Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
ngoai gara nhieu cho sua duoc ma, sao cu phai vao hang lam chi. xe hoi co chuc toi thi cung chi la phuong tien di lai, lam gi du vay
 
Hạng C
9/9/14
933
21.762
93
Cám ơn bạn đã góp ý rất bổ ích, mình đồng ý với bạn quan điểm người Đức (cũng như người Nhật) về sự kỉ luật trong quy trình công việc mang lại thành công cho họ, mình ủng hộ hoàn toàn việc tuân thủ quy trình và phải tôn trọng người đã booking. Khổ cái là cái mà bạn hiểu về "phong cách Đức" của EA tại VN nó lại nạc nạc mỡ mỡ, có lẽ do phong cách VN trộn với Đức nó biến thành phong cách EA chăng :D.
Công bằng mà nói thì EA làm tốt ở nhiều khía cạnh, nhưng còn nhiều việc cần cải thiện. Có thể EA cho rằng mấy thằng BFC trên OS nhiều chuyện và khó tính, hay càm ràm nhưng những khách hàng khó tính mới là thuốc thử cao để hoàn thiện nếu không muốn tương lai thị phần ngày càng teo tóp như hiện nay.
Edit: em nhầm chút về vụ thị phần VAMA, EA không có trong này nên không tính được, xin lỗi thông tin đưa nhầm lẫn :D.

Mình không sử dụng xe BMW, nên cũng không có kinh nghiệm về dịch vụ của EA. Vì thích xe BMW và Mer nên cũng vào đây hóng chuyện. Đối với mình, Audi thì bình thường, không đẹp nên không thích, thích nhất là BMW (đẹp, nghe nói đầm và máy khoẻ) rồi đến Mer, nhưng nói thật là càng hóng thì càng mất hứng thú mua 1 em xe Đức, vì nhiều cái khó chịu quá: dễ bị mất phụ tùng, tốn xăng, chi phí sửa chữa cao, dịch vụ sửa chữa kém, chờ lâu. Nhìn tới nhìn lui, cuối cùng hơn thằng Toy được cái đẹp, máy khoẻ, an toàn. Mà nếu mua Camry bản Q thì cũng chẳng lo về an toàn lắm, còn máy mạnh thì thật ra cũng không quá cần thiết với mình, rất mạnh thì tốt không thì cũng chẳng sao. Như vậy tính đến cùng chỉ hơn được cái đẹp. Mà nếu thế thì nó không xứng đáng để mua lắm, mua về rồi không biết mình phục vụ nó hay nó phục vụ mình.

Không hiểu sao vào box Toy thì thấy rất ít các topic phàn nàn về hư hỏng, có chê thì cũng chỉ mỉa mai theo kiểu "bền quá, vì chẳng có gì mà hư" hoặc là "bền lắm, tiết kiệm lắm, bán lại được giá lắm, nếu mua xe để mà bán lại thì cứ mua đi". Và cũng chẳng mấy ai phàn nàn về dịch vụ hậu mãi. Đọc mấy cái kiểu châm chích vậy thấy cũng buồn cười, nhất là khi đối chiếu với những kinh nghiệm đau thương khi đi bảo trì bảo dưỡng của những bạn mua BMW ở đây. Nói gì thì nói, mua cái xe mà mỗi lần cần sửa chữa mà mệt mỏi như mấy em xe Đức thì hỏi sao người ta cứ nhắm vào Toy mà mua.
 
Hạng C
9/9/14
933
21.762
93
Thế bác có bao giờ đem vô xưởng dịch vụ sửa chữa của EA sau đó cái xe đem ra với vô số lỗi kĩ thuật do nhân viên ko quan tâm đến chiếc xe mình hoặc gắn cho có rồi bỏ đó ko khiến bác phải chạy lên chạy xuống mấy tháng trời để khắc phục lỗi của người nào làm mà ko phải do mình , thậm chí do sự bất cẩn cũng như cẩu thả của chính nhân viên chất lượng 5 sao của bmw đại lí chính hãng uỷ quyền độc quyền tại Việt Nam mà ko nhận lấy dc 1 sự xin lỗi chính thức nào từ phía công ty hoặc chính những người đang sửa chữa đó có thái độ tôn trọng chính chiếc xe mà mình làm sai chưa . Thậm chí có lúc họ còn tỏ thái độ nói lỗi này do mình gây ra nữa kìa mà ko có một cư xử đúng mức của một hãng mà mình phải đặt lịch hơn 1 tuần đê dc tiếp đón kiểu khách hàng như cầu cạnh đến mức e ko thể làm việc dc với nhân viên phải nói chuyện với sếp mới giải quyết dc vấn đè bác sẽ hiểu nỗi khổ hic hic. Trong khi bản thân mình ko gây ra cái lỗi đó mà mình phải tốn thời gian tốn sức lực xăng cộ lên chầu chực tại nơi ko làm ra thêm dc đồng nào cho bản thân mà phải tốn tiền vô đó nhận lại chỉ là nỗi bực mình cũng như kiếm người nào làm dùm li cafe vậy . Bác vào tiệm cafe mà phải kiếm chủ làm dùm li cafe mà còn bị chủ nó rầy nói đang bận đợi xíu nữa đi sau đó bác trả tiền ly cafe mà còn ko ngon nữa bác thích ko hay rất bực mình . Đó chỉ là ly cafe có vài ngàn hay vài chục ngàn thôi đó bác . Còn vài triệu vài chục triệu hoặc vài trăm triệu hơn nữa là tỷ thì bác cảm giác sao . Nếu bác nói no problem thì e bái phục bác nói bác là sư phụ của sư phụ e .

