Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Mình cũng vừa ch bi đổi từ Mer sang, đọc xong muốn rút cọc, k biết rút được không.
Bác thích BMW thì cứ mua rút cọc làm gì :) Xe thằng EA đâu có sx, nhập nguyên con từ Đức mà :) Bảo dưỡng thì ngoại trừ thay nhớt hay cái gì miễn phí thì làm còn k thì cứ ra Garage chuyên BMW mà mấy bác hội BMW hay làm mà mần lo gì :)
Cái dịch vụ BH sơn lại cũng nên coi kĩ nhé bác :D Có 1 topic 1 bác lên làm BH sơn lại cho xe mà nó xấu và gớm con hơn lúc đầu đấy :)
Cả cái OS chưa có cái Box nào như BMW khi bảo dưỡng, thay thế, chăm sóc...toàn là người đi xe tự làm đâu :p
 
  • Like
Reactions: bi_xe_hanh
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Cac bac tap hop y kien (nho co bang chung) gui cho thang Harald Krunger - ceo bmw doi duoi thang EA.

Ko biet no co duoi hay ko nhung bon EA cung khon nan do
 
Hạng B2
22/2/08
162
69
28
Góp ý với EA thì em góp ý rất nhiều qua chương trình BMW Voice, có phản hồi của anh Thống, Trưởng phòng dịch vụ. Nhưng một mình tiếng nói của em không đủ tác động thay đổi cả hệ thống, em nghĩ các bác khi đi bảo dưỡng xe thì lưu ý đăng ký email của mình theo chương trình BMW Voice tại mỗi bàn cố vấn dịch vụ.
Sau đó sẽ có email từ hệ thống của BMW hướng dẫn bác tham gia khảo sát trực tuyến. Em nghĩ nếu rất nhiều người góp ý một cách chính thống qua chương trình trực tuyến này sẽ có tác động tích cực.

Nói chung dịch vụ EA rất tệ so với mặt bằng chung, từ phong cách phục vụ, năng lực quản lý vận hành tới cơ sở vật chất đều quá tệ, nhưng nếu đã chơi BMW ở VN thì phải tìm cách sống chung với lũ, cải thiện nó bằng quyền lực của tập thể khách hàng qua những kênh giao tiếp chính thống.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Góp ý với EA thì em góp ý rất nhiều qua chương trình BMW Voice, có phản hồi của anh Thống, Trưởng phòng dịch vụ. Nhưng một mình tiếng nói của em không đủ tác động thay đổi cả hệ thống, em nghĩ các bác khi đi bảo dưỡng xe thì lưu ý đăng ký email của mình theo chương trình BMW Voice tại mỗi bàn cố vấn dịch vụ.
Sau đó sẽ có email từ hệ thống của BMW hướng dẫn bác tham gia khảo sát trực tuyến. Em nghĩ nếu rất nhiều người góp ý một cách chính thống qua chương trình trực tuyến này sẽ có tác động tích cực.

Nói chung dịch vụ EA rất tệ so với mặt bằng chung, từ phong cách phục vụ, năng lực quản lý vận hành tới cơ sở vật chất đều quá tệ, nhưng nếu đã chơi BMW ở VN thì phải tìm cách sống chung với lũ, cải thiện nó bằng quyền lực của tập thể khách hàng qua những kênh giao tiếp chính thống.
Theo em có 2 vấn đề chính nếu k đc giải quyết thì k thể thay đổi đc chất lượng dịch vụ của EA:
- độc quyền (giả sử có thằng ZA nó cũng nhập bán bmw như EA hiện tại thì liệu EA có dám để khách hàng than phiền nhiều ?)
- quá tải (vì chỉ có mỗi xưởng dv ở q7 bao sân cho cả hcm và khắp các tỉnh lân cận, cung k đủ cầu thì sao phục vụ tốt đc)
 
