Hạng B1
19/11/10
94
69
18
Bắt đầu đường Hồ Chí Minh. Đi 1 đoạn thì gặp 1 ngã 3 nữa. Rẽ trái thì đi cửa khẩu Bờ Y. Đi thẳng thì cò 220 km nữa là tời điểm dừng kế tiếp - Đà Nẵng. Thành phố lờn nhất miền Trung.
14209758057_922d775fe4_z.jpg

Đường vẫn tốt và vắng vẻ
14209757987_22a6332d07_z.jpg

Vắng lắm các bác ạ !
14209618480_db8e8ac282_z.jpg

Cung đường này thì không thể kiếm ra NVS công công đâu ! Xin lỗi vậy.
:3dmong:
14396207955_838c6ca045_z.jpg

Bắt gặp vài cô bé đi học về, mang theo ghế nhựa làm gì vậy ?
14209597188_c164f694b2_z.jpg

Từ đoạn chuẩn bị vào đèo Lò Xo thì mặt đường được làm từ bê tông chứ không còn là nhựa đường nữa.
14394842942_e22e2c1449_z.jpg

Cái mặt đường bê tông này có 1 lỗi khá nguy hiểm, đó là khi có 1 màng bê tông bị vỡ, nó trồi 1 cạnh lên trên mặt đường. Nếu cạnh nó trồi hướng về xe mình đi tới và xe đang bon bon 70-80 cây chuối thì ... ôi thôi. Ầm, bánh xe táng thẳng vào cạnh miếng be tông này, mình bị 1 vố hết hồn, phải ngừng xe xuống kiểm tra 2 cái vỏ bánh xe.
Các bác lưu ý đoạn này.
Đường tốt + vắng, nhưng chẳng chạy nhanh được vì cong quẹo, lên dốc xuống dốc.
14396205955_deba98f8cc_z.jpg

Có 1 điều kỳ lạ là ở địa phận Kontum thì 2 bên đường không đến nỗi quá um tùm cây cối, lâu lâu còn thấy nương rẫy (dù không thấy người), nhưng qua địa phận Quảng Năm, bắt đầu từ huyện Phước Sơn thì khung cảnh trở nên "rừng rú" hẳn, 2 bên đường cây cối ra tận mép đường, không khí hiu quạnh hẳn.
14416374683_fae2366745_z.jpg

14416373193_e4e6db885d_z.jpg

Gặp xác 1 chiếc xe bồn đâm vào vách núi. Chắc xa quá chủ xe chưa thèm lên lấy về
14394839782_b31dd45f2b_z.jpg

Có những khe suối rất đẹp
14209557569_50eff9ed71_z.jpg

Đường thấp thoàng sau các tán cây
14209553100_4c60a38b68_z.jpg

Đường Hồ Chí Minh quả thực rất vắng vẻ. Hầu như không có xe vượt xe mình cho đến tận huyện Đại Lộc - Quảng Nam. Còn xe đi ngược chiều thì vài ba km mới thấy có chiếc xe chạy chiều ngược lại.
14395130974_19d131aed6_z.jpg

Bà xã thì thầm :"đường gì mà ghê vậy anh! vắng tanh hà. Nếu lỡ xe bị trục trặc chắc tiêu quá !". Hic. Nghĩ lại lúc cán miếng bê tông mà hồi hộp.
Nghe nói bác Thăng hối thúc các doanh nghiệp vận tải đi đường Hồ Chí Minh chứ không thì phí tiền đầu tư quá. Nhưng có đi rồi mới biết lý do : đường đèo dốc và đặc biệt là quanh co quá, xe chạy không đạt vận tốc tối ưu, do vậy
- chi phí nhiên liệu tăng cao,
- chi phí phụ tùng cũng tăng : thắng, vỏ xe, hộp số (do phải sang số thường xuyên hơn)
- khách ít hơn: dân cư dọc đường khá ít ỏi, các điểm tập trung như Khâm Đức, Đak Glei, Plei Kần cũng không nhiều.
Nhà xe thì tình theo kinh tế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
29/11/13
11
13
3
Chuyến đi của bác hấp dẫn quá! Sao lâu quá không thấy bác viết tiếp?
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Xem ảnh report của bác Hoangthuy đẹp và thật chi tiết, lời bình cuốn hút,rất hay làm em nhớ lại những cung đường HCM ngoằn nghoèo uốn lượn, dốc lên dốc xuống quá đi!
Tiếp đi bác thuy! em đang hóng hành trình của bác đó!
 
  • Like
Reactions: phatbinhduong