Có vẻ bạn rất thất vọng với EA, nhưng điều này thì liên quan đến mình? Mình không hề bênh vực, cũng như khen thằng EA về chuyện nó bị quá tải, hoặc về dịch vụ sửa chữa yếu kém của nó.

Mình chỉ nói về chuyện đặt lịch hẹn trước khi đến. Còn việc đặt lịch hẹn thay nhớt nhưng vẫn đợi 8 ngày mới có lịch thì mình không ý kiến, mặc dù mình không thích việc đó lắm. Có người sẽ thấy việc đó quá đơn giản, vì làm chuyện gì thì cũng nên lên kết hoạch trước, ví dụ như biết là tháng sau là đến lúc cần thay nhớt thì đặt luôn trước 2 hoặc 3 tuần. Nhưng cũng có người cảm thấy như vậy không ổn vì họ chỉ muốn đặt lịch trước 2-3 ngày, EA có trách nhiệm đáp ứng việc đó.

Ví dụ sửa xe bạn đưa ra chỉ làm rõ thêm một chuyện là thằng EA có dịch vụ sửa chữa quá tệ. Vậy mà vẫn nhiều người muốn mua nó.
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
53
khách hàng mua xe BMW, không mua EA nhé! đừng nhầm lẫn 2 thứ này, khác nhau hoàn toàn. đành rằng dịch vụ hậu mãi nhiều khi là thứ bắt buộc khadch hàng phải dùng, nhưng nếu quá tệ, thì dù có yêu BMW đến đâu, cũng sẽ có người đổi sang thương hiệu khác. người ở ngoài muốn nhảy vào, cũng sẽ đắn đo.
 
  • Like
Reactions: hungoluv
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Nhìn cung cách làm việc của EA thì chắc phải đợi hãng BMW vào làm trực tiếp thì may ra mới khá hơn được. Hiện tại BMW Asia vẫn coi Vietnam là thị trường bé nên để đại lý tự làm nên chất lượng dịch vụ rất chán.
EA vẫn đi "hớt váng" và chẳng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu gì vì họ biết là sẽ sớm muộn bị hãng BMW đá khỏi thị trường khi thị trường đủ lớn.
 
  • Like
Reactions: hungoluv
Hạng B2
30/11/13
224
128
43
Nhìn cung cách làm việc của EA thì chắc phải đợi hãng BMW vào làm trực tiếp thì may ra mới khá hơn được. Hiện tại BMW Asia vẫn coi Vietnam là thị trường bé nên để đại lý tự làm nên chất lượng dịch vụ rất chán.
EA vẫn đi "hớt váng" và chẳng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu gì vì họ biết là sẽ sớm muộn bị hãng BMW đá khỏi thị trường khi thị trường đủ lớn.
Cái này khó . vì thằng Ea khôn lõi, nó sẽ làm dv tệ mãi mãi , cho mọi người nản , từ đó thị phần sẽ ko tăng , nhỏ bé hoài, thì nó sẽ vẫn độc quyền mãi mãi ở VN. Vậy nhé các bác.
 
Hạng C
2/8/09
688
284
63
Quận 7 -HCM
Hiện giờ xe mình vẫn còn 1 lỗi cần fix thì EA báo cái máy hư đợi đ e sửa máy xong sửa xe e mới dc . Đợi đến hết bảo hành luon hay sao haizzz. Chờ gàn nửa năm dửa cái máy chưa xong
 
  • Like
Reactions: hungoluv
Hạng B2
9/11/13
276
152
43
Trời ơi, bán Mẹc định mua Bim đi cho biết mà đọc cái topic này xong thấy nản. Chắc phải xem lại. Sao vất vã dữ vậy. Nếu đúng như mấy bác than phiền trên đây thì EA quá tệ. Sự việc xảy ra (làm hư xe của khách...) Mấy bác có gặp trực tiếp GĐDV để phản ánh không? Và có được đối xử tử tế không?
 
Hạng B2
12/11/07
255
68
28
Nếu vậy ai mua gói bảo hanh 6 năm là rước họa vào thân, 6 năm trời bảo hành kiểu này thì gọi là hành hạ khổ chủ
Xe em mới mua được bảo hành 3 năm, mai mốt sửa mấy thứ nhỏ nhỏ mang ra ngoài làm cho đỡ bực mình.
Mua BMW không thấy cảm giác lái đâu do option quá ít, toàn cảm giác bực mình
Tại em đi mer mấy năm rồi nên kì này đổi qua BMW để cảm nhận, ai ngờ được cảm nhận sự thất vọng
Mình cũng vừa ch bi đổi từ Mer sang, đọc xong muốn rút cọc, k biết rút được không.