làm quản lý thì phải nắm đằng chuôi chứ không ai lại trông chờ vào cái thứ có thể bị biến đổi dễ dàng như ý thức.

Cho dù bác có giáo dục người ta, có tuyên truyền, cứ cho là có hiệu quả đi, nhưng chỉ những ai được giáo dục tuyên truyền thì mới có ý thức. Những ai đến sau vẫn phải kì công giáo dục tuyên truyền lại từ đầu, có thể hiệu quả và cũng có thể không. Và cuối cùng thì vấn đề vẫn quay lại y như cũ.

Em chỉ tin vào cách làm việc theo quy trình, bởi vì quy trình là thứ đảm bảo kết quả như mình muốn, bất chấp ý thức hay cách hiểu của người tham gia vào.

Trong trường hợp này, cứ cho là người dân không rành pháp luật, nhưng rõ ràng họ thấy CSGT và họ chạy chậm. Thế là an toàn.
Chứ nếu bắn núp lùm bắn tốc độ thì ai mà biết được. Rồi họ vẫn cứ phóng nhanh, gặp trạm thổi vô thì xì ra vài ổ bánh mì. Không có trạm thì vẫn phóng nhanh vô tư. Nghĩa là so với cái việc chạy chậm qua chốt lại phóng nhanh mà bác nói cũng như nhau. Nhưng ý nghĩa nhân văn vận hành luật sẽ khác nhau.

Xây dựng ý thức: cây gậy hay củ cà rốt luôn là lựa chọn khó khăn. Với giao thông đại chúng, cây gậy đã và đang là lựa chọn hiệu quả!
 
Hạng D
2/5/16
2.107
2.153
143
Thấy nhiều cụ có vẻ bắt bẻ chuyện hoá trang bắn tốc độ, vậy thì còn lâu mới có việc tham gia giao thông văn minh được. Thực ra tụi tư bản cũng vậy thôi, rình mò hoá trang bắn tốc độ là bình thường và coi như đó là nghiệp vụ.