Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Cục CSGT, Bộ Công an, vừa chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện lắp biển số giả, che biển số, dán thêm làm thay đổi chữ số,…

CSGT toàn quốc sẽ siết chặt, xử lý nghiêm xe ô tô che biển số nhằm trốn "phạt nguội"


Tối 11/9, Cục CSGT (C08) Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý lưu hành phương tiện giao thông đường bộ; chủ động phối hợp kiểm tra, quản lý chặt quy trình sản xuất, cấp biển số của các công ty sản xuất biển số xe cho công an các địa phương.

C08 chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp công an cấp cơ sở, các lực lượng nghiệp vụ xử lý nghiêm các đối tượng có biểu hiện sản xuất, mua bán biển số xe trái phép trên địa bàn để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục CSGT, thông qua các hoạt động nghiệp vụ như tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính; đăng ký xe; điều tra giải quyết tai nạn giao thông, lực lượng CSGT sẽ đối chiếu với cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm, hệ thống giám sát trật tự an toàn giao thông, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và phối hợp với các đơn vị thu phí trên tuyến, địa bàn quản lý... để phát hiện các trường hợp phương tiện ô tô gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, các trường hợp sơn, dán thêm làm thay đổi chữ số,...

CSGT toàn quốc sẽ siết chặt, xử lý nghiêm xe ô tô che biển số nhằm trốn "phạt nguội"


Khi phát hiện các trường hợp vi phạm trên, CSGT chủ động điều tra, xác minh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh những chiếc ô tô bị dán băng dính để che đi một phần biển số hoặc làm sai lệch biển số. Mục đích của những chiêu trò này là để trốn tránh việc xử lý vi phạm (phạt nguội), không phải trả tiền phí cầu, đường bộ khi tham gia giao thông.

Theo nghị định 123/2022 bổ sung thì hành vi điều khiển ô tô không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ... sẽ bị xử phạt 4-6 triệu đồng, thay vì 800-1 triệu đồng như quy định trước đó của nghị định 100/2019.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: triet gpvn
Hạng D
16/11/20
2.579
7.658
113
37
Toàn mấy tay có gan làm nhưng không có gan chịu. Khôn lỏi hết phần thiên hạ. Mà ba cái vụ này đăng lên ngoài kết hợp phạt trực tiếp còn nên kết hợp các video cung cấp trên mạng để mời lên làm việc nữa. Một giấy mời là 5tr cơ đó, các anh cứ chịu khó là có ngân sách thôi.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
cứ phát hiện ra cho kéo xe về đồn tạm giam để điều tra nguồn gốc, đối chiếu thông tin xe là xong. coi thằng nào dám.
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Perenco
Hạng D
24/8/07
1.660
2.695
113
căng quá, thành phần khôn lõi này có ích cho sự phát triển của xã hội nên nuôi dưỡng chứ nhỉ
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Cty sản xuất biển số xe nên in thêm mã QR lên biển số sẽ giải quyết được nhiều việc ???, truy xuất thông tin cũng đơn giản hơn nhiều cho các anh công lực.
 
  • Like
Reactions: YOLO
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Thật ra xử lí tội cố tình thì rỏ rồi...!
Còn có xe lấy bùn tô lên trông như trong ruộng rẫy ra nữa