Bắt đầu đường Hồ Chí Minh. Đi 1 đoạn thì gặp 1 ngã 3 nữa. Rẽ trái thì đi cửa khẩu Bờ Y. Đi thẳng thì cò 220 km nữa là tời điểm dừng kế tiếp - Đà Nẵng. Thành phố lờn nhất miền Trung.
Đường vẫn tốt và vắng vẻ
Vắng lắm các bác ạ !
Cung đường này thì không thể kiếm ra NVS công công đâu ! Xin lỗi vậy.
:3dmong:
Bắt gặp vài cô bé đi học về, mang theo ghế nhựa làm gì vậy ?
Từ đoạn chuẩn bị vào đèo Lò Xo thì mặt đường được làm từ bê tông chứ không còn là nhựa đường nữa.
Cái mặt đường bê tông này có 1 lỗi khá nguy hiểm, đó là khi có 1 màng bê tông bị vỡ, nó trồi 1 cạnh lên trên mặt đường. Nếu cạnh nó trồi hướng về xe mình đi tới và xe đang bon bon 70-80 cây chuối thì ... ôi thôi. Ầm, bánh xe táng thẳng vào cạnh miếng be tông này, mình bị 1 vố hết hồn, phải ngừng xe xuống kiểm tra 2 cái vỏ bánh xe.
Các bác lưu ý đoạn này.
Đường tốt + vắng, nhưng chẳng chạy nhanh được vì cong quẹo, lên dốc xuống dốc.
Có 1 điều kỳ lạ là ở địa phận Kontum thì 2 bên đường không đến nỗi quá um tùm cây cối, lâu lâu còn thấy nương rẫy (dù không thấy người), nhưng qua địa phận Quảng Năm, bắt đầu từ huyện Phước Sơn thì khung cảnh trở nên "rừng rú" hẳn, 2 bên đường cây cối ra tận mép đường, không khí hiu quạnh hẳn.
Gặp xác 1 chiếc xe bồn đâm vào vách núi. Chắc xa quá chủ xe chưa thèm lên lấy về
Có những khe suối rất đẹp
Đường thấp thoàng sau các tán cây
Đường Hồ Chí Minh quả thực rất vắng vẻ. Hầu như không có xe vượt xe mình cho đến tận huyện Đại Lộc - Quảng Nam. Còn xe đi ngược chiều thì vài ba km mới thấy có chiếc xe chạy chiều ngược lại.
Bà xã thì thầm :"đường gì mà ghê vậy anh! vắng tanh hà. Nếu lỡ xe bị trục trặc chắc tiêu quá !". Hic. Nghĩ lại lúc cán miếng bê tông mà hồi hộp.
Nghe nói bác Thăng hối thúc các doanh nghiệp vận tải đi đường Hồ Chí Minh chứ không thì phí tiền đầu tư quá. Nhưng có đi rồi mới biết lý do : đường đèo dốc và đặc biệt là quanh co quá, xe chạy không đạt vận tốc tối ưu, do vậy
- chi phí nhiên liệu tăng cao,
- chi phí phụ tùng cũng tăng : thắng, vỏ xe, hộp số (do phải sang số thường xuyên hơn)
- khách ít hơn: dân cư dọc đường khá ít ỏi, các điểm tập trung như Khâm Đức, Đak Glei, Plei Kần cũng không nhiều.
Nhà xe thì tình theo kinh tế thôi.

Đường vẫn tốt và vắng vẻ

Vắng lắm các bác ạ !

Cung đường này thì không thể kiếm ra NVS công công đâu ! Xin lỗi vậy.
:3dmong:

Bắt gặp vài cô bé đi học về, mang theo ghế nhựa làm gì vậy ?

Từ đoạn chuẩn bị vào đèo Lò Xo thì mặt đường được làm từ bê tông chứ không còn là nhựa đường nữa.

Cái mặt đường bê tông này có 1 lỗi khá nguy hiểm, đó là khi có 1 màng bê tông bị vỡ, nó trồi 1 cạnh lên trên mặt đường. Nếu cạnh nó trồi hướng về xe mình đi tới và xe đang bon bon 70-80 cây chuối thì ... ôi thôi. Ầm, bánh xe táng thẳng vào cạnh miếng be tông này, mình bị 1 vố hết hồn, phải ngừng xe xuống kiểm tra 2 cái vỏ bánh xe.
Các bác lưu ý đoạn này.
Đường tốt + vắng, nhưng chẳng chạy nhanh được vì cong quẹo, lên dốc xuống dốc.

Có 1 điều kỳ lạ là ở địa phận Kontum thì 2 bên đường không đến nỗi quá um tùm cây cối, lâu lâu còn thấy nương rẫy (dù không thấy người), nhưng qua địa phận Quảng Năm, bắt đầu từ huyện Phước Sơn thì khung cảnh trở nên "rừng rú" hẳn, 2 bên đường cây cối ra tận mép đường, không khí hiu quạnh hẳn.


Gặp xác 1 chiếc xe bồn đâm vào vách núi. Chắc xa quá chủ xe chưa thèm lên lấy về

Có những khe suối rất đẹp

Đường thấp thoàng sau các tán cây

Đường Hồ Chí Minh quả thực rất vắng vẻ. Hầu như không có xe vượt xe mình cho đến tận huyện Đại Lộc - Quảng Nam. Còn xe đi ngược chiều thì vài ba km mới thấy có chiếc xe chạy chiều ngược lại.

Bà xã thì thầm :"đường gì mà ghê vậy anh! vắng tanh hà. Nếu lỡ xe bị trục trặc chắc tiêu quá !". Hic. Nghĩ lại lúc cán miếng bê tông mà hồi hộp.
Nghe nói bác Thăng hối thúc các doanh nghiệp vận tải đi đường Hồ Chí Minh chứ không thì phí tiền đầu tư quá. Nhưng có đi rồi mới biết lý do : đường đèo dốc và đặc biệt là quanh co quá, xe chạy không đạt vận tốc tối ưu, do vậy
- chi phí nhiên liệu tăng cao,
- chi phí phụ tùng cũng tăng : thắng, vỏ xe, hộp số (do phải sang số thường xuyên hơn)
- khách ít hơn: dân cư dọc đường khá ít ỏi, các điểm tập trung như Khâm Đức, Đak Glei, Plei Kần cũng không nhiều.
Nhà xe thì tình theo kinh tế thôi.
Chỉnh sửa cuối: