Chuyến đi với thật nhiều ấn tượng, cảm xúc. Chợt nhớ Lev Tolstoi “sai lầm cho những ai nhìn nhận hạnh phúc là sự thanh nhàn”. Phản biện này của bậc tri túc hẳn có duyên do. Ta bởi chưa đạt được mức thượng thừa như ông nên chỉ mong được chữ nhàn trong thưởng lãm của chuyến du xuân.
Cung đường Trường Sơn- ko thể có từ nào diễn tả, chỉ biết thốt lên : tuyệt vời. Không gian cứ rộng mở, rộng mở theo từng trường đoạn. Khi là những cánh rừng già, khi là những vách núi được đục khoét để làm con đường lịch sử. Trên tất cả vẫn là những con thác ven đường hiện ra nhưng những bức tranh vẽ mà con người đã điểm xuyến thêm nét cho hoàn hảo thêm bằng con đường kết nối.
Những đoạn đường cong mờ ảo như ko thực sẽ làm ta mải miết băng qua mà luôn có cảm giác chinh phục. Ngầm ví con đường này sao giống...phụ nữ thế. Cũng những đường cong huyền ảo, cũng là nét đẹp bí ẩn

. Nhưng chắc là khác chút vì đường thì luôn lặng im và kéo dài liên tục, liên tục mà ko ngúc ngắt lại để .....nhắc nhở ta như phụ nữ

.
Nhatha, Focker, Huybm trong lần gặp ở Đà Nẵng đã thông tin là đường vắng và độ cong rất cao. Diễn tả của các Bác này bằng tay- cứ chao nghiêng, chao nghiêng qua lại càng làm tăng sự tò mò của em về con đường khi chưa đặt chân đến.
Và rồi chứng kiến về sự tĩnh lặng của 1 con đường Trường Sơn huyền thoại thật sự thu hút mọi chú ý khác. Sự vắng của con đường sẽ làm ...đắm say cho những ai say mê tốc độ. Từ Đà Nẵng khởi hành lúc 8h30 mà 11h45 đã có mặt ở Plei-Kần, thị trấn của Huyện Ngọc Hồi, KonTum, lướt nhẹ quãng đường gần 220km trong 3giờ (trừ vài chỗ dừng lại ngoạn cảnh). Nghĩ mới thương cung đường SG-Phan Thiết, chưa đến 200km mà mất hơn 4giờ, thậm chí là 5giờ di chuyển.
Đèo Lò Xo nổi tiếng hiểm trở ngày xưa, nay được mở rộng, mặt đường tốt nên tính an toàn đã nâng lên nhiều. Đoạn phía Quảng Nam, chỉ là những con dốc gần giống với đoạn dưới. Phần đèo phía KonTum khúc khắc, ngúc ngắc nhiều hơn và tất nhiên cảm giác hơn. Vẫn là sự vắng vẻ, ít xe, người lưu thông nên nguyên vẹn cảm giác chinh phục. Vẫn những tiếng rít (driff) của bánh xe ở những khúc quanh làm cho tay lái thật hứng khởi.
Nghĩ, chuyến Caravan suốt chiều dài đất nước trong 2011 của FFC theo kế hoạch nên triển khai trên cung đường này và sẽ kéo dài ra phía Bắc, qua vùng A Lưới, Thừa Thiên-Huế đổ ra vùng bắc Miền Trung- hết đường TS ta sẽ đổ ra QL1. Nghe đâu đoạn đường Trường Sơn vùng Bắc Miền Trung còn nhiều thắng cảnh thiên nhiên trác tuyệt.