Hạng B2
22/2/08
162
69
28
Theo em có 2 vấn đề chính nếu k đc giải quyết thì k thể thay đổi đc chất lượng dịch vụ của EA:
- độc quyền (giả sử có thằng ZA nó cũng nhập bán bmw như EA hiện tại thì liệu EA có dám để khách hàng than phiền nhiều ?)
- quá tải (vì chỉ có mỗi xưởng dv ở q7 bao sân cho cả hcm và khắp các tỉnh lân cận, cung k đủ cầu thì sao phục vụ tốt đc)
Độc quyền: không giải quyết được với tình hình thị trường hiện tại. Thị trường Việt Nam cho BMW còn quá nhỏ để chia lẻ với nhiều nhà phân phối. Hơn 10 năm trước đây BMW đã từng đầu tư lắp ráp ở Việt Nam cho tương lai dài hạn nhưng rút cuộc thì chi phí đầu tư và duy trì không hiệu quả vì nhu cầu thị trường không như mong đợi. Thêm một nhà phân phối nữa thì cạnh tranh lẫn nhau cho miếng bánh quá nhỏ, tỷ suất lợi nhuận kém, không có lợi cho BMW mà cũng không có lợi cho nhà phân phối.
Quá tải: EA biết thừa điều này nhưng có 2 lý do chính họ không đầu tư thêm xưởng:
Đầu tư cao nên phải khấu hao chi phí lâu dài, dẫn tới lợi nhuận sẽ giảm mạnh trong một thời gian dài mà thị trường thì càng lúc càng cạnh tranh với các hãng xe khác, chính sách nhà nước thay đổi có xu hướng gia tăng sự cạnh tranh nên thị phần càng bấp bênh.
Chưa có sức ép đủ mạnh từ phía khách hàng để BMW/EA thấy nếu không đầu tư thì sẽ mất uy tín và mất luôn cả thị phần đang có. Nếu đầu tư thì sẽ là cơ hội để gia tăng và ổn định thị phần nhờ nâng cao uy tín chất lượng dịch vụ.
-> Giải quyết bài toán qúa tải ngay tức thời: EA cần thay đổi chính sách cho làm việc full load cả ngày thứ bảy. Hiện giờ kỹ thuật xưởng chỉ làm 1/2 manday nên nói là quá tải nhưng các anh chưa làm hết công suất.
-> Khách hàng phải gia tăng sức ép bằng việc: complaint qua các kênh giao tiếp có thể record và voice up được như BMW Voice.
Tập hợp nhiều trường hợp cụ thể gởi mail cho quản lý EA và sau đó là gởi trực tiếp cho BMW head và các kênh truyền thông đại chúng.
Không mua bảo hành chính hãng khi mua xe mới, đề nghị trừ tiền bảo hành vào trong giá xe. Vừa có giá tốt, ra gara ngoài bảo dưỡng, sửa chữa nhanh chóng hơn mà free of mind.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/7/11
1.004
4.807
113
Q7
E cũng có trải nghiệm rồi, đúng là dv EA chưa tương xứng với thương hiệu lớn như BMW.
 
Hạng C
22/3/15
927
2.110
93
Sao các bác không đồng thanh liên hệ với hãng ở Đức, để bên đó họ biết được tình hình EA đang bôi tro trát trấu vào mặt họ như thế nào?
Biết đâu (biết đâu thôi nhá) BMW nghỉ chơi với EA luôn. BMW thì cũng phải bảo vệ nồi cơm của họ thôi. Họ cuối cùng thì cũng chỉ muốn bán được sản phẩm và thu tiền về, người có tiền là các bác chứ có phải ông nội EA đâu.
Em cực ghét cái thói trịch thượng của các anh bán hàng độc quyền. Vừa mất tiền, lại phải ôm một nỗi hận.
 
  • Like
Reactions: yupee
Hạng B2
9/11/13
276
152
43
Đi bảo dưỡng lần đầu thấy cũng ổn, CVDV cũng lịch sự, đúng hẹn, hóng tiếp lần sau
 
Hạng B2
23/5/14
127
88
28
41
Độc quyền: không giải quyết được với tình hình thị trường hiện tại. Thị trường Việt Nam cho BMW còn quá nhỏ để chia lẻ với nhiều nhà phân phối. Hơn 10 năm trước đây BMW đã từng đầu tư lắp ráp ở Việt Nam cho tương lai dài hạn nhưng rút cuộc thì chi phí đầu tư và duy trì không hiệu quả vì nhu cầu thị trường không như mong đợi. Thêm một nhà phân phối nữa thì cạnh tranh lẫn nhau cho miếng bánh quá nhỏ, tỷ suất lợi nhuận kém, không có lợi cho BMW mà cũng không có lợi cho nhà phân phối.
Quá tải: EA biết thừa điều này nhưng có 2 lý do chính họ không đầu tư thêm xưởng:
Đầu tư cao nên phải khấu hao chi phí lâu dài, dẫn tới lợi nhuận sẽ giảm mạnh trong một thời gian dài mà thị trường thì càng lúc càng cạnh tranh với các hãng xe khác, chính sách nhà nước thay đổi có xu hướng gia tăng sự cạnh tranh nên thị phần càng bấp bênh.
Chưa có sức ép đủ mạnh từ phía khách hàng để BMW/EA thấy nếu không đầu tư thì sẽ mất uy tín và mất luôn cả thị phần đang có. Nếu đầu tư thì sẽ là cơ hội để gia tăng và ổn định thị phần nhờ nâng cao uy tín chất lượng dịch vụ.
-> Giải quyết bài toán qúa tải ngay tức thời: EA cần thay đổi chính sách cho làm việc full load cả ngày thứ bảy. Hiện giờ kỹ thuật xưởng chỉ làm 1/2 manday nên nói là quá tải nhưng các anh chưa làm hết công suất.
-> Khách hàng phải gia tăng sức ép bằng việc: complaint qua các kênh giao tiếp có thể record và voice up được như BMW Voice.
Tập hợp nhiều trường hợp cụ thể gởi mail cho quản lý EA và sau đó là gởi trực tiếp cho BMW head và các kênh truyền thông đại chúng.
Không mua bảo hành chính hãng khi mua xe mới, đề nghị trừ tiền bảo hành vào trong giá xe. Vừa có giá tốt, ra gara ngoài bảo dưỡng, sửa chữa nhanh chóng hơn mà free of mind.
Bác phân tích rất hay từ đầu đến gần cuối. Bán mà không bảo hành thì bố thằng BMW cũng không dám cho EA làm đại lý phân phối. He he