Tình hình nhờ các bác tư vấn.
Xe em sáng nay bật khóa điện thấy đèn ắc quy sáng. Chạy lên cơ quan ( cách nhà 10km) tắt máy lúc sau ra xe chạy thì thấy đèn ắc quy ko sáng. E cố đề thì đèn ắc quy hiện ra mờ mờ nhấp nháy. Đề 3 - 4 phát thì cũng nổ được. Em chạy ra Hàng Ắc Quy Trung -Ở Linh Đàm. Thay bình ATLAS 55A hết 1.100.000vnd. Đề ăn ngay nhưng đèn ắc quy vẫn cứ nhấp nháy khi đề. Chạy về cơ quan buổi trưa tắt đi bật lại thì lại ko nên đèn ắc quy. Kết quả vẫn khó đề nổ.
Khoảng 2h em quyết định xách cổ nó ra Gara ở Định Công. Thợ họ kiểm tra thì thấy bộ nạp chỉ 12,5 đến 12,7 V. Họ kết luận máy phát yếu cần phải thay. Em đã tự mình đi mua máy phát bãi ở Chợ Trời. Hết 780.000vnđ. Về thay vào thì họ lại trùng dây curoa . Đi mệt quá em bảo họ thay luôn của họ.
Thay xong thì lại bị hiện tượng đèn ác quy sáng đề nổ xong thì nó lại vẫn sáng. Họ chỉnh mãi cũng ko được họ đo nguồn máy vẫn nạp tầm 13,3V- 13,5V. Thôi cứ để thế không bị hại gì hết. Em còn lăn tăn quá nhưng chiều rồi đành về
Má ơi thanh toán hết 200.000 tiền công 2 sợi dây curoa họ tính 500.000 loai TOYO ( Em thấy hình như đắt quá)
Xin hỏi các cao thủ về xe họ sửa thế có đúng không ạ. Giúp em với. Hôm nay tổng thiệt hai 2.700.000 xót ruột quá Huhu. Vì sao đèn ắc quy lại sáng